บึ้ม! วงเชียร์ยูโรนัดชิง คอบอลดับ 9 ชีวิตร้านคาเฟ่พังพินาศ

15 ก.ค. 67

คอบอลนั่งเชียร์ยูโรคู่ชิงผ่านทีวีอยู่ดีๆ ระเบิดลงกลางคาเฟ่ดังในโซมาเลีย สุดเศร้าแฟนบอลเสียชีวิต 9 คน บาดเจ็บอีกหลายสิบคน

มือระเบิดฆ่าตัวตายก่อเหตุระเบิดหน้าร้านคาเฟ่แห่งหนึ่ง ในกรุงโมกาดิชู ประเทศโซมาเลียในค่ำคืนที่เหล่าคอบอลมารวมตัวกันชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 นัดชิงชนะเลิศ ซึ่งเป็นการแข่งระหว่างทีมชาติสเปนกับทีมชาติอังกฤษ จังหวะที่เกิดระเบิด ได้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นอย่างรุนแรง ทำให้คนที่มารวมตัวต่างตกใจสุดขีด และทุกอย่างโกลาหลไปหมด

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบความเสียหายพบว่า ด้านหน้าร้านคาเฟ่พังเสียหายหนัก แรงระเบิดยังทำให้อาคารและรถที่จอดอยู่โดยรอบเสียหาย และจากการตรวจสอบยังพบว่าจุดที่เกิดระเบิดอยู่ใกล้กับทำเนียบประธานาธิบดี ล่าสุด ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 9 คน บาดเจ็บอีกกว่า 20 คน คาดว่าความสูญเสียจะเพิ่มสูงขึ้นอีก / เบื้องต้น ยังไม่มีกลุ่มหัวรุนแรงใดๆ ออกมาแสดงตนว่าอยู่เบื้องหลังเหตุโจมตี

ก่อนหน้านี้ เมื่อปี 2553 เคยมีเหตุระเบิดฆ่าตัวตายมุ่งหมายโจมตีแฟนบอลที่ชมการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามกีฬาแห่งหนึ่งในกรุงกัมปาลา ประเทศยูกันดา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 74 คน โดยเป็นฝีมือของกลุ่มก่อการร้ายอัล ชาบับ เป็นกลุ่มติดอาวุธหัวรุนแรงสุดโต่งในโซมาเลีย ที่ก่อตั้งขึ้นมาในปี 2534 โดยกลุ่มดังกล่าวขึ้นชื่อความโหด มีทั้งการก่อวินาศกรรม คาร์บอมบ์ ใช้รถบรรทุกระเบิดโจมตีในเมืองหลวงของโซมาเลียหลายครั้ง มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม