ลงดาบ หน.ชลประทานตราด เซ่นวลีเด็ด “ถ้าผมเทวดาผมจะบอกได้”

26 ก.ค. 67

 

ลงดาบ หน.ชลประทานตราด เซ่นวลีเด็ด “ถ้าผมเทวดาผมจะบอกได้” หลัง ธรรมนัส ควันออกหูด่าโชว์ พร่องน้ำในอ่างเก็บน้ำจนท่วมตราด 

จากกรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ เดินทางลงพื้นที่ ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ 3 ตำบลของ จ.ตราด เมื่อวันที่ 23 ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเกิดจากการพร่องน้ำจากอ่างเก็บน้ำสระสีเสียด ลงสู่ด้านล่างเพื่อป้องกันอ่างฯ แตกในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา จนทำให้เกิดความขัดแย้งระหว่างผู้บริหารโครงการชลประทานตราด กับผู้บริหารท้องถิ่น 

จากวลีเด็ดของฝ่ายบริหารโครงการชลประทานตราดว่า “ถ้าผมเทวดา ผมจะบอกได้” 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 25 ก.ค. ที่ผ่านมา นายชูชาติ รักจิตร อธิบดีกรมชลประทาน ได้ลงนามสั่งย้าย นาย ขรรค์ชัย ไชยคง หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำและบำรุงโครงการชลประทานตราด ออกจากพื้นที่ เพื่อไปดำรงตำแหน่งเดิมที่โครงการชลประทานจันทบุรี และสั่งย้าย นายพรพรหม อุ่นแท่น ในตำแหน่งเดียวกันให้มาดำรงตำแหน่งที่โครงการชลประทานตราด แทน เพราะนายพรพรหม เป็นชาว จ.ตราด และเคยดำรงตำแหน่งในพื้นที่มาได้ระยะหนึ่งแล้ว 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับสาเหตุคำสั่งย้ายดังกล่าวนั้น เมื่อวันที่ 22 ก.ค. ที่ห้องประชุมสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตราด นายไพฑูรย์ เก่งการช่าง รองเลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) ลงพื้นที่ จ.ตราด ประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วม จ.ตราด ปรากฏว่าในที่ประชุม ทางผู้บริหารท้องถิ่นเกิดปะทะกันเดือดระหว่าง นายขรรค์ชัย ไชยคง หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำ โครงการชลประทานตราด กับนายสุรศักดิ์ ภูติภัทร์ นายกเทศมนตรีเมืองตราด 

โดยนายขรรค์ชัย พูดช่วงหนึ่งว่า “ประเด็นที่สอบถามว่าน้ำจะขึ้นกี่เมตร กี่เซน ถ้าผมเป็นเทวดา ผมบอกได้ครับ ขนาดอุตุเอง เวลาเตือน ยังเตือนเป็นภาพกว้าง ในส่วนของพื้นที่จะต้องรู้อยู่แล้ว จะต้องแจ้งเตือนขนาดไหน แต่จะให้บอกว่าขึ้นเมตรหรือสองเมตร หรือฝนเท่าไร เราบอกไม่ได้” 

ขณะที่นายสุรศักดิ์ ตอบโต้ตอนหนึ่งว่า “ผมสอบถามเรื่องเทรดหรือแนวโน้ม ผมไม่ได้ต้องการให้เทวดามาช่วย ขอแค่ทราบแนวโน้มว่า เปิดแบบนี้แล้วจะเป็นอย่างไร ผมจะได้บอกประชาชนได้ ผมไม่ต้องการเทวดามาช่วยผม ผมช่วยกันได้ ถ้าผมรู้ ผมจะได้บอกชาวบ้าน”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส