ดีเอสไอ ฟันบริษัทน้ำยางสาวใหญ่ ฮั้วประมูลกับข้าราชการท้องถิ่น

15 ก.ค. 67

 

ดีเอสไอสืบสวนตรวจสอบพบเจ้าหน้าที่รัฐร่วมกับสาวใหญ่บริษัทน้ำยาง เอี่ยวทุจริตฮั้วประมูลก่อสร้างถนนแอสฟัสท์ติกคอนกรีต ส่งเรื่อง ป.ป.ช. ฟันข้าราชการท้องถิ่น   

จากกรณีเมื่อวันที่ 19 ธ.ค.66 นายสมัตถ์ ชมชื่น ผู้ประกอบการค้าน้ำยางพารา ยื่นหนังสือต่อ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ผ่านนายกองตรี ธนกฤต จิตรอารีรัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีฯ ประจำรองนายกรัฐมนตรี ตำแหน่งในขณะนั้น เพื่อแจ้งเบาะแสการทุจริตขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 10 จังหวัด และขอให้เร่งดำเนินการตรวจสอบ หลังพบข้อมูลว่า มีเจ้าหน้าที่รัฐเอื้อประโยชน์ทางการค้าให้กับบุคคลเฉพาะกลุ่ม หรือเฉพาะราย ในโครงการประกวดราคาจ้างก่อสร้างถนนแอสฟัสท์ติกคอนกรีต เมื่อปี 65 เป็นเหตุให้ประเทศได้รับความเสียหาย ต้องเสียรายได้งบประเทศแผ่นดิน มากกว่า 100 ล้านบาท 

ต่อมาวันที่ 15 ก.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสืบสวนของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เนื่องจากพบว่ามีการดำเนินการของเจ้าหน้าที่รัฐกระทำคววามผิดต่อหน้าที่ จึงส่งสำนวนการสืบสวนคณะกรรมการ ป.ป.ช. พิจารณาตามอำนาจหน้าที่ชี้มูลความผิด ตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2561 

ทั้งนี้โครงการในส่วนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใน 10 จังหวัด คือ ศรีสะเกษ ราชบุรี อำนาจเจริญ หนองคาย ยโสธร ขอนแก่น กาญจนบุรี ชัยภูมิ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด พบว่ามีการเชื่อมโยงการฮั้วประมูลถึง บริษัทน้ำยางพารา ซึ่งเป็นของไฮโซสาวใหญ่คู่กรณีเลขาฯสหายแสง

 

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส