อาลัย 5 ตัวประกันเหยื่อฮามาส อิสราเอลพบร่างไร้วิญญาณ

25 ก.ค. 67

9 เดือนฉนวนกาซ่าลุกเป็นไฟ! กองทัพอิสราเอลพบร่างเหยื่อฮามาส 5 ราย เสียชีวิตวันแรกที่เปิดฉากโจมตี สั่งเดินหน้าเด็ดหัวฮามาสจนกว่าจะยอมแพ้

กองทัพอิสราเอลรายงานว่า พบร่างของชาวอิสราเอล 5 คน ซึ่งมีทั้งทหาร และกองหนุน ซึ่งทั้งหมดเสียชีวิตระหว่างการโจมตีของกลุ่มฮามาส ทางตอนใต้ของอิสราเอลเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม หรือราว 9 เดือนแล้ว ซึ่งเหตุการณ์โจมตีในวันดังกล่าวทำให้มีผู้เสียชีวิต 1,197 คน ส่วนใหญ่เป็นประชาชน
โดยผู้เสียชีวิตทั้งหมดเป็นชาวอิสราเอล ประกอบด้วย มายา โกเรน,โทเมอร์ ไอยมาส,คิริล โบลดสกี,ราวิด อาร์เยห์ แคทซ์ และโอเรน โกลอิน ซึ่งทางการอิสราเอลได้นำร่างทั้งหมดกลับคืนสู่มตุภูมิแล้ว  

ทั้งนี้ รายงานว่า กลุ่มติดอาวุธได้จับตัวประกันไว้ 251 คน ซึ่งในจำนวน 111 คนติดอยู่ในฉนวนกาซ่า ส่วนใหญ่ยังมีชีวิต และอีกเกือบ 40 คน ได้เสียชีวิตแล้ว

ด้านโยอาฟ กัลแลนต์ รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมของอิสราเอล แถลงว่า ภารกิจช่วยเหลือตัวประกันจะดำเนินต่อไป จนกว่าตัวประกันทั้งหมดจะกลับบ้าน และอิสราเอลจะต่อสู้จนกว่ากลุ่มฮามาสจะยอมจำนน

สำหรับภารกิจกู้ร่างของผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์สู้รบนี้มีขึ้นไม่กี่วัน หลังจากกองทัพเปิดปฏิบัติการครั้งใหม่ ในการโจมตีเมืองข่าน ยานิส เมืองใหญ่อันดับ 2 ในฉนวนกาซ่า ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ ทางการอิสราเอลเผยแผนถอนกำลังทหารออกจากเมื่อช่วงเดือนเมษายน หลังจากเปิดการสู้รบดุเดือดมานานหลายเดือน
จากตัวเลขที่สำนักงานสื่อของรัฐบาลฮามาสแถลงเมื่อล่าสุด ระบุว่า มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 39,145 คน จากเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นยื้ดเยื้อยาวนานถึง 9 เดือน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม