โจ ไบเดน แก้ตัวพลวัน ยอมรับเคยพูดว่า "ถึงเวลาแล้วที่จะวาง ทรัมป์ ไว้ในใจกลางเป้า"

16 ก.ค. 67

 

โจ ไบเดน แก้ตัวพลวัน ยอมรับผิดพลาด เคยพูดว่า "ถึงเวลาแล้วที่จะวาง ทรัมป์ ไว้ในใจกลางเป้า" บอกแค่ให้เพ่งเล็งสิ่งที่เขาทำ-นโยบายต่างๆและ คำโกหกของทรัมป์ 

จากกรณีสำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่านาย โดนัล ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ และผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ จากพรรครีพับลิกัน ถูกนาย โธมัส แมทธิว ครูกส์ อายุ 20 ปี ก่อเหตุยิงระหว่างปราศรัยหาเสียงอยู่บนเวทีลานกลางแจ้ง ศูนย์การค้าบัตเลอร์ ชานเมืองพิตต์สเบิร์ก เพื่อชิงเก้าอี้ประธานาธิบดี ที่เพนซิลเวเนีย   

โดยกระสุนเฉี่ยวหู นาย โดนัล ทรัมป์ ขณะที่ นาย โธมัส แมทธิว ครูกส์ มือปืนถูกวิสามัญฆาตกรรมในจุดเกิดเหตุทันที ทำให้หลายฝ่ายจับตามองมาที่ นาย โจเซฟ โรบิเนตต์ ไบเดิน จูเนียร์ หรือ โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐ สังกัดพรรคเดโมแครต  ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

ต่อมาวันที่ 16 ก.ค. 67 นาย โจเซฟ โรบิเนตต์ ไบเดิน จูเนียร์ หรือ โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐ สังกัดพรรคเดโมแครต ยอมรับเคยใช้คำพูดว่า "ถึงเวลาแล้วที่จะจับ ทรัมป์ ไว้ใจกลางเป้า" ระหว่างต่อสายโทรศัพท์พูดคุยกับบรรดาผู้บริจาค เมื่อวันที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งตามรายงานของซีเอ็นเอ็นได้อ้างอิงบันทึกสรุปการพูดคุยทางโทรศัพท์ ที่ได้มาจากทีมหาเสียงของผู้นำสหรัฐฯ 

ทั้งนี้ โจ ไบเดน ให้สัมภาษณ์กับ เลสเตอร์โฮลต์ พิธีกรของสำนักข่าวเอ็นบีซีนิวส์ ในเมื่อววันที่ 15 ก.ค. ที่ผ่านมาว่า “มันเป็นความผิดพลาดที่ใช้คำพูดนี้ ผมหมายความว่าให้เพ่งเล็งไปที่เขา เพ่งเล็งในสิ่งที่เขาทำ เพ่งเล็งไปที่นโยบายต่างๆ ของเขา เพ่งเล็งไปที่คำโกหกต่างๆ ของเขา ณ เวทีดีเบต” 

"ผมไม่ใช่ชายที่เคยกล่าวว่า ผมต้องการเป็นเผด็จการในวันหนึ่งข้างหน้า ผมไม่ใช่คนที่ปฏิเสธยอมรับผลเลือกตั้ง ผมไม่ใช่คนที่บอกว่าเขาจะไม่ยอมรับผลการเลือกตั้งครั้งนี้โดยอัตโนมัติ คุณไม่อาจรักประเทศของคุณได้ในยามที่คุณเป็นฝ่ายชนะเท่านั้น และดังนั้นจึงจำเป็นต้องเพ่งเล็งในสิ่งที่เขาพูด" 

โดยความเห็นต่างๆ เหล่านี้มีขึ้น 1 วัน หลังจาก โจ ไบเดน ใช้การปราศรัยจากห้องทำงานรูปไข่ ซึ่งไม่พบเห็นบ่อยครั้งนัก เรียกร้องให้ทั้ง 2 ฟากฝั่งในสภาคองเกรสลดระดับความร้อนแรงของโวหารทางการเมือง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม