นายกฯตอบกลับคอมเมนต์ชาวเน็ต ปมก้มอ่านแท็บเล็ต

6 ต.ค. 67

นายกฯ ตอบคอมเมนต์ชาวเน็ตปมก้มอ่านแท็บเล็ต ลั่นผู้นำทั่วโลกเขาก็อ่านกัน ว่าได้ยินดีรับฟัง แต่ว่าบนพื้นฐานการรู้ไม่จริงก็ต้องบอกนิดนึง

มีผู้ใช้โซเชียลรายหนึ่งแสดงความเห็นหลังปรากฎภาพนายกฯก้มอ่านแท็บเล็ต ระบุว่า "อย่างน้อยศึกษาข้อมูลให้มีในสมองบ้างครับ ก้มหน้าอ่านจากไอแพด มันดูน่าขายขี้หน้าประเทศ ประยุทธ์ว่าแย่แล้ว คนนี้แย่พอกันหรือแย่กว่าด้วย"

จากนั้นนายกฯแพทองธาร ชินวัตร ได้มาคอมเมนต์ตอบกลับ ระบุว่า "ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ รบกวนดูข่าวหาข้อมูลเยอะเยอะนะคะ เวลาประชุมแบบนี้ ทั่วโลกเค้าอ่านกันค่ะ มันเป็น commitment เป็นสิ่งที่ต้องบันทึกค่ะอ่านทุกคนตั้งแต่ sheikh ถึง minister เลยค่ะ ลองหาข้อมูลเพิ่มดูเนาะ ถ้าเป็น bilateral ส่วนใหญ่ จะจดหัวข้อไปแล้วก็พูดคุยกันแบบไม่ต้องอ่านจะเกิดการสร้าง connection ที่ดีค่ะ ดูแค่หัวข้อให้ครบถ้วน ไม่มีใครแย่กว่าใครหรอกค่ะ ทุกคนมีความสามารถกันคนละด้านค่ะ เปิดใจกว้างๆลองให้โอกาสตัวเอง ลดอคติลงจะมีความสุขขึ้นค่ะ"

ชี้แจงหน่อยแล้วกันเนาะ คือตอนก่อนไปก็เตรียมตัวค่ะ ว่าต้องอ่านหรือต้องเป็นรูปแบบไหน คนอื่นเค้าทำยังไงกัน ไม่ใช่ไปเฉยๆไม่ทำการบ้านค่า งานระดับประเทศจะไปอยู่วัดแนวคนอื่นเขาก็คงไม่ใช่

จากนั้นมีคนแชร์สตอรี่ข้อความดังกล่าว พร้อมกับระบุแคปชั่นว่า "พี่อิ๊งทุ่มแทสุดความสามารถในทุกๆงาน พี่ทำดีมากๆแล้ว ขออย่าให้คนที่เป้นพลังลบให้แต่คนอื่นหรือสิ่งไม่ดีอะไรมาทำลายความตั้งใจนะคะ เป็นกำลังใจให้เสมอ"

ก่อนที่นายกฯจะแชร์สตอรี่ดังกล่าว และระบุว่า "ขอบคุณค่า แค่อยากจะให้ข้อมูลอะค่า ว่าได้นะยินดีรับฟัง แต่ว่าบนพื้นฐานของการรู้ไม่จริงมันก็ต้องบอกนิดนึงแหละเนาะ"

s__1434393

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม