ถอดกำไลอีเอ็มแล้ว 2 นักการเมืองตระกูลดังเมืองคอน มาโนช-เทพไท

6 ก.ค. 67

 

ถอดกำไลอีเอ็มแล้ว 2 นักการเมืองตระกูลดังเมืองคอน มาโนช-เทพไท หลังถูกจำคุกครบ 2 ปี-พักโทษ ใส่กำไลอีเอ็ม ครบ 8 เดือน ทำเอามาโนชน้ำตาคลอเบ้า 

จากกรณีเมื่อวันที่ 6 ก.ค. 2565 ศาลฎีกาได้อ่านคำพิพากษา ศาลฎีกาคดีหมายเลขดำที่ 174/2562 หมายเลขแดงที่ 485/2563 ที่มี นายพิชัย บุณยเกียรติ อดีตนายก อบจ.นครศรีธรรมราช น้องชายนาย ชินวรณ์ บุณยเกียรติ อดีต สส.นครศรีธรรมราช เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นาย มาโนช เสนพงศ์ อดีตนายก อบจ.นครศรีธรรมราช จำเลยที่ 1 และ นาย เทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พี่ชายนายมาโนช จำเลยที่ 2 คดีกระทำผิด พ.ร.บ.การเลือกตั้งทุจริตเลือกตั้ง นายกอบจ.นครศรีธรรมราช เมื่อปี 2557

ถอดกำไลอีเอ็มแล้ว 2 นักการเมืองตระกูลดังเมืองคอน มาโนช-เทพไท 

ซึ่งศาลฎีกาได้พิพากษาจำคุก จำเลยที่ 1 และที่ 2 เป็นเวลา 2 ปี และตัดสิทธิทางการเมืองเป็นเวลา 10 ปี ก่อนถูกคุมตัวไปจำคุกที่เรือนจำกลางนครศรีธรรมราชนั้น และเมื่อวันที่ 6 พ.ย. 2566 ทางกรมราชทัณฑ์ได้พิจารณาพักโทษนายมาโนช และนายเทพไท ด้วยการให้ใส่กำไลอีเอ็ม นายมาโนชจากสำนักงานคุมประพฤตินครศรีธรรมราช ส่วนนายเทพไทไปใส่กำไลอีเอ็มที่ สนง.คุมประพฤติที่กรุงเทพฯ ก่อนปล่อยตัวนายมาโนช และนายเทพไทเป็นอิสระออกจากเรือนจำ ท่ามกลางความดีใจของกองเชียร์ และญาติๆ จำนวนมาก และหลังปล่อยตัวออกจากเรือนจำ นายเทพไทและนายมาโนช ก็วิ่งแก้บนออกจากเรือนจำกลับบ้านพักระยะทาง 10 กม. 

ถอดกำไลอีเอ็มแล้ว 2 นักการเมืองตระกูลดังเมืองคอน มาโนช-เทพไท

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 6 ก.ค. 67 ซึ่งเป็นครบกำหนดโทษจำคุก 2 ปีพอดี และครบกำหนดให้ใส่กำไลอีเอ็มพักโทษเป็นเวลา 8 เดือนพอดี นายมาโนช เสนพงศ์ได้เดินทางมายังสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อให้เจ้าหน้าที่คุมประพฤติฯ ถอดกำหนดอีเอ็ม หลังครบกำหนดแล้ว โดยมีนายมาโนชมีสีหน้า ดีใจน้ำตาคลอเบ้า หลังจนพ้นโทษเบ็ดเสร็จเป็นอิสระแล้ว 

ถอดกำไลอีเอ็มแล้ว 2 นักการเมืองตระกูลดังเมืองคอน มาโนช-เทพไท

โดยนายมาโนชได้กล่าวขอบคุณประชาชนชาวนครศรีธรรมราชทุกคนที่มีความเป็นห่วง และแสดงความยินดีหลังตน และนายเทพไทได้พ้นโทษในครั้งนี้ และอนาคตทางการเมืองของตนทั้งสองคงจะยังไม่ทำอะไร เพราะศาลฎีกาได้สิทธิทางการเมือง 10 ปี ซึ่งจะยังไม่เคลื่อนไหวอะไร แต่ในส่วนของคนในตระกูลเสนพงษ์จะได้พูดคุยปรึกษาหารือกันต่อไปว่าจะเอายังไงต่อไป ตอนนี้ยังตอบอะไรไม่ได้ขอให้เป็นเรื่องของอนาคตดีกว่า นายมาโนชกล่าวกับผู้สื่อข่าวน้ำตาคลอเบ้าด้วยความดีใจหลังจากพ้นโทษ 

ขณะที่นายเทพไท เสนพงศ์ วันนี้ได้เดินทางไปถอดกำไลอีเอ็ม ที่สำนักงานคุมประพฤติ ที่กทม. เนื่องจากได้แจ้งขึ้นทะเบียนที่อยู่ในกทม. หลังได้รับการพักโทษซึ่งคาดว่าจะมีแฟนคลับ และกองเชียร์เดินทางไปรับนายเทพไทอย่างคึกคัก และนายเทพไทมีกำหนดเดินทางกลับบ้านเกิด จ.นครศรีธรรมราช ประมาณกลางเดือน ก.ค.นี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส