ปังสยบโลก ! เปิดลิสต์ 3 คนไทย ที่ Louis Vuitton แต่งตั้งเป็น House Ambassador

24 ก.ค. 67

สั่นสะท้านฮือฮาไปทั้งโลกเขย่าวงการแฟชั่นทันที เมื่อ “ลิซ่า ลลิษา มโนบาล” เปิดตัวในฐานะ House Ambassador ของ Louis Vuitton 

Amarin Online พาไปเปิดลิสต์ 3 คนดังสัญชาติไทยปังระดับโลก ซึ่งคนไทยคนแรกที่ถูกแต่งตั้งให้เป็น House Ambassador ของ Louis Vuitton นั่นคือ ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์ และคนที่ 2 คือ แบมแบม กันต์พิมุกต์ ภูวกุล ซึ่ง “ลิซ่า” ถือเป็นคนดังสัญชาติไทย คนที่ 3 ที่ Louis Vuitton เลือกให้เป็น House Ambassador

 

รู้หรือไม่

ในปี 1837 หลุยส์ วิตตอง ในวัย 16 ปีเดินเท้ามายังกรุงปารีส ตัดสินใจทำสิ่งที่เปลี่ยนชีวิตของตัวเองและคนคนทั้งตะกูลไปตลอดกาล นั้นคือ เป็นช่างทำหีบ

ในยุคนั้นผู้คนเดินทางด้วย รถม้า เรือ รถไฟ กระเป๋าเดินทางจึงจำเป็นมาก ยิ่งแข็งแรงปกป้องสิ่งที่บรรจุขนย้ายได้ยิ่งดี ดังนั้น คงไม่ต้องสงสัยว่า หีบ สำคัญเพียงใด

หลุยส์ วิตตอง เริ่มต้นฝึกงานกับ Monsieur Maréchal และกลายเป็นช่างฝีมือที่ได้รับการยกย่องที่อาเตลิเยร์ที่ปารีสของ Monsieur Maréchal นานกว่า 17 ปี ก่อนออกมาเปิดอาเตลิเยร์ของตนเองขึ้นที่ Rue Neuve-des-Capucines ใกล้กับ Place Vendome Asnières ที่เป็นทั้งที่พักอาศัยของครอบครัวและจุดถือกำเนิดสัญลักษณ์ของความสำเร็จทางธุรกิจของครอบครัววิตตองมาตั้งแต่ปี 1859

 

House Ambassador คือ บุคคลที่เป็นที่รู้จักระดับประเทศและระดับโลก โดดเด่นในฐานะไอคอนสไตล์ มีอิทธิพลด้านแฟชั่นเพื่อปรากฏตัวในแคมเปญและโฆษณาต่างๆ ของแบรนด์ เป็นตัวแทนของแบรนด์ในการออกสื่อ และต้องไม่ใช้สินค้าแบรนด์อื่น

 

ตั้งแต่ปี 2023 Louis Vuitton ได้ปรับให้ตัวแทนของแบรนด์ทั่วโลก ใช้ตำแหน่ง House Ambassador เหมือนกันหมดทุกคน ไม่มีการเรียกว่า Friend of the House หรือ Global Brand Ambassador อีกต่อไป

  

โดย “ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์” ถือเป็น คนไทยคนแรก ที่ถูกแต่งตั้งให้เป็น House Ambassador ของ Louis Vuitton ซึ่ง “ญาญ่า” ได้ร่วมงานต่อเนื่องกับแบรนด์มาตั้งแต่ปี 2017

 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram
 
 
 

โพสต์ที่แชร์โดย Louis Vuitton (@louisvuitton)

 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram
 
 
 

โพสต์ที่แชร์โดย Louis Vuitton (@louisvuitton)

 

 

“แบมแบม กันต์พิมุกต์ ภูวกุล” ศิลปินเกาหลีใต้ สัญชาติไทย หนึ่งในสมาชิกวง GOT7 ปัจจุบันเป็นศิลปินเดี่ยว นับเป็นคนดังสัญชาติไทย คนที่ 2 ที่ถูกแต่งตั้งให้เป็น House Ambassador ของ Louis Vuitton และยังถือได้ว่าเป็น “ผู้ชายคนแรกจากโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้” ที่ได้รับการแต่งตั้งเป็น House Ambassador อีกด้วย โดย “แบมแบม” ได้ร่วมงานต่อเนื่องกับแบรนด์มาตั้งแต่ปี 2022 และได้ประกาศตำแหน่งอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2024 ที่ผ่านมา

 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram
 
 
 

โพสต์ที่แชร์โดย Louis Vuitton (@louisvuitton)

 

 

“ลิซ่า ลลิษา มโนบาล” ศิลปินเกาหลีใต้ สัญชาติไทย หนึ่งในสมาชิกวง BLACKPINK จนกระทั่งออกมาลุยโซโล่เดี่ยวจนตั้งบริษัท LLOUD ของตนเอง นับเป็นคนดังสัญชาติไทย คนที่ 3 ที่ถูกแต่งตั้งให้เป็น House Ambassador ของ Louis Vuitton

 

“ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้ต้อนรับลิซ่าในฐานะ House Ambassador เธอมีจิตวิญญาณที่กล้าหาญและมีเสน่ห์ เธอมีความกล้าหาญและความสร้างสรรค์ในด้านดนตรีพอๆ กับแฟชั่นของเธอ เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเดินทางไปกับเธอในการเดินทางครั้งนี้” นิโคลัส เกสกิแยร์ Artistic Director of Women’s collections ของ Louis Vuitton กล่าว

 

ด้าน “ลิซ่า” ได้เผยความรู้สึกในคลิปวิดิโอเปิดตัว กล่าวว่า

“I feel so honoured to be working with such a great brand that I admire, so I’m really looking forward to making greater moments with Louis Vuitton. Throughout the many years, Louis Vuitton has always maintained its originality. Its iconic monogram is such a historic piece that is popular until today. So, I aim to be someone that can maintain this originality,”

หรือแปลว่า

“ฉันรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับแบรนด์ที่ยอดเยี่ยมที่ฉันชื่นชม ดังนั้นฉันจึงตั้งตารอที่จะสร้างช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่กว่ากับ Louis Vuitton ตลอดหลายปีที่ผ่านมา Louis Vuitton ยังคงรักษาความคิดริเริ่มของตนไว้เสมอ และลายโมโนแกรมถือเป็นผลงานประวัติศาสตร์ที่ได้รับความนิยมมาจนถึงทุกวันนี้ ดังนั้นฉันจึงตั้งเป้าที่จะเป็นคนที่สามารถรักษาความเป็นต้นฉบับนี้ได้”

 

อ่านต่อข่าวนี้ 

 

ดูอัลบั้มภาพทั้งหมด คลิกที่นี่

 

 

 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram
 
 
 

โพสต์ที่แชร์โดย Louis Vuitton (@louisvuitton)

snapinsta.app_452625917_14591

snapinsta.app_452332470_11921

snapinsta.app_452466690_51263

screenshot-2024-07-24-120222-

screenshot-2024-07-24-120222-_1

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม