ขนลุก จอดร่วมงานฟังพระสวด 23 สตาร์ตติดเองควันลุกโขมง

6 ต.ค. 67

ทำเอาทั้งขนลุก ทั้งงงกันเป็นแถบ หนุ่มจอดรถร่วมงานฟังพระสวด 23 ศพ จู่ๆรถสตาร์ตติดเอง ควันลุกโขมง

เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2567 ที่บริเวณโรงเรียนเขาพระยาสังฆาราม ตำบลลานสัก อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี ได้มีประชาชนนับพันคนและรถยนต์จำนวนหลายร้อยคันจอดทั่วบริเวณสนาม เพื่อร่วมฟังศพสวดพระอภิธรรมเด็กนักเรียนพร้อมครูเหยื่อรถบัสไฟไหม้ 23 ศพ

ทุกคนได้ไปจอดรถตามสถานที่ต่างๆ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจหลาย สภ.ในจังหวัดอุทัยธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ อปพร.ของตำบลลานสักคอยให้ความสะดวกในการจอดรถยนต์ที่มาร่วมงาน จู่ๆได้มีประชาชนท่านหนึ่งที่เข้ามาจอดรถบริเวณนั้น ได้เห็นรถกระบะติดเครื่องอยู่และมีควันออกอยู่ที่หน้าหน้าฝากระโปรงรถเกรงว่าจะเกิดไฟไหม้รถยนต์ จึงรีบแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่อปพร.ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณนั้นให้มาดู หลังจากหลังจากมาดูแล้วก็แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ยืนอยู่บริเวณนั้น

1728185106538

พ.ต.ต.เกษม ตระกูลมีทรัพย์ เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองอุทัยธานี ซึ่งปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณนั้นได้รีบเข้ามาดู หลังจากนั้นได้วิทยุแจ้งไปยังกองอำนวยการแจ้งเจ้าของรถกระบะ ทะเบียน ผต 8200 นครสวรรค์ ว่ามีควันออกมาจากหน้ารถ 

โดยกู้ภัยอุทัยธานีให้เจ้าของรถยนต์เปิดประตูรถยนต์ พบว่าภายในรถมีควันเป็นจำนวนมาก ส่งกลิ่นเหม็นไหม้ตลบอบอวล หลังจากนั้นเมื่อเปิดฝากระโปรงรถ พบว่ามีควันออกมาจากบริเวณไดสตาร์ต กู้ภัยจึงถอดขั้วแบตเตอร์รถยนต์ออก จนรถยนต์ดับ

สอบถามเจ้าของรถยนต์ บอกว่าขับรถยนต์มาจากในตลาดลานสัก ระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตร เพื่อมาร่วมงานฟังพระสวดอภิธรรม ก่อนนำรถมาจอดที่ด้านหน้าลานวัด หลังจากนั้นก็ดับเครื่องยนต์ เข้าไปในงานได้ประมาณ 30 นาที ได้ยินเสียงประกาศว่ามีควันออกมาจากรถยนต์

1728185115938

ด้าน พ.ต.ต.เกษม ตระกูลมีทรัพย์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุทัยธานี ได้กล่าวว่าตนเองนั้นได้รับแจ้งว่ามีไฟไหม้รถยนต์บริเวณดังกล่าว ตกใจมากคิดว่ามีคนอยู่ภายในรถยนต์ จึงรีบมาดูคือเหตุการณ์ 

ด้านกู้ภัยอุทัยธานี งงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่ารถยนต์สตาร์ตติดเองได้ไง หลังจากนั้นทางกู้ภัยได้นำขั้วไปเสียบแบตเตอรี่ เพื่อให้เจ้าของรถสตาร์ต โดยไฟด้านหน้าปัดขึ้นครบหมดทุกดวง แต่ไม่สามารถสตาร์ตติดได้ จึงสร้างความงุนงงให้กับผู้ที่เห็นเหตุการณ์.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส