ตู้มเดียว! ระเบิดกลางค่ายผู้ลี้ภัย สังหาร 71 ชีวิต เจ็บอีกเกือบ 300

13 ก.ค. 67

ฮามาสประณามอิสราเอล "สังหารหมู่" หลังระเบิดโจมตีค่ายผู้ลี้ภัยกาซ่าวันเดียว คนหนีไม่ทัน โดนระเบิดดับ 71 คน บาดเจ็บอีกเกือบ 300 คน

กระทรวงสาธารณสุขที่บริหารงานโดยกลุ่มฮามาส รายงานความสูญเสียจากเหตุโจมตีค่ายผู้ลี้ภัยในเมืองอัล-มาวาซี ทางตอนใต้ของดินแดนปาเลสไตน์ รอบล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา มีมากถึง 71 คน บาดเจ็บอีกกว่า 289 คน โดยคาดว่าตัวเลขผู้ได้รับผลกระทบจะเพิ่มสูงขึ้นอีก โดยอ้างว่าเป็นฝีมือของทหารอิสราเอล

โดยทางรัฐมนตรีประณามการกระทำดังกล่าวเป็นการสังหารหมู่ที่โหดร้ายโดยการยึดครองทางทหาร พร้อมส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบในเหตุการณ์ครั้งนี้ เนื่องจากพบร่างของผู้เสียชีวิตกระจัดกระจาย และบางส่วนติดอยู่ในซากปรักหักพัก แต่ฝั่งฮามาสอ้างว่าไม่สามารถเข้าพื้นที่ที่เกิดการโจมตีได้ เนื่องจากทหารอิสราเอลปิดกั้นการเข้าถึงพื้นที่ดังกล่าว

ด้านกองทัพอิสราเอล ไม่ได้ออกมายอมรับหรือปฏิเสธ โดยระบุว่ากำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบรายงานเหตุโจมตี

ก่อนหน้านี้ กองทัพอิสราเอล ประกาศให้ เมืองอัล-มาวาซี เป็นพื้นที่ด้านมนุษยธรรม ในระหว่างที่มีการโจมตีเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ของฉนวนกาซ่าตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม ซึ่งการโจมตีที่เกิดขึ้นเข้าสู่วันที่ 281 มีรายงานความสูญเสียทั้งฝั่งกองทัพอิสราเอล และฮามาสตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ ทั้งหมด 38,345 คน ส่วนใหญ่เป็นประชาชน และมีผู้บาดเจ็บอีกกว่า 88,481 คน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม