เปิดโผกุนซือ "ทีมชาติอังกฤษ" คนต่อไปหาก เซาธ์เกต ไม่ได้ไปต่อ

16 ก.ค. 67

สื่อแดนผู้ดีเปิดตัวเต็งกุนซือคนต่อไป หาก "แกเร็ธ เซาธ์เกต" ไม่ได้คุม ทีมชาติอังกฤษ ต่อ หลังเข้าชิงชนะเลิศ ยูโร 2 สมัยแต่พลาดแชมป์

หลังจาก "แกเร็ธ เซาธ์เกต" กุนซือทีมชาติอังกฤษ ไม่สามารถพาทัพสิงโตคำราม คว้าแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2024 ได้เป็ยสมัยแรก ด้วยการพ่ายแพ้ สเปน 1-2 เมื่อวันที่ 14 ก.ค. ที่ผ่านมา ทำให้เป็นการผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ 2 สมัยติด และมือเปล่าติดต่อกัน 

โดยแม้ว่า "แกเร็ธ เซาธ์เกต" จะสามารถพา อังกฤษ ทำผลงานผ่าน 8 ปี นับตั้งแต่เริ่มคุมทีมเมื่อปี 2016 ซึ่งเป็นการผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลระดับเมเจอร์เป็นครั้งที่ 2 จาก 4 ครั้งทั้งหมด (รอบรองฯ ฟุตบอลโลก 2018 , รองแชมป์ ยูโร 2020 , รอบ 8 ทีม ฟุตบอลโลก 2022 และ รองแชมป์ ยูโร 2024) ก่อนที่สัญญาของ เซาธ์เกต จะหมดลงในเดือน ธ.ค. นี้ 

afp__20240714__36447pe__v1__h

ทั้งนี้ยังไม่มีการตัดสินใจของ "แกเร็ธ เซาธ์เกต" ว่าจะขยายสัญญากับ ทีมชาติอังกฤษต่อไป หรือไม่ แต่ล่าสุด เดอะ เทเลกราฟ สื่อกดังแดนผู้ดี ได้รายงาน กุนซือที่มีโอกาสเข้ารับงานคุม ทีมชาติอังกฤษ คนต่อไปเป็นที่เรียบร้อย โดยมีตัวเต็งอย่าง เอ็ดดี้ ฮาว เฮดโค้ช นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่พาทีมจบอันดับ 7 ของตารางฤดูกาลที่ผ่านมา

ถัดมาเป็น แกรม พ็อตเตอร์ อดีดกุนซือเชลซี , โธมัส ทูเคิ่ล อดีตกุนซือ บาร์เยิร์น มิวนิค , เมาริซิโอ โปเช็ตติโน อดีตกุนซือเชลซี , แฟรงก์ แลมพาร์ด อดีตกุนซือ เชลซีลี คาร์สลีย์ กุนซือทีมชาติอังกฤษรุ่นยู-21 รวมถึง สตีเว่น เจอร์ราร์ด อดีตกุนซือแอสตันวิลล่า ก็อยู่ในลิสต์ด้วยเช่นกัน 

 

 

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม