ทนายธรรมราช ลุยเอาผิด ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง ปมฉาวหลอกขายวุฒิปลอม

4 ก.ค. 67

ทนายธรรมราช เผยกำลังรวบรวมหลักฐานจากผู้เสียหาย เอาผิด ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง ปมฉาวหลอกขายวุฒิปลอม หากเป็นจริง เตรียมล้างคุกรอได้เลย 

วันที่ 4 ก.ค. 67 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยัง สภ.เกาะจันทร์ อ.เกาะจันทร์ จ.ชลบุรี ได้พบกับ ทนายธรรมราช สาระปัญญา ทนายความ กล่าวว่า จากกรณีที่มีข่าวปรากฎตามสื่อต่างๆ เรื่องซื้อขายวุฒิปลอมจาก น.ส.ชลิดา พะละมาตย์ หรือ ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง ประธานมูลนิธิเป็นหนึ่ง ต่อมา ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง ออกมาโต้ข่าวว่าเป็นเรื่องเท็จ ไม่เป็นความจริง และให้ท้าผู้เสียหายนำหลักฐานไปแจ้งความ หากเป็นความจริง 

ต่อมาผู้เสียหายได้นำหลักฐานมาให้สื่อนำเสนอ และมีข้อมูลแชตรับผลออกมาทีละหน่อย จนกระทั่งเป็นเรื่องใหญ่โต และจากข้อสังเกตคือผู้เสียหายอยู่ที่ จ.สกลนคร แต่ไปเรียนที่ จ.พิษณุโลก ถามว่าไปเรียนได้ไหม ก็ไปเรียนได้ แต่ทำไมถึงจะต้องไปถึงจ.พิษณุโลก และข้อสังเกตในกรณีนี้ คือคนที่เรียนปริญญาตรีทำไมต้องจ่ายค่าเทอมรวดเดียว และอีกข้อสังเกตคือทางมหาวิทยาลัยได้ออกมาโต้ข่าวไม่มีการซื้อขายวุฒิและออกวุฒิให้บุคคลภายนอกแต่อย่างใด ยิ่งเป็นการจ่ายเงินรวดเดียว 130,000-150,000 บาท ก็ไม่มีนโยบายจากทางมหาวิทยาลัยจึงเป็นข้อสังเกตได้ว่าอาจมีการซื้อขายกันจริงแต่อย่างไรก็ตามจะต้องรอรวบรวมพยานหลักฐานให้แน่ชัดก่อน 

ส่วนเรื่อง อาจารย์น้องไนซ์ก็ยังมีคดีฟ้องร้องกันอยู่ เนื่องจาก ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง ได้เอารูปของ อาจารย์น้องไนซ์ไปโพสต์ลงบนสื่อโซเชียลเฟซบุ๊กรัวๆ ทำให้ได้รับความเสื่อมเสียชื่อเสียง และมีการฟ้องร้องเรื่องคดีความคุ้มครองเสรีภาพยังเป็นคดีอยู่บนศาลเยาวชนและครอบครัวที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยวันที่ 1 ส.ค. และผู้ถูกร้องจะถูกมาไต่สวนตามศาลนัด ซึ่งได้มีการพูดคุยและบอกแจ้งไปแล้วให้ลบ แต่ทาง ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง ไม่ยอมลบ จึงต้องดำเนินการตามกฎหมาย 

ส่วนในเรื่องขายวุฒิ ตนก็ขอตรวจสอบก่อน และคนที่ออกมาแฉคือ ปุ๊กกี้และซ้อลักษณ์ ซึ่งเป็นบุคคลใกล้ชิดของ ต้นอ้อ เป็นหนึ่งเป็นอย่างดี จึงคาดว่าข้อมูลน่าจะเป็นข้อมูลเป็นความจริง อย่างไรก็ตามก็ได้รวบรวมข้อมูลหลักฐานทุกอย่างไปมอบให้กับพนักงานสอบสวน ซึ่งคิดว่าน่าจะเป็นความจริง ถ้าเป็นความจริงตามที่ออกมาแฉ ก็เตรียมล้างคุกรอได้เลย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส