เจ้าแม่เงินกู้ดอกลอยโหด! ตามลูกหนี้ไม่เจอ บุกตบแม่พิการขายข้าวอยู่หน้าโรงพัก

4 ก.ค. 67

 

เจ้าแม่เงินกู้ดอกลอยโหด! ตามลูกหนี้ไม่เจอ บุกตบแม่ของลูกหนี้ที่พิการที่ขายข้าวอยู่หน้าโรงพักแทน แถมนำสีไปปาใส่บ้าน ชำระแค้น ขู่ดักทำร้ายลูกที่โรงเรียน  

วันที่ 4 ก.ค. 67 น.ส.บี นามสมมติ ลูกหนี้ เล่าว่า ตนเคยไปกู้เงินกับเจ้าแม่เงินกู้รายนี้ที่ชื่อ น.ส.หมวยมาครั้งหนึ่งแล้วเมื่อปีที่แล้ว แต่ก็ใช้หนี้จนหมด ต่อมาเมื่อวันที่ 29 ม.ค. 67 ตนได้กู้เงินกับ น.ส.หมวยใหม่อีกครั้งหนึ่ง โดยกู้เงินมา 2,000 บาท ต้องส่งดอกเบี้ยวันละ 60 บาท จนกว่าจะจ่ายต้นคืนทั้งหมด จากนั้นกู้เพิ่มมาอีก 4,000 บาท ส่งวัน 454 บาท เป็นเวลา15 วัน 

พอตนส่งได้ระยะหนึ่งแล้วไม่มีเงินส่งดอกเบื้ย น.ส.หมวยจึงให้กู้เงินเพิ่มอีก 5,000 บาท เพื่อนำมาส่งดอกที่ติดไว้ จนทำให้ ณ ปัจจุบันมีหนี้สินทั้งหมด 14,900 บาท ตนจึงส่งไม่ไหว เพราะตนตกงาน และกำลังหางานใหม่ ตนจึงได้ขอให้ น.ส.หมวยพักหนี้ให้ก่อน แต่ น.ส.หมวยไม่ยอม บังคับให้ตนหาเงินมาให้ 5,000 บาทตอนนี้  

ตนไม่มีเงินให้จึงไม่กล้ารับสายโทรศัพท์ น.ส.หมวย หลังจาก น.ส.หมวยติดต่อตนไม่ได้ วันที่ 3 มิ.ย. 67 พวกเงินกู้ได้นำสีมาปาบ้าน ตนจึงแจ้งความไว้ จากนั้นวันที่ 26 มิ.ย. 67 พวกเงินกู้ได้นำสีมาปาที่บ้านอีกครั้ง ตนได้แจ้งความไว้อีก ต่อมาวันที่ 28 มิ.ย. 67 น.ส.หมวยเดินทางไปร้านขายข้าวของแม่ตนเองที่เคหะร่มเกล้า แล้วทำร้ายแม่ตามในคลิปวงจรปิด 

ระหว่างที่พวกแก๊งเงินกู้มาทำร้ายแม่ หนึ่งในแก๊งค์เงินกู้ชื่อ น.ส.นุช ได้โทรศัพท์มาหาตนเอง บอกว่าได้ทำร้ายแม่ตนอยู่ บอกให้ตนหาเงินมาจ่ายให้หมด ไม่งั้นจะตามไปทำร้ายลูกที่หน้าโรงเรียนอีก 

ด้านแม่ของลูกหนี้ เล่าว่า ตนเป็นลูกจ้างร้านขายข้าวขายอยู่บริเวณริมถนนเคหะร่มเกล้า เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. 67 เวลาประมาณบ่ายโมง ขณะที่ตนกำลังนั่งขายข้าวอยู่นั้นได้มีผู้หญิง 2 คน สาวสอง 1 คน ผู้ชายอีก 1 คน เข้ามาบอกตนว่า “มึงรู้ไหมว่า ลูกมึงกู้เงินไปแล้วไม่จ่าย” แล้วก็ตบหน้าตนหลายครั้ง จนฟุบลงกับโต๊ะ ตนได้แต่ถามว่าทำร้ายตนทำไม ตนเกี่ยวอะไรด้วย พวกเงินกู้ตอบกลับมาว่า “ก็มึงเป็นแม่มันไง” ตอนนั้นตนกลัวมา ทำอะไรไม่ถูก เพราะโดยตบจนมึนไปหมด ก่อนพวกเจ้าแม่เงินกู้จะไป ได้ท้าให้ไปแจ้งความได้เลย บอกว่ารู้จักตำรวจทั้งโรงพักไม่กลัว 

ต่อมานายเอกภพ และทีมงาน ได้พาผู้เสียหายไปตามความคืบหน้าคดีที่ สน.ร่มเกล้า เนื่องจากผู้เสียหายได้แจ้งความไว้หลายครั้งแล้ว แต่คดียังไม่คืบหน้า ซ้ำยังถูกผู้ก่อเหตุตามมาข่มขู่ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชี้แจงว่า คดีนี้ต้องแยกเป็นสองส่วน ส่วนที่ทำร้ายร่างกายโทษแค่ปรับ ส่วนอีกคดีเป็นคดีเงินกู้ ต้องสอบสวนลูกสาวก่อนว่า มีหลักฐานเอาผิดกับพวกเงินกู้ไหม 

นายเอกภพ กล่าวว่า  ผู้ก่อเหตุก่อเหตุแบบไม่เกรงกลัวกฎหมายเลย ที่เกิดเหตุอยู่หน้าสน.ร่มเกล้าแท้ๆ ยังกล้าก่อเหตุแบบนี้อีก หลังจากที่ตนดูเอกสารใบแจ้งความ พบว่าเป็นแค่ใบบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเท่านั้น ไม่ใช่ใบแจ้งความดำเนินคดี ตำรวจยังไม่ไปตรวจร่างกายให้กับผู้เสียหายเลย ตนได้ประสานไปยัง พล.ต.ท.อชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว ให้ช่วยเร่งให้พนักงานสอบสวนทำคดี เพื่อติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด เนื่องจากพฤติกรรมเป็นภัยคุกคามต่อสังคม และท้าทายนโยบายรัฐบาล โดยการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ โดยไม่ให้เจ้าหนี้ใช้ความรุนแรงกับลูกหนี้ หรือผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเป็นอย่างมาก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส