กองทัพเรือ พร้อมแสดงสาธิตการเห่เรือเฉลิมพระเกียรติ 28-29 ก.ค.นี้ ที่ท่าราชวรดิฐ

27 ก.ค. 67

 

กองทัพเรือ อัญเชิญ 3 เรือพระที่นั่ง ออกจากอู่ทหารเรือธนบุรี พร้อมแสดงสาธิตการเห่เรือเฉลิมพระเกียรติ 28-29 ก.ค.นี้ ที่ท่าราชวรดิฐ 

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 27 ก.ค. ที่ อู่ทหารเรือธนบุรี กองทัพเรือได้รับพระราชทานพระบรมราชานุญาตในการอัญเชิญ เรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ เรือพระที่นั่งนารายณ์ทรงสุบรรณ รัชกาลที่ 9 และ เรือพระที่นั่งอนันตนาคราช จากอู่หมายเลข 1 อู่ทหารเรือธนบุรี กรมอู่ทหารเรือ ผูกทุ่นประกอบกาพย์เห่เรือ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ ณ ท่าราชวรดิฐ พร้อมทั้งจัดแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ บริเวณพื้นที่พระที่นั่งราชกิจวินิจฉัย และอาคารราชนาวิกสภา ในระหว่างวันที่ 28 – 29 ก.ค. 67 

โดยวันนี้ (27 ก.ค. 67) มีการซ้อมใหญ่ อัญเชิญเรือพระที่นั่ง 3 ลำ ประกอบด้วย เรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์  เรือพระที่นั่งนารายณ์ทรงสุบรรณ รัชกาลที่ 9 และ เรือพระที่นั่งอนันตนาคราช  ออกจากอู่เรือฯ ไปจอดผูกทุ่น ณ ท่าราชวรดิฐ 

จากนั้นเวลา 13.30 น. ลำเลียงกำลังพลลงประจำเรือ ซ้อมเห่เรือประกอบการพาย รอบที่ 1 ในเวลา 15.00 น. เป็นเวลา 25 นาที จากนั้นเวลา 19.00 น. ลำเลียงกำลังพลลงประจำเรือ ซ้อมเห่เรือประกอบการพาย และทดสอบสีแสงเสียง รอบที่ 2  ในเวลา 20.30 น. จบการซ้อม อัญเชิญเรือกลับเข้าอู่ฯ  

เนื่องจากในวันอาทิตย์ที่ 28 ก.ค.67 เวลา 10.00 น. ที่ อู่ทหารเรือธนบุรี จะจัดให้มีพิธีบวงสรวงเรือพระที่นั่ง 3 ลำ ประกอบด้วย เรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์  เรือพระที่นั่งนารายณ์ทรงสุบรรณ รัชกาลที่ 9 และเรือพระที่นั่งอนันตนาคราช      

ทั้งนี้ พล.ร.ท.วิจิตร ตันประภา รองเสนาธิการทหารเรือ ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดเตรียมความพร้อมขบวนเรือพระราชพิธี (คตร.)ได้เดินทางมาตรวจความเรียบร้อย พร้อมทั้งให้โอวาทแก่กำลังพลฝีพาย และผู้ปฏิบัติหน้าที่ในส่วนต่างๆ โดยเน้นย้ำว่าทุกคนภาคภูมิใจที่ได้เป็นตัวแทนของ กองทัพเรือในการปฎิบัติหน้าที่อันสำคัญยิ่ง พร้อมทั้งขอให้ทุกคนดูแลรักษาสุขภาพ เพื่อให้การปฎิบัติหน้าที่ในวันพรุ่งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย สง่างาม และสมพระเกียรติ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส