โมเดลลิ่งเก๊ หลอกลงทุนถ่ายโฆษณากับ ลิซ่า สูญเงิน 8.7 ล้าน

30 ก.ค. 67

ร้องสายไหมต้องรอดเอาผิดโมเดลลิ่งเก๊ หลอกลงทุนถ่ายโฆษณา อ้างสนิท ลิซ่า Black pink สามารถชวนไปถ่ายโฆษณาร่วมกันได้ สูญเงินกว่า 8.7 ล้านบาท

วันนี้ 30 ก.ค. 67 นายที (นามสมมุติ) เดินทางมาจากจังหวัดแพร่ เพื่อเข้าร้องขอความช่วยเหลือกับเพจสายไหมต้องรอด หลังถูกโมเดลลิ่งเก๊หลอกโอนเงินหลังล้านบาท

ผู้เสียหาย เล่าให้ฟังว่า ภรรยาของตนรู้จักกับนางสาวน้ำผึ้ง ผ่านทาง facebook เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา จากนั้นนางสาวน้ำผึ้ง ก็ได้ทักมาหาภรรยาของตน พร้อมกับเชิญชวนว่าตนทำธุรกิจเฟ้นหานักแสดงไปถ่ายโฆษณาหรือละครต่างๆ และด้วยความที่โพรไฟล์ของน้องสาวน้ำผึ้งค่อนข้างดูน่าเชื่อถือ จึงทำให้ครอบครัวของตนมั่นใจว่านางสาวน้ำผึ้ง สามารถพาลูกสาวคนโต อายุ 11 ขวบ เข้าสู่วงการบันเทิงได้จริง

1722324575630

กระทั่งเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา ตนได้ติดต่อไปยังนางสาวน้ำผึ้ง โดยนางสาวน้ำผึ้ง บอกว่าจะต้องจ่ายค่าเรียนการแสดงเป็นเงิน 17,000 บาท และให้คำมั่นว่าจะมีงานถ่ายโฆษณาเข้ามาอย่างแน่นอน หลังจากที่ตนโอนให้เงินไป ยังไม่ทันที่ลูกสาวของตนจะได้ไปเรียนการแสดง นางสาวน้ำผึ้งก็ติดต่อกลับมาว่า ให้ลูกสาวของตนไปถ่ายโฆษณานมเปรี้ยวยี่ห้อดังที่สตูดิโอแห่งหนึ่งย่านบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี ในวันที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยตนได้พาลูกสาวไปถ่ายทำโฆษณา ก็เห็นว่ามีการถ่ายทำกันจริง และมีบุคคลอื่นที่มาร่วมถ่ายโฆษณาด้วย ถัดมาอีกประมาณหนึ่งเดือน ตนก็ได้รับค่าจ้างเป็นเงินจำนวน 19,000 บาท ทำให้ผู้เสียหายมั่นใจว่าสามารถทำเงินได้จริง จึงได้มีการจ่ายเงินค่าเรียนการแสดงของลูกสาวคนเล็กอายุ 10 ขวบ เพิ่มเติม

1722324598441

จากนั้นนางสาวน้ำผึ้ง ก็ได้มีการมาชักชวนให้ลูกสาวของตนไปถ่ายโฆษณาประเภทอื่น ๆ อยู่หลายครั้ง โดยแต่ละครั้งก็ได้บอกให้ผู้เสียหายวางเงินประกันก่อนทุกครั้ง ด้วยจำนวนเงินที่แตกต่างกันออกไปตั้งแต่หลักพันบาท ไปจนถึงหลักแสนบาท ด้วยความที่ผู้เสียหายมั่นใจว่าจะได้ค่าตอบแทนกลับมาจริง จึงได้โอนเงินค่าประกันให้ไปตลอด

1722324567136

โดยมีครั้งหนึ่งนางสาวน้ำผึ้งได้อ้างว่าจะมาชวนลูกสาวไปถ่ายโฆษณาร่วมกับ ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า Black pink จะได้ค่าจ้าง 150,000 บาท แต่ต้องวางเงินประกัน 75,000 บาท แล้วอ้างว่าสนิทสนมกับลิซ่า สามารถพาไปถ่ายงานร่วมกันได้ทั้งครอบครัว ทำให้ครอบครัวต้องเดินทางมาจากจังหวัดแพร่มาเปิดโรงแรมนอนพักที่กรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 11 กรกฎาคม ซึ่งนางสาวน้ำผึ้งก็ได้เลื่อนประวิงเวลามาตลอด จนทำให้ผู้เสียหายรู้ตัวว่าถูกหลอก โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาตนโอนเงินให้นางสาวน้ำผึ้งถึง 42 ครั้ง เป็นจำนวนเงินถึง 8,734,000 บาท โดยมีการไปยืมญาติถึง 2,000,000 กว่าบาท

สำหรับนางสาวน้ำผึ้ง ตนได้มีการติดต่อสอบถามไป นางสาวน้ำผึ้งก็อ้างว่าจะคืนเงินทั้งหมดให้เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมา แต่จนถึงตอนนี้พบว่าไม่สามารถติดต่อได้แล้ว

ด้าน นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอดู เปิดเผยว่า หลังจากนี้จะพาผู้เสียหายไปแจ้งความไว้ที่ บก.สอท.1 และส่วนตัวเชื่อว่าน่าจะมีผู้เสียหายมากกว่านี้ ขณะที่เฟซบุ๊กของนางสาวน้ำผึ้ง ก็ยังมีการโพสต์หานักแสดงไปถ่ายโฆษณาเมื่อวันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ถัดมาในเวลาไล่เลี่ยกัน นางสาวน้ำผึ้ง ได้มีการโทรกลับมาหาผู้เสียหาย โดยบอกว่าจะเริ่มทยอยคืนเงินบางส่วน ในวันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคมนี้ แต่ไม่รับปากว่าจะสามารถคืนเงินทั้งหมดให้ได้

ส่วนเรื่องตั๋วที่จะบินไปเกาหลีเพื่อถ่ายโฆษณาร่วมกับลิซ่า black pink นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานงาน ซึ่งจะโทรติดต่อกลับมาแจ้งเป็นระยะ ๆ

ต่อมาทีมงานเพจสายไหมต้องรอด ได้พาผู้เสียหาย มาแจ้งความไว้ที่ ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 หรือ สอท.1 โดยทางด้าน พลตำรวจตรี ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 เปิดเผยว่า เบื้องต้นตอนจะรวบรวมข้อมูลและพยานหลักฐานว่าเข้าข่ายการฉ้อโกง หรือ hybrid scam หรือไม่ รวมทั้งจะพิจารณาออกหมายเรียกผู้ก่อเหตุมาสอบปากคำ จากนั้นจะประสานไปยังสถานีตำรวจในพื้นที่ที่รับผิดชอบ.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส