ตำรวจเร่งแกะรอยหาต้นทาง น้ำเขียวมรณะสองขวด

6 ก.ค. 67

ตำรวจเร่งแกะรอยหาต้นทาง น้ำเขียวมรณะสองขวด เรียกคนเข้าออกบ้านผู้ตายสอบปากคำเข้มเพิ่มเติม  

จากกรณี นางสาริณี ระดาเสริฐ อายุ 54 ปี ชาวบ้าน อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี ดื่มน้ำอัดลมสีเขียว ที่ไม่รู้ว่าผู้ใดนำวางไว้หน้าบ้าน 2 ขวด ทำให้น้ำลายฟูมปากและเสียชีวิต ส่วนนายศุภชัย สมศรีโย อายุ 37 ปี ลูกชายดื่มน้ำเขียวขวดเดียวกันแม่ 1 อึก อาการไม่รุนแรง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

ต่อมาวันที่ 6 ก.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝ่ายสืบสวน ภูธรจังหวัดอุดรธานี ยังคงเร่งค้นหาต้นทางน้ำเขียวมรณะทั้งสองขวด ประสานบริษัท ผู้ผลิตน้ำเขียว เพื่อตรวจสอบหาร้านค้าที่ฝ่ายจัดส่งนำน้ำเขียวล็อตที่ผู้ตายดื่มไปส่ง 

เบื้องต้นทราบว่า ขวดที่ผู้ตายดื่ม รหัสการผลิต 4152G2071724 โค้ชวันผลิต 280924G ส่วนอีก1 ขวด รหัสการผลิต 4152G2072011 โค้ชวันผลิต 280924G ผลิตที่ จ.นครราชสีมา โดยน้ำทั้งสองขวด ถูกจัดส่งมาที่สาขาใหญ่ของบริษัทผู้ผลิต ที่อ.เมือง จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. 2567 และบริษัท จัดส่งให้แก่ร้านค้า เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. 2567 ซึ่งน้ำทั้งสองขวด อยู่ในล็อตที่จัดส่งให้ร้านค้าในพื้นที่ ต.โนนหวาย และต.อูบมุง อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี จำนวน 11 ร้าน 

ขณะนี้ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างเข้าตรวจสอบร้านค้าทั้ง 11 ร้าน เพื่อหาว่าน้ำเขียวทั้ง 2 ขวด ถูกจัดส่งที่ร้านใด ก่อนจะเร่งตามหาบุคคลที่มาซื้อ 

ในขณะเดียวกันตำรวจยังเรียกสอบปากคำบุคคลที่เข้าออกบ้านของผู้ตาย โดยเฉพาะในคืนวันเกิดเหตุ ซึ่งมีนายเหรียญ เพื่อนของลูกชายคนตาย รวมถึงนายโต้ ปฐมพงษ์ ชาวบ้านโคกผักหอมที่ไปเห็นเหตุการณ์ และขี่รถจักรยานยนต์มาแจ้งคนในหมู่บ้าน   รวมถึงสอบปากคำลูกชายคนตาย และสามีคนตายเพิ่มเติมในวันนี้ 

ซึ่งทีมข่าวได้ไปตรวจสอบที่บ้านของนายโต้ ปฐมพงษ์ ซึ่งเจ้าตัวอยู่ระหว่างการพักผ่อน เนื่องจากกินยารักษาอาการจิตเวชไป และถูกตำรวจสอบปากคำทั้งวัน   

ส่วนบ้านของนายเหรียญซึ่งอยู่อีกหมู่บ้านหนึ่ง ซึ่งเมื่อทีมข่าวเดินทางไปถึงบ้านของนายเหรียญขึ้นบ้านบอกว่าปกติแล้วตอนกลางคืนได้เหรียญจะไม่อยู่จะออกไป ส่องกบส่องเขียด และไปอยู่บ้านของเพื่อน เนื่องจากตัวนายเหรียญเป็นคนตัวคนเดียว ไม่ได้มีครอบครัว ทีมข่าวไปผิดสังเกตบริเวณประตูทางเข้าพบแกลลอนยาฆ่าหญ้าชนิดไกลโฟเสตตกอยู่ 1 แกลลอน ซึ่งยังพอมีกลิ่นสารเคมีให้ได้กลิ่นอยู่ แต่ทั้งนี้เพื่อนบ้าน ก็ให้ข้อมูลว่าตัวนายเหรียญเองก็ทำนาทำไร่เช่นกัน และวันนี้ก็ได้ไปให้ปากคำเป็นวันที่สองแล้ว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส