ครอบครัวสุดเศร้ารับร่าง "รองหรั่ง" ภูมิใจพิทักษ์สันติราษฎร์อย่างเต็มภาคภูมิ

22 ก.ค. 67

ครอบครัวสุดเศร้ารับร่าง "รองหรั่ง " พี่สาวภูมิใจน้องทำหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์อย่างเต็มภาคภูมิ ไม่โกรธแค้นครอบครัวผู้ก่อเหตุเรื่องนี้ไม่มีใครผิด

บรรยากาศการรับศพ พันตำรวจโทกิตติ์ชนม์ จันยะรมณ์ หรือ รองหรั่ง รองผู้กำกับป้องกันและปราบปราม สน.ท่าข้าม ที่เสียชีวิตจากการเข้าระงับเหตุชายคุ้มคลั่ง เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2567 เป็นไปอย่างโศกเศร้า โดยมี พ.ต.ท.หญิง ชนม์ณกานต์ จันยะรมณ์ รอง ผกก.กองอัตรากำลัง สนง.กำลังพล ภรรยา และ ร.ต.ท.วันรัฐธ์ จันยะรมณ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.สำโรงใต้ บุตรชาย มารับศพ และยังมีญาติพี่น้อง เพื่อนตำรวจมารับศพ ระหว่างรอรับศพพี่สาวของรองหรั่ง ได้เข้าไปสวมกอด กับภรรยาและลูกของรองหรั่ง พร้อมหลั่งน้ำตาออกมาด้วยความเสียใจ

1721621781634

พร้อมกับมีตำรวจกองบังคับการตำรวจนครบาล 9 ทั้ง 10 โรงพัก ตั้งขบวน บริเวณด้านหน้าหน่วยนิติพญาธิ โรงพยาบาลศิริราช โดยมีพลตำรวจตรีประสงค์ อานมณี ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 เป็นผู้นำขบวน เพื่อนำศพไปประกอบฃพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ณ วัดยางสุทธาราม ในช่วงเย็นวันนี้

ขณะที่ลูกชายและภรรยายังอยู่ในอาการโศกเศร้าและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน

1721621841370

พ.ต.ท.หญิงจิราวรรณ ธัญญะเจริญ พี่สาวรองหรั่ง เดินทางมารับศพด้วย พร้อมให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่าตนไม่รู้จะพูดอย่างไร แต่น้องชายเป็นคนดีมากๆ ดีจนไม่รู้ว่าคำไหนจะมาสิ้นสุดความดีได้ ภูมิใจในตัวน้องมากๆ เขารักงานและครอบครัวมาก ทุกวันจะต้องเปิดวิทยุสื่อสารเพื่อฟังเหตุ แม้ขนาดเฝ้าแม่ที่ป่วยก็ยังฟังวิทยุตลอด ไม่ยอมแจ้งผู้บังคับบัญชา เขาอดทนได้ และน้องก็ได้ทำงานมาหลายพื้นที่ ทั้งใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ ภาคอีสาน และทำทุกตำแหน่งโดยไม่เกี่ยงงาน

1721621751598

ที่ผ่านมาพ่อของเราปลูกฝังให้ทุกคนในครอบครัวเป็นตำรวจ เพราะเรามาจากครอบครัวคนจน หากได้เป็นตำรวจ จะได้ไม่ถูกใครรังแก ทำให้อาชีพตำรวจเป็นสายเลือดของครอบครัวเรา

1721621635033

"อยากบอกน้องว่าน้องทำหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ได้อย่างเต็มภาคภูมิแล้ว ถึงจะไปเกิดชาติภพไหน น้องก็จะไม่อายใครในอาชีพที่น้องผ่านมา"

เมื่อถามว่าวันนี้ลูกสาวผู้ก่อเหตุจะไปร่วมงานศพของ รองหรั่ง ด้วย พ.ต.ท.หญิงจิราวรรณ กล่าวว่า ไม่มีใครว่าที่จะให้มาร่วมงาน เพราะไม่มีใครผิดใครถูก เรื่องแบบนี้ไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดขึ้น ลูกของผู้ก่อเหตุไม่ได้มีความผิด น้องชายที่เสียชีวิตเป็นเหมือนโชคชะตามากกว่า ครอบครัวของตนเองก็ทำใจแล้ว คงไม่มีความโกรธแค้นอะไร เพราะสูญเสียด้วยกันทั้งสองฝ่าย.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส