“ผมควรจะตายไปแล้ว” ทรัมป์เล่านาทีปาฏิหาริย์หลังรอดชีวิตเหตุลอบสังหาร

15 ก.ค. 67

อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ให้สัมภาษณ์ครั้งแรก หลังรอดจากเหตุการณ์ลอบสังหารระหว่างปราศรัย "ผมคิดว่าผมควรจะตายไปแล้ว"

สื่อต่างประเทศ เผยคำให้สัมภาษณ์ของนายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ จากพรรครีพับริกัน โดยเป็นการให้สัมภาษณ์ครั้งแรกกับสำนักข่าวออนไลน์ “เดอะ นิวยอร์ก โพสต์” ที่เจ้าตัวเล่าวินาทีรอดชีวิตจากมือปืนพยายามลอบสังหารระหว่างปราศรัยหาเสียงในมืองบัตเลอร์ มลรัฐเพนซิลเวเนีย โดยนายทรัมป์ ระบุว่า ผมคิดว่าผมไม่ควรอยู่ที่นี่ ผมควรจะไปตายแล้ว และขอบคุณสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พร้อมทั้งเรียกความพยายามลอบสังหารครั้งนี้ว่าเป็น "ประสบการณ์เหนือความเป็นจริง" ถึงขนาดที่หมอที่โรงพยาบาลบอกกับทรัมป์ว่า เขาไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้ เหมือนกับปาฏิหาริย์”

จากรายงานระบุว่า ทรัมป์สวมผ้าพันแผลสีขาวที่ปิดหูข้างขวาของเขา แต่ผู้ช่วยของเขาไม่อนุญาตให้ถ่ายรูปใดๆ ซึ่งทรัมป์ได้เดินทางไปมิลวอกี เพื่อเข้าร่วมการประชุมแห่งชาติของพรรครีพับลิกันที่มีกำหนดเปิดฉากในวันนี้

ขณะที่การประชุมใหญ่พรรครีพับลิกัน (Republican National Convention) ที่มีมีกำหนดเปิดฉากขึ้นในวันนี้ และคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมมากกว่า 50,000 คน กำลังมีการตรวจตราอย่างใกล้ชิด หลังเกิดเหตุลอบสังหารอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ในระหว่างการหาเสียงเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยอารักขาบุคคลสำคัญแห่งสหรัฐ (USSS) ร่วมกับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายในระดับท้องถิ่น รัฐ และรัฐบาลกลาง ยืนยันในวันอาทิตย์ (14 ก.ค.) ว่า แผนรักษาความปลอดภัยสำหรับการประชุมใหญ่พรรครีพับลิกันมีความเข้มงวดรัดกุม ทั้งการ จุดตรวจยานพาหนะ การจำกัดคนเดินเท้า และการจำกัดการขนส่งสาธารณะ เพื่อรักษาความปลอดภัยตลอดระยะเวลา 4 วันของงาน

ด้านนายเจฟฟรีย์ นอร์แมน หัวหน้าตำรวจเมืองมิลวอกี ได้เน้นย้ำถึงความพร้อมของเมืองในการแถลงข่าวเมื่อวันอาทิตย์ว่า “ผมต้องการสร้างความมั่นใจให้กับชุมชนของเรา ผู้ที่เกี่ยวข้องกับการประชุม รวมถึงเมืองของเรา ว่าเราสามารถรับมือได้”

ก่อนหน้านี้ อดีตปธน.ทรัมป์ ระบุว่าจะเลื่อนการเดินทางเข้าร่วมการประชุมออกไปสองวัน ก่อนที่จะตัดสินใจเดินทางเข้าร่วมการประชุมตามกำหนดการเดิม

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม