งานเข้า! องค์กรพุทธศาสนา ห่วง ท่านพี่น้องหญิงเผยแพร่พิธีกรรมพลังบุญส่วนตัว

16 ก.ค. 67

 

งานเข้า! องค์กรพุทธศาสนา ห่วง ท่านพี่น้องหญิงเผยแพร่พิธีกรรมพลังบุญส่วนตัว เชิญมารับฟังคำแนะนำ-ข้อร้องเรียนวันนี้ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (16 ก.ค. 67) เวลา 10.30 น. สภาศิลปินส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งชาติ หน่วยเผยแพร่ศีลธรรมทางพระพุทธศาสนา กรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม แถลงข่าวกรณี องค์กรทางพระพุทธศาสนา ยื่นหนังสือร้องเรียนเรื่อง ภาพลักษณ์ทางพระพุทธศาสนา แก่ กลุ่มอาจารย์-น้องหญิง คลื่นพลังบุญ 

จากกรณีที่สื่อต่างๆ เผยแพร่ทำความรู้จัก น้องหญิง คลื่นพลังบุญ ให้ปรากฎในหลายด้าน นำพลังบารมีสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า 5 พระองค์ และพระโพธิสัตว์ พุทธมารดาต่างๆ นำมาเสนอในวิธีการบำบัด แนะนำ สนทนาธรรม โดยมีหลักคำสอนทางพระพุทธศาสนาอยู่ด้วยเป็นอย่างมาก ประกอบกับพิธีกรรมความเชื่อที่เป็นส่วนตัวของกลุ่มพลังบุญดังกล่าวออกเผยแพร่ทางโซเชียลมากมาย ได้รับความสนใจจากผู้ชมอย่างมาก ได้มีพระเถระชั้นผู้ใหญ่ และกลุ่มองค์กรพุทธศาสนิกชนหลายกลุ่ม มีความวิตกเป็นห่วงในสถานการณ์ภาพลักษณ์ของพระพุทธศาสนา สำหรับผู้ที่ยังไม่มีความรู้ อาจเกิดความเข้าใจผิดคลาดเคลื่อนในวิธีการสอนทางพระพุทธศาสนาได้ และอาจเกิดอกุศลกรรมปรามาสคุณของพระรัตนตรัย เป็นอกุศลได้จึงเห็นควรให้มีองค์กรผู้แทนชาวพุทธ ทั้งพระ และคฤหัสถ์ได้ยื่นขอเสนอ แนะนำ เรียกร้องให้กลุ่มพลังบุญดังกล่าวได้ปรับเปลี่ยนวิธีการนำเสนอในโซเชียล และชี้แจงคำถามคาใจของพระศาสนิกชนหลายอย่างในวิถีความเชื่อของกลุ่มดังกล่าว จึงอยากสอบถามให้กระจ่างชัดเป็นรูปธรรมต่อไป 

ในการนี้ กลุ่มพลังบุญ โดยอาจารย์และน้องหญิงได้ตอบรับในการเดินทางมารับหนังสือข้อเรียกร้องในนามองค์พระพุทธศาสนา จากสภาศิลปินส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทยในฐานะหน่วยเผยแพร่ศีลธรรมทางพระพุทธศาสนา กรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม  และนายแทนคุณ จิตต์อิสระ จะร่วมแสดงความคิดเห็นร่วมกันเสริมภาพลักษณ์ทางพระพุทธศาสนาด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส