หวังอี้ป๋อ Wang Yibo จากนักแสดงสุดฮอต สู่ตัวแทนคบเพลิง โอลิมปิก 2024

15 ก.ค. 67

ส่องประวัติหวังอี้ป๋อ Wang Yibo จากตำแหน่งนักแสดงสุดฮอต สู่ตำนานตัวแทนวิ่งคบเพลิง โอลิมปิก 2024 ในฐานะหมายเลข E142

อีกหนึ่งความภาคภูมิใจของเหล่าแฟนคลับกับ หวังอี้ป๋อ Wang Yibo นักร้อง นักแสดง นักเต้น และนักแข่งรถมืออาชีพ ที่ได้สร้างตำนานอันดับ 1 Weibo ที่ล่าสุดได้เปิดเผยภาพแห่งความประทับใจของ หวังอี้ป๋อ ในฐานะตัวแทนวิ่งคบเพลิง หมายเลข E142 โอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยระหว่างทางมีแต่รอยยิ้มและทักทายแฟนคลับอยู่ตลอดเวลา

หวังอี้ป๋อ Wang Yibo เป็นผู้วิ่งไม้สุดท้ายของตัวแทนประเทศจีน โดยเป็นตัวแทนของวัยรุ่นยุคใหม่และแรงสนับสนุนนักกีฬาจีน โดยเขาถูกวางเส้นทางให้วิ่งจาก 85 Rue Beaubourg ไปยัง 2 Rue du Grenier-Saint-Lazare ซึ่งในระหว่างนั้นเกิดเหตุขึ้นระหว่างรอเตรียมความพร้อม อี้ป๋อได้เก็บธงชาติจีนที่หล่นพื้น ส่งให้เจ้าหน้าที่ ซึ่งภาพความประทับใจนี้ ถูกชื่นชมและพูดถึง จนติดเสิร์ชอันดับ 1 บน Weibo ท่ามกลางเสียงเชียร์ของแฟนคลับ อี้ป๋อยังทักทายแฟน ๆ ตลอดเส้นทางอีกด้วย

451546020_738762201599719_613

 

ประวัติ หวังอี้ป๋อ

ชื่อ : หวังอี้ป๋อ (Wang Yibo)
วันเกิด : 5 สิงหาคม ค.ศ. 1997
อายุ : 26 ปี
Weibo : UNIQ-王一博

หวังอี้ป๋อ (Wang Yibo) หลายคนอาจรู้จักในฐานะนักแสดงชาวจีน ที่มีผลงานจากซีรี่ส์ เกมนี้มีรัก (Gank Your Heart), ปรมาจารย์ลัทธิมาร (The Untamed), นางโจร (Legend of Fei), ตำนานลั่วหยาง (Wind from Luoyang) และอีกมากมาย แต่เดิมทีแล้วอี้ป๋อมาจากสายศิลปินไอดอล

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2011 อี้ป๋อได้เข้าร่วมสังกัดค่ายเดิม Yuehua Entertainment ในฐานะเด็กฝึกหัด ก่อนที่จะได้เดบิวต์เป็นศิลปินเคป็อปในฐานะวง UNIQ วงไอดอลสัญชาติเกาหลี-จีน ซึ่งรวมสมาชิกของวงเอาไว้ทั้งสองสัญชาติ คือ เกาหลีใต้-จีน โดยมีสมาชิกทั้งหมด 5 คน ได้แก่ ซองจู, ซึงยอน, อี้เชวียน, เหวินฮั่น และ หวังอี้ป๋อ

oxm56py4n1y09q5ki50-o
วง UNIQ (เรียงจากซ้ายไปขวา)
ซองจู, เหวินฮั่น, ซึงยอน, หวังอี้ป๋อ และ อี้เชวียน

 

หลังจากที่ปล่อยผลงานเพลงในฐานะไอดอล หวังอี้ป๋อ Wang Yibo ก็ได้เดินทางเข้าสู่เส้นทางบันเทิงของจีนเต็มตัว โดยเริ่มจากการรับงานแสดง ควบคู่กับการเป็นพิธีกรรายการต่าง ๆ ซึ่งหนึ่งในผลงานที่เรียกแสงให้กับอี้ป๋อคือ การเป็นเมนเทอร์ในรายการเซอร์ไวเวิลของจีนอย่าง Produce 101 ก่อนที่จะได้สปอร์ตไลท์อย่างเต็มที่กับซีรีส์เรื่อง ปรมาจารย์ลัทธิมาร (The Untamed) ที่ทำให้ทุกคนรู้จักฝีมือการแสดง และกระแสคู่จิ้นระหว่างเขากับ เซียวจ้าน นักแสดงนำในเรื่องที่เล่นด้วยกัน ก่อนจะกลายเป็นที่นิยมทั้งในประเทศจีนและเกาหลี รวมไปถึงในประเทศไทย

005zhjnily1hqwwm7x8ahj62bc334

 

หวังอี้ป๋อ กลายเป็นหนึ่งในนักแสดงดาวรุ่งจากจีน ที่ไม่ว่าใคร ๆ ต่างก็ต้องพูดถึง อีกทั้งยังบันทึกหน้าประวัติศาสตร์ของตัวเองอีกครั้ง ด้วยการเป็นตัวแทนวิ่งคบเพลิงใน โอลิมปิก 2024 อีกด้วย

 

ที่มา : UNIQ-王一博

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส