"เข็ม กฤตธีรา" พูดชัด มันคือการเทียบวุฒิ เอามาพูดไม่ได้นะว่าจบจาก California University

12 ก.ค. 67

"เข็ม กฤตธีรา" โพสต์คลิปส่อง California University ย้ำชัดมันคือการเทียบวุฒิ เอามาพูดไม่ได้นะว่าจบจากที่นี่

เข็ม กฤตธีรา อินพรวิจิตร หรือ เข็ม ตีสิบ พิธีกรดังโพสต์คลิปใน Tiktok ช่อง Toopachanel เกี่ยวกับเรื่องที่หลายคนสนใจนั่นก็คือ California University ว่าตกลงแล้ว สถาบันนี้คือสถาบันการศึกษาใช่หรือไม่ โดยในคลิปเจ้าตัวบอกว่า

cau11

"ผิดถูกยังไงขออภัยด้วยนะคะ มันเป็นเหมือนเทียบวุฒิน่ะ คือมันเหมือนออกไลเซนส์ให้ คือสมมติว่าเข็มไปเรียนที่มหาวิทยาลัยแห่งนึง หรือว่าไปเรียนอะไรมาซักอันนึง แล้วเข็มอยากหางานทำ เหมือนเข็มเป็นผู้อพยพที่อเมริกา เป็นต่างด้าวแล้วอยากหางานทำ ก็ต้องมีวุฒิการศึกษา สมมติเข็มจบนาฏศิลป์แล้วอยากได้วุฒิที่อเมริกา เข็มก็ยื่นไปโดยการจ่ายตังค์ ขอให้เขาเทียบให้หน่อยว่า อาจจะแบบคุณเรียนรำไทยมา 10 ปีเนี่ย เทียบเท่าปริญญาเอกนะ วุฒิของคุณเลยเทียบเท่าปริญญาเอก ประมาณนี้

795002

อย่าฟ้องกันนะเว่ย มันไม่ใช่ปริญญา มันคือวุฒิแบบเทียบเท่าอะค่ะ มันมีตัวเล็กๆ เขียนว่า เทียบวุฒิเฉยๆ น่ะ ไม่ได้ปริญญาจากต่างประเทศนะ ไม่ได้ปริญญาจากแคลิฟอร์เนียนะ มันคือการเอาวุฒิเราไปเทียบเพื่อหางาน มันเอามาพูดไม่ได้นะว่าเราจบจากที่นี่ เฮ้ยจริงๆ"

@toopachanel #californiauniversity #ปริญญาอะไรอ่ะ #คุยนอกจอ #ป้าข้างบ้าน #เกศกมลเปลี่ยนสมัย #เรื่องข้างบ้านคืองานของป้า #saveทับลาน ♬ original sound - ป้าข้างบ้าน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม