ไกล่เกลี่ยไม่เป็นผล ปู มัณฑนา ยังไม่จ่ายหนี้ให้ลูกหมี รัศมี

4 ก.ค. 67

ไกล่เกลี่ยไม่เป็นผล ปู มัณฑนา ยังไม่จ่ายหนี้ให้ลูกหมี รัศมี อ้างถูกทำให้เสียชื่อเสียง จ่อเจรจาใหม่อีก 2 สัปดาห์

 

จากกรณีที่ “ลูกหมี รัศมี ทองสิริไพรศ” พร้อม ทนายเดชา และ ทนายกุ้ง แถลงข่าวถึงประเด็นปัญหาเกี่ยวกับปม อดีตดารา, อดีตนางงาม อักษรย่อนางงาม ป. และมีสามีเป็นนักการเมือง กู้ยืมเงิน – จ่ายเช็คเด้ง 2 ล้านบาท

โดยเมื่อวันที่ 4 เม.ย. 2567 “ลูกหมี รัศมี” ได้เข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ กล่าวหาว่า พี่ ป. ได้ออกเช็คจำนวนเงินตามเช็ค 2,000,000 บาท เพื่อชำระหนี้ตามสัญญากู้ยืมเงินจำนวน 2,000,000 บาท โดยเจตนาที่จะไม่ใช้เงินตามเช็คฯ และพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกผู้ต้องหาครั้งที่ 2 ฉบับลงวันที่ 6 มิถุนายน 2567 นั้น

ล่าสุดวันนี้ 4 ก.ค.67 “ปู มัณฑนา หิมะทองคำ” พร้อมด้วยสามี “หาญส์ ภักดีหาญส์ หิมะทองคำ” และ “ทนายประมาณ เลืองวัฒนะวณิช” และ “ทนายกิ่ง ศิริญญ์รดา เลืองวัฒนะวณิช” ตั้งโต๊ะแถลงงัดหลักฐานสู้กลับ

1720094257009

โดย “ทนายประมาณ เลืองวัฒนะวณิช” เผยว่า คุณปูน่าสงสาร ถูกทำลายชื่อเสียง พร้อมงัดหลักฐานเด็ดไล่เรียง ไทม์ไลน์การยืมเงินและคืนเงิน พร้อมระบุว่า ดอกเบี้ยไม่เป็นไปตามกฎหมายกำหนด ลั่น! เจอดอกซ้อนดอก จากหนี้ 2 ล้าน กินดอกเบี้ยกันยับเยิน
แล้วไปออกรายการต่างๆ สร้างความเสียหายเกิดขึ้น คุณลูกหมีจะเยียวยาอย่างไร?

นอกจากนี้ยังมีในส่วนของแชตไลน์พูดคุยกันระหว่าง คุณปูและคุณลูกหมี "ทนายประมาณ" เปิดขึ้นโชว์สื่อเป็นหลักฐาน พร้อมถามนี่หรือคนเรียกดอกเบี้ยไม่เป็น? พร้อมโชว์แชตที่ทั้งสองคุยกัน ซึ่งทั้งหมด "ทนายประมาณ" ชี้ว่า เป็นการเรียกเก็บดอกเบี้ยเกินกว่ากฎหมายกำหนดทั้งสิ้น

สรุป "ทุกจำนวนเงินมีที่มาที่ไปทั้งหมด ยอดหนี้เหลือ 1.4 ล้าน จะจ่าย ไม่มีปัญหาหรอกครับ แต่ชื่อเสียงที่เสียไปจะชดใช้ยังไง พร้อมยืนยัน คุณปูไม่ได้มีเจตนาไม่ชำระหนี้ ส่วนคดีหมิ่นประมาทดำเนินการต่อไป"

ล่าสุดหลังจากทั้งสองฝ่ายได้พูดคุยไกล่เกลี่ยกัน ทนายเดชาและลูกหมี รัศมี ระบุว่าผลของการเจรจา คู่กรณีอยากขอลดหนี้เหลือ 1,400,000 ทางฝั่งเราก็รับเงื่อนไข แต่เขาต้องจ่ายทีเดียว ปรากฎเขาไม่สะดวกจ่าย เขาอยากจะดำเนินคดีลูกความตนก็คือลูกหมี ฐานหมิ่นประมาท ก็ให้เขาดำเนินคดีไป แล้วก็ไปสู้กันในศาล ฉะนั้นวันนี้ก็ยังไม่จบ จะมีการนัดมาเจรจากันใหม่

1720094295552

ถามว่ายอด 1,400,000 บาท เขาจะจ่ายวันไหน ทนายเดชา ระบุว่าเขาไม่จ่าย เขาพูดชัดเลยว่าเขายังไม่มีความจำเป็นต้องจ่าย ซึ่งตนมองว่าจริงๆมันคนละเรื่องกัน เราเป็นหนี้ก็ต้องใช้หนี้ถูกไหม 1,400,000 ก็ต้องเอาตังค์มาจ่าย แต่เขาบอกยังไม่สะดวก แล้ววันนี้เขาก็จะแจ้งความดำเนินคดีกับลูกหมีข้อหาหมิ่น ซึ่งทางเราไม่มีปัญหาจะไปสู้กันในศาล อันไหนเราทำผิดเราก็ยอมรับผิด แต่อันไหนถ้าคุณทำผิดคุณเป็นหนี้แล้วยังไม่ชำระคุณก็มีหน้าที่ต้องชำระก็ว่ากันไปคนละคดี

ด้านลูกหมี ระบุว่า พอเรายื่นข้อเสนอให้เต็มที่แล้วก็คือ 1,400,000 แต่เขาบอกว่ายังไม่สะดวกที่จะจ่าย ก็เลยเป็นการเจรจาที่ไม่สำเร็จ เหตุการณ์ข้างในไม่ได้ตึงเครียดอะไรก็เรื่องเดิมๆ เดี๋ยวต้องเริ่มเจรจาใหม่คุยใหม่หมดเลย อีกประมาณสองอาทิตย์ โดยเจรจาอีกสองอาทิตย์จะเริ่มต้นใหม่เจรจากันที่ยอด 2,000,000 บาท

ส่วนที่ถูกแจ้งความดำเนินคดีฐานหมิ่นประมาท ลูกหมีระบุไม่ได้กังวลใจอะไร การเจรจาเป็นการพูดคุยกันปรับความเข้าใจกัน ฟังพี่เขาก็พูดเหตุผลมา ลูกหมีก็รับฟัง ในระหว่างเจรจาลูกหมีก็ขอโทษเขา แต่เขายังโกรธอยู่ ไม่ได้รู้สึกผิดหวังอะไร ถือว่ามันเป็นความคิดของพี่เขาก็ให้โอกาสต่างคนต่างคิด แต่ว่ามันใช้ระยะเวลาที่สน.วันนี้ยาวนานมากๆ

ด้านทนายเดชา ระบุว่า สรุปง่ายๆว่า เขาบอกว่า 1,400,000 เขามีเงินแต่ไม่สะดวกจ่าย จะไปกดเงินก็ได้ 1,400,000 แต่เขาบอกว่า เราไปทำชื่อเสียงเขาเสียหาย ไปออกทีวีไปออกสื่อ ทำให้เขาเสียหายตรงตรงนี้มันเสียหายมากกว่า แต่ทางเราพร้อมสู้คดี.

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส