กองสรรพาวุธ ตร. ยันไม่เคยจัดซื้อเสื้อเกราะไม้ ตรวจสอบได้

22 ก.ค. 67

กองสรรพาวุธ ตร.แจงปมเสื้อเกราะกันกระสุนทำจากไม้ หลังภาพแชร์ว่อนโซเชียล ยัน ไม่เคยจัดซื้อ ตรวจสอบได้ มีมาตรฐานสากล

จากกรณีที่เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 แชร์ภาพเสื้อเกราะกันกระสุน ทำด้วยไม้ โดยมีตราสัญลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติติดอยู่ด้วย พร้อมระบุข้อความว่า “ยุคที่ตกต่ำสุดๆของ สตช. สงสารแต่ผู้ปฏิบัติชั้นผู้น้อย...เสื้อเกราะไส้ไม้อัด

สวัสดีครับพี่ต่ายช่วยเป็นกระบอกเสียงให้ จนท ปฏิบัติงานด้วยนะครับพี่แผ่นเกราะกันกระสุนเหมือนวัสดุยัดไส้ ดูยังไงก็เเผ่นไม้อัดธรรมดาตำรวจหลายพันนายลงความเห็นว่าน่าจะมียัดไส้ แหกตาเเบบนี้อีกหลายอัน ถ้ามี จนท. ใช้ปฏิบัติ แล้วเกิดเหตุโดนยิงถูกจุดสำคัญ ไม่อยากจะคิดภาพเลยครับพี่ทุจริตโกงกินแม้กระทั้งแผ่นเกราะ ยัดไส้ไม้อัด น่าสมเพซผู้บังคับบัญชาระดับสูงจริงๆ อดอยากหิวโหยมาจากไหนกันครับทุจริตได้เเม้กระทั่งความปลอดภัยในชีวิตของลูกน้องไม่รู้ว่าใครเป็นเจ้าของโครงการเเละใครเป็นคนจัดซื้อเสื้อเกราะครับหรือนายผู้หิวโหย นึกว่าเเผ่นเกราะทำมาจากไม้ศักดิ์สิทธิ์หายากผ่านการปลุกเสก9วัดครับพี่ ขอบคุณภาพข่าวพี่ต่าย”
1721605442461

ล่าสุด “กองสรรพาวุธ สำนักงานส่งกำลังบำรุง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ” ได้ชี้แจงว่า ตามที่มีปรากฏทางสื่อสังคมออนไลน์ กรณีโพสต์ข้อความ รูปภาพ วัสดุภายในเสื้อเกราะและมีตราสัญลักษณ์คล้ายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่มีลักษณะคล้ายไม้ และตำหนิว่าวัสดุไม่มีประสิทธิภาพ นั้น กองสรรพาวุธขอชี้แจง ดังนี้

693162

กองสรรพาวุธ สำนักงานส่งกำลังบำรุง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ตรวจสอบแล้ว ขอชี้แจงว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่เคยมีการจัดซื้อเสื้อเกราะหรือแผ่นเกราะป้องกันกระสุน ที่ใช้แผ่นไม้เป็นวัสดุป้องกันกระสุนแต่อย่างใด ขั้นตอนการจัดซื้อ การตรวจรับ โปร่งใส ตรวจสอบได้และเป็นไปตามกฎหมายและระเบียบ ที่เกี่ยวข้อง

มีการทดสอบตามมาตรฐานสากล NU (National Institute of Juctice) และมีการรับประกันเสื้อเกราะทุกตัว หากมีผู้สวมใส่ปฏิบัติหน้าที่แล้วได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากกระสุนที่ทะลุผ่านแผ่นเกราะ

อย่างไรก็ตามหากมีข้าราชการตำรวจ หรือหน่วยงานใดตรวจพบเสื้อเกราะที่มีลักษณะดังกล่าว หรือมีความสงสัยไม่มั่นใจในคุณภาพ สามารถนำมาทำการตรวจทดสอบได้ที่ กองสรรพาวุธ สำนักงานส่งกำลังบำรุงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

armor2

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส