"ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" เปิดใจฝ่าปมดรามายันไม่เคยติดสินบนนักข่าว

25 ก.ค. 67

"ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" เปิดใจครั้งแรก ฝ่าปมดรามา "เงียบไม่ได้หมายความว่ายอมรับผิดทุกอย่าง" ยันไม่เคยติดสินบนนักข่าว ขอเดินหน้าช่วยเหลือเด็กต่อ

นางสาวชลิดา หรือต้นอ้อ ประธานมูลนิธิเป็นหนึ่ง  ลงพื้นที่ พร้อม พม.จังหวัดฉะเชิงเทรา ตำรวจ สภ.พนมสารคาม เข้าช่วยเหลือเด็กอายุ 13 ปี ที่ จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมกับให้สัมภาษณ์เปิดใจครั้งแรก หลังมีดรามา ถูกแฉ มีพฤติกรรมแอบอ้างขายวุฒิการศึกษาปริญญาตรี และเกี่ยวข้องกับการซื้อขายตำแหน่งทางการเมือง จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักนั้น

s__23085167

ล่าสุด ต้นอ้อ บอกว่าตอนนี้สภาพจิตใจดีขึ้นมาก และมองข้ามประเด็นที่ถูกกล่าวหา ซึ่งตนเองมีพยานหลักฐานต่างๆทั้งหมด และที่เงียบก็ไม่ได้หมายความว่ายอมรับผิดทุกอย่าง เพราะเคยพูดไปแล้วว่าในสิ่งที่ตนเองผิด ก็ยอมรับในสิ่งที่ผิด แต่สิ่งที่มันไม่ใช่ ตนก็ต้องปกป้องสิทธิ์ของตัวเอง เพราะ ตนก็เป็นมนุษย์คนหนึ่ง ทุกคนเป็นมนุษย์คนหนึ่งที่สามารถจะปกป้องสิทธิ์ได้ ทุกคนอยู่ภายใต้กฎหมายเหมือนกัน ส่วนจะคุยหลังไมค์หรือเคลียร์ กันได้หรือไม่นั้น ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง บอกว่า มันเลยขั้นนั้นมาแล้ว เลยเวลาที่จะต้องมาคุยกันหลังบ้านแล้ว

1721894482898

ตอนนี้ตนจะเดินหน้าทำงานเพื่อสังคมต่อไป เพราะยังมีประชาชนมาขอความช่วยเหลือ ซึ่งวันนี้ก็มีเคสอีกเยอะมากที่ ต้องลงพื้นที่ไปช่วยเหลือ ส่วนใครที่กล่าวหาหรือพาดพิงให้ตนเองเสียหาย ก็เดินหน้าฟ้องร้องตามกระบวนการ

ขณะเดียวกัน ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง ก็ได้ชี้แจงว่า ไม่เคยจะฟ้องร้อง สื่อมวลชนใดๆ ทั้งสิ้น เพราะเข้าใจนการทำหน้าที่ของสื่อ และนักข่าวก็ทราบดีว่า ตนเองไม่เคยใช้เงินซื้อนักข่าวให้มาทำงานเลย และการที่เราไปลงพื้นที่ตั้งแต่เช้ายันเย็น การซื้อข้าวให้เพื่อนร่วมงานกิน ส่วนตัวมองว่า ถือเป็นสินน้ำใจมากกว่า ไม่ใช่สินบน  และย้ำว่า ไม่เคยติดสินบนนักข่าว

นักข่าวถามว่า ช่วงนี้ยังเศร้าอยู่หรือไม่ ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง บอกว่า เดินหน้าทำงานตามปกติ จะเศร้าก็ต่อเมื่อเห็นเด็กถูกกระทำ ยิ้มก็ต่อเมื่อที่ลงพื้นที่ช่วยเขาได้ นี่คือสิ่งที่พวกตนต้องการ และทีมงานก็ยังไม่ได้ทิ้งไปไหน ยังเหนียวแน่นเหมือนเดิม พร้อมยืนยันว่าหากไม่มีมูลนิธิฯ แล้ว ยังไงก็จะทำงานในนาม "ต้นอ้อเป็นหนึ่ง" ต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส