ด่วน! เครื่องบินไถลหลุดรันเวย์ดับ 18 ชีวิต พบ 1 นักบินรอด

24 ก.ค. 67

เกิดเหตุเครื่องบินโดยสารไถลหลุดรันเวย์ในสนามบินเนปาล ก่อนไฟลุกไหม้เหลือแต่ซาก พบร่างผู้โดยสาร 18 ชีวิต ส่วน 1 นักบินรอดชีวิต

เครื่องบินโดยสารสายการบิน Saurya Airlines มีผู้โดยสารและลูกเรือ 19 คน ประสบอุบัติเหตุไถลออกนอกรันเวย์ระหว่างที่นักบินกำลังนำเครื่องขั้นจากสนามบินตริภูวัน ในกรุงกาฎมาณฑุ เมืองหลวงของเนปาล ก่อนเกิดไฟลุกไหม้รุนแรง เหตุเกิดเมื่อเวลา 11.15 น. วันนี้ (24 ก.ค.)

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งดับไฟที่ลุกไหม้เครื่องบิน ก่อนพบร่างผู้เสียชีวิต18 ส่วนนักบิน 1 คน รอดชีวิต ส่วนสภาพเครื่องบินเหลือเพียงซากดำเป็นตอตะโก

เครื่องบินลำดังกล่าวกำลังเดินทางจากสนามบินในเมืองหลวง เตรียมมุ่งหน้าสู่เมืองโพคารา เมืองท่องเที่ยวชื่อดังของประเทศเนปาล

afp__20240724__364u8av__v1__h

ทางการเนปาลกำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบหาสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ซึ่งที่ผ่านมา เนปาลเคยถูกวิจารณ์เรื่องความปลอดภัยด้านการบิน โดยเมื่อปี 2535 เคยเกิดโศกนาฏกรรมทางการบินที่เลวร้ายที่สุด เมื่อเครื่องบินของสายการบินปากีสถานอินเตอร์เนชันแนลเกิดอุบัติเหตุ ขณะที่นักบินนำเครื่องมุ่งหน้าสู่กรุงกาฐมาณฑุ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 167 คน

และในปี 2535 เคยเกิดขึ้นกับสายการบินไทยในสนามบินดังกล่าว เมื่อเครื่องบินชนภูเขาเนื่องจากการสื่อสารที่ไม่รู้เรื่องและการสื่อสารที่ผิดพลาดจนทําให้นักบินได้บังคับเครื่องบินผิดทาง มีผู้เสียชีวิต 113 คน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม