ท่านพี่น้องหญิงรับปากไม่รับรักษาคน มีแต่ทอล์กโชว์เล่าประสบการณ์ตัวเอง

16 ก.ค. 67

ท่านพี่น้องหญิงรับปากไม่รับรักษาคนแล้ว มีแต่ทอล์กโชว์เล่าประสบการณ์ของตัวเอง ยำมั่นคำสอนพระพุทธศาสนา ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว 

วันที่ 16 ก.ค. 67 เวลา 10.30 น. สภาศิลปินส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งชาติ หน่วยเผยแพร่ศีลธรรมทางพระพุทธศาสนา กรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม แถลงข่าวกรณี องค์กรทางพระพุทธศาสนา ยื่นหนังสือร้องเรียนเรื่อง ภาพลักษณ์ทางพระพุทธศาสนา แก่ กลุ่มอาจารย์-น้องหญิง คลื่นพลังบุญ 

จากกรณีที่สื่อต่างๆ เผยแพร่ทำความรู้จัก น้องหญิง คลื่นพลังบุญ ให้ปรากฎในหลายด้าน นำพลังบารมีสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า 5 พระองค์ และพระโพธิสัตว์ พุทธมารดาต่างๆ นำมาเสนอในวิธีการบำบัด แนะนำ สนทนาธรรม โดยมีหลักคำสอนทางพระพุทธศาสนาอยู่ด้วยเป็นอย่างมาก ประกอบกับพิธีกรรมความเชื่อที่เป็นส่วนตัวของกลุ่มพลังบุญดังกล่าวออกเผยแพร่ทางโซเชียลมากมาย ได้รับความสนใจจากผู้ชมอย่างมาก ได้มีพระเถระชั้นผู้ใหญ่ และกลุ่มองค์กรพุทธศาสนิกชนหลายกลุ่ม มีความวิตกเป็นห่วงในสถานการณ์ภาพลักษณ์ของพระพุทธศาสนา สำหรับผู้ที่ยังไม่มีความรู้ อาจเกิดความเข้าใจผิดคลาดเคลื่อนในวิธีการสอนทางพระพุทธศาสนาได้ และอาจเกิดอกุศลกรรมปรามาสคุณของพระรัตนตรัย เป็นอกุศลได้จึงเห็นควรให้มีองค์กรผู้แทนชาวพุทธ ทั้งพระ และคฤหัสถ์ได้ยื่นขอเสนอ แนะนำ เรียกร้องให้กลุ่มคลื่นพลังบุญดังกล่าวได้ปรับเปลี่ยนวิธีการนำเสนอในโซเชียล 

นายแทนคุณ จิตต์อิสระ อดีต สส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตนได้ติดตามคณะนี้อย่างใกล้ชิด ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของสังคม และสนใจวิธีการที่สามารถสร้างปรากฏการณ์หลายอย่าง ที่สามารถเป็น อินฟลูเอนเซอร์ทางศาสนาได้ ซึ่งตนก็ติดตามดูแทบทุกคลิป และทุกคลิปก็เป็นไวรัลสร้างความรู้ในพระพุทธศาสนาได้ ดังนั้นเราจึงอยากใช้โอกาสนี้พูดคุย และขอความร่วมมือในการปรับแต่งบางเรื่อง เพื่อที่จะทำให้การสื่อสารเหล่านี้ เพิ่มคุณค่าที่เป็นธรรมะที่แท้จริง 

ประเด็นนี้เป็นประเด็นที่อ่อนไหว และละเอียดอ่อน อาจทำให้คนเข้าใจผิดได้ว่าท่านมีอภิญญาที่สามารถบรรลุถึงขั้นสัมผัสคลื่นของผู้อื่นได้ แต่ไม่ได้ว่าไม่ดี แต่อยากให้ปรับเรื่องเหล่านี้หน่อยได้ไหม โดยเฉพาะการวัดคลื่นพลังบุญ ทั้งนี้ขอชื่นชมทั้ง 3 คน ไม่ว่าจะเจอคำพิพากวิจารณ์รุนแรงแค่ไหน ไม่เคยตอบโต้ในแง่ลบเลย ไม่เคยว่าร้ายใครเลยแม้แต่ครั้งเดียว เป็นสิ่งที่ตนชื่นชมจากใจ ไม่เคยคิดจะฟ้องร้องกลับ ตรงกันข้ามกลับบอกว่าสิ่งที่เขาทำ ถ้าช่วยให้คลายความทุกข์และมีความสุขได้ ก็ถือเป็นการสร้างบุญสร้างกุศล ถือเป็นประเด็นสาระสำคัญ 

ส่วนการกล่าวถึงดวงจิต ดวงธรรม ดวงวิญญาณต่างๆ ทั้งเบื้องสูงเบื้องล่างต่างๆ เป็นเรื่องที่ดีในการอัญเชิญอนุภาพของพุทธานุภาพ อานุภาพสังฆนุภาพ ซึ่งเป็นประเด็นที่มีความอ่อนไหวในการกล่าวอ้างดวงจิตของบรรพชน หรือคนที่มีศักดิ์สูง ทำให้หลายคนไม่สบายใจโดย เฉพาะคนที่รักและนับถือ จนไม่อยากให้นำไปเป็นประเด็นโจมตีขยายผล เรื่องที่เป็นประเด็นอ่อนไหวท่านต้องระมัดระวัง อีกทั้งอยากบอกว่าด้วยศักยภาพที่ท่านมีท่านเป็น คนที่รับการยอมรับมีชื่อเสียงและสามารถต่อยอดอะไรหลายหลายอย่างได้ ทั้งเรื่องคุณธรรมความดีงาม และประโยชน์ต่างๆ จนจึงอยากขอร้องว่าภาพลักษณ์ทางศาสนาขอให้ระมัดระวัง เรื่องพิธีกรรมและการแสดงออกโดยเฉพาะทางโซเชียล 

ด้านน้องหญิง คลื่นพลังบุญ กล่าวว่า คลื่นพลังบุญหมายถึงคุณงามความดีแห่งจิตวิญญาณ สามารถขับเคลื่อนได้ในทุกวัน เพื่อให้มีความสุข ตนต้องขอบคุณ TikTok ซึ่งเป็นโปรแกรมดีที่ตนหัดใช้แล้วมันสุดยอดยอดมาก ทำให้ตนประสบความสำเร็จ ตนมีความฝันอยากเป็นตลกแบบตัวเอง ตลกแบบสีสันให้ผู้คนตลกแบบไม่ต้องใช้เงินเงินทองมาก เพราะอาจารย์และน้องหญิงไม่ได้มีเงินทองมากมาย แต่อยากให้ทุกคนปรับปรุงเปลี่ยนแปลงตั้งแต่ทัศนคติ จิตวิญญาณ และปลุกจิตวิญญาณของเรา 

ตนช่วยเหลือผู้คนด้วยจิตบริสุทธิ์ สร้างบุญสร้างบารมี จริงๆ เรื่องท่าทีตอนนี้ตนก็ปรับลดแล้วจากเดิมที่ใช้คำว่า รักษาโรคเวรโรคกรรม ตอนนี้เปลี่ยนเป็นคำว่า ทูทอล์คไมโครโฟน และมีร้านกาแฟ เพื่อให้ไปแลกเปลี่ยนแชร์ประสบการณ์กันว่าเราหายป่วยอย่างไร ทำอย่างไรถึงมีความสุขชีวิต ของเราผ่านอะไรมาบ้าง ซึ่งไม่ใช่เป็นการรักษา แต่คนมาหาเราเขาก็หายเอง 

ซึ่งเรื่องของพระพุทธศาสนาบอกให้ทุกคนเป็นคนดี ตนก็แค่บอกให้ทุกคนเป็นคนดี คิดดี ทำดี พูดดี และให้เชื่อเรื่องกรรม ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว เพราะนั่นคือแรงที่สะท้อนกลับมา และสิ่งที่เราทำก็คือให้ทุกคนทำความดี เชื่อบาปบุญคุณโทษ และอย่าก่อบวงแห่งกรรม ตั้งแต่ตนเจอกับท่านพี่ก็มีญาณอัตโนมัติ หูได้ยินตาก็เห็น จากที่เคยมีจิตวิญญาณนักรบตามฆ่าตน ตนจึงทิ้งบริษัท ทิ้งคอนโด ทิ้งทุกอย่าง และทำภารกิจสวรรค์ เมื่อเราเข้าไปในป่าก็ฝึกไม่เหมือนคนอื่น สู้ลำบากมากมายกว่าจะได้ตบะบารมีมา และแกะปริศนาธรรมด้วยพลังงาน ซึ่งทุกอย่างเป็นสัดส่วนไม่ได้อยู่ในพระไตรปิฎก หรือศาสนา

ในส่วนของตนเป็นการทำภารกิจสวรรค์และจะมีพลังงานมาเรื่อยๆ เราทายปริศนา และสู้กับโรคจิตวิญญาณ ที่มีทัพของมารและปีศาจมาสู้กว่าจะได้พลังงาน และมีคนหลงเข้ามาให้เราช่วยเหลือๆ  ส่วนเรื่องธนูคือความสามารถส่วนตัว ที่ผ่านมาตนไม่เคยไปอ้างอิงพระไตรปิฎก 

อย่างไรก็ตามยืนยันว่า การรักษาไม่มีมานานแล้ว ตั้งแต่มีคำสั่งของสสจ. ทุกวันนี้เป็นการทอล์กโชว์ที่มาจากประสบการณ์ของตัวเอง ไม่ได้มีการรักษาโรคให้กับคนอื่นแล้ว ดังนั้นสิ่งที่ขอร้องในวันนี้ก็มีการรับปาก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส