ฟันธง! ชุดอุปกรณ์จบชีวิตฝีมืออดีตเชฟ โยงคดี 4 ชีวิตดับปริศนา

22 ก.ค. 67

หมอชันสูตรนิวซีแลนด์ยืนยัน "ชุดอุปกรณ์จบชีวิต" เกี่ยวข้องคดี 4 ชีวิตดับปริศนา พบเชื่อมโยงคดี “อดีตเชฟ” ที่ขายอุปกรณ์นี้ไปทั่วโลก

แผนกชันสูตรของนิวซีแลนด์เปิดเผยผลการตรวจสอบการเสียชีวิตของชาวนิวซีแลนด์ 4 คน ประกอบด้วยวัยรุ่นอายุ 18 ถึง 21 ปี 3 คน และเทรนเนอร์วัย 40 ปี 1 คน ที่ตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง หลังจากสั่งซื้อ “ชุดอุปกรณ์จบชีวิต” ซึ่งผลิตโดย “แคนเนธ ลอว์” อดีตเชฟชาวแคนาดา ตอนนี้ทางการนิวซีแลนด์ยังไม่ทราบว่า มีประชาชนสั่งซื้ออุปกรณ์นี้มากน้อยเพียงใด เบื้องต้น สำนักงานป้องกันการฆ่าตัวตายของนิวซีแลนด์ขอให้ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตสั่งระงับการเข้าถึงเว็บไซต์ของ อดีตเชฟ “ลอว์” ในนิวซีแลนด์ แล้ว

การสอบสวนเรื่องราวนี้เกิดขึ้น หลังตำรวจนิวซีแลนด์รวบตัว อดีตเชฟได้ และสืบทราบว่ามีการขายชุดอุปกรณ์สำหรับคนเลือกจบชีวิต โดยทางตำรวจแคนาดาเชื่อว่า อดีตเชฟรายนี้ ได้จำหน่ายชุดอุปกรณ์ลักษณะนี้มากถึง 1,200 ชุดและส่งขายไปมากถึง 40 ประเทศ ช่วงปี 2563 ก่อนถูกจับกุมเมื่อเดือน พฤษภาคมปีที่แล้ว หลังประกาศขายสาร ซึ่งอ้างว่าเป็นวัตถุเจือปนอาหาร ที่อาจเป็นอันตรายถึงชีวิต หากมีการนำไปใช้ในทางที่ผิดวัตถุประสงค์

ตำรวจตั้งข้อหานาย “ลอว์” ฐานฆ่าคนตายโดยเจตนา 14 กระทง และยังมีโดนข้อหา “ให้คำปรึกษาหรือช่วยเหลือ” ในการฆ่าตัวตายอีก 14 กระทงด้วย ซึ่งเจ้าตัวปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าเหยื่อชาวแคนาดามีทั้งผู้ชายและผู้หญิง อายุระหว่าง 16 - 36 ปี

ตอนนี้ หลายประเทศกำลังเปิดการสอบสวนคดีนี้ อย่างในประเทศอังกฤษเอง มีรายงานว่า ชาวอังกฤษ 272 คน ได้สั่งซื้อชุดอุปกรณ์นี้จากเว็บไซต์ของอดีตเชฟ และพบว่า 88 คนเสียชีวิต เช่นเดียวกับที่อิตาลี มีผู้สั่งซื้ออุปกรณ์เดียวกันนี้ 9 คน และหนึ่งในนั้นเสียชีวิต

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม