นักล่าค่าหัวห้ามพลาด!ประกาศจับตาย "ปลาหมอคางดำ" รางวัลนำจับมูลค่า 8,500 บาท

10 ก.ค. 67

นักล่าค่าหัวห้ามพลาด!ประกาศจับตาย "ปลาหมอคางดำ" รางวัลนำจับมูลค่า 8,500 บาท ปล่อยตัวนักล่า เวลา 06.00 น. เข้าฝั่ง 11.00 น. มาชั่งน้ำหนักแข่งกันใครได้เยอะสุดชนะ

จากกรณีที่ประเทศไทยพบการระบาดของ ปลาหมอคางดํา หรือ ปลาหมอสีคางดํา ในหลายพื้นที่ จนสร้างความเดือดร้อนให้เกษตรกร และกระทบต่อระบบนิเวศทางน้ำ ซึ่งปลาหมอคางดำถือเป็นสัตว์ต่างถิ่น เอเลียนสปีชีส์ ที่ต้องเฝ้าระวัง

ล่าสุดเพจ เทศบาลตำบลช้างข้าม จังหวัดจันทบุรี ได้โพสต์ข้อความประชาสัมพันธ์แข่งจับปลาหมอคางดํา ระบุว่า วันศุกร์ที่ 12 ก.ค. 67 แข่งจับปลาหมอคางดำ ปล่อยตัวนักล่าค่าหัว เวลา 06.00 น. เข้าฝั่ง 11.00 น. มาชั่งน้ำหนักแข่งกันใครได้เยอะสุด ชนะ ตามลำดับ 1 2 และ3 (สามารถจับปลาหมอได้ตั้งแต่นี้เป็นต้นไปและนำปลาที่จับไว้แล้วมาชั่งรวมกันในวันที่ 12 ก.ค. ค่ะ)

แข่งทำอาหารเมนูปลาหมอคางดำ ประกอบอาหารจากปลาหมอคางดำ 2 เมนู ทำอะไรก็ได้ ปลาหมอคางดำเทศบาลจัดเตรียมให้ มารับได้ในวันที่ 10 ตอนเย็น หรือเช้าวันที่ 11ไม่เกินเที่ยงค่ะ อุปกรณ์ผู้เข้าแข่งขันเตรียมมาทั้งหมด เทศบาลจะเตรียม โต๊ะเก้าอี้ไว้ให้ค่ะ ณ บ้านถนนสูง ม.8 ต.ช้างข้าม อ.นายายอาม จ.จันทบุรี

ปราบปลาหมอคางดำลุ่มน้ำพังราด สนับสนุนงบประมาณโดยชมรมเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจันทบุรีและสหกรณ์ผู้เลี้ยงกุ้งจันทบุรี จำนวน 10,000 บาท ร่วมกับเทศบาลตำบลช้างข้ามสถานีพัฒนาที่ดินจันทบุรี ,สำนักงานประมงอำเภอนายายอาม,สำนักงานประมงจังหวัดจันทบุรี

3_34

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม