บิ๊กโจ๊ก ดิ้นสู้ชีวิตที่ 10 รอ ก.พ.ค.ตร.เคาะคำสั่งออกราชการ

30 ก.ค. 67

บิ๊กโจ๊ก พล.ต.อ.สุรเชชษฐ์ หักพาล เผยผลวินิจฉัย ก.พ.ค.ตร.จะออกมาอย่างไรก็เคารพกฎหมาย ถ้าไม่เอื้อกับตัวเองยังเหลือศาลปกครองเป็นความหวัง

ความคืบหน้ากรณีวันนี้ พล.ต.อ.สุรเชชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  (รอง ผบ.ตร.) เข้าพบคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมข้าราชการตำรวจ (ก.พ.ค.ตร.) เพื่อชี้แจงด้วยวาจาปมอุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการชั่วคราวที่ลงนามโดย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร.ขณะที่ดำรงแหน่งรักษาราชการแทน ผบ.ตร.

ล่าสุดหลังเข้าไปชี้แจงนานกว่า 2 ชม. บิ๊กโจ๊ก ได้เปิดเผยกับสื่อว่าได้ชี้แจงเสร็จแล้ว วันนี้ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงในการชี้แจงอธิบายรายละเอียดต่างๆแบบหมดเปลือก เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย ตามพ.ร.บ.ตำรวจฉบับปี 65

1722335049145

ในส่วนวันนี้ตนใช้สิทธิ์ตามกฎหมายใช้สิทธิ์ของตัวเองด้วยวาจา วันนี้การชี้แจงก็เสร็จสมบูรณ์แล้ว จากนี้ไปก็รอ ก.พ.ค.ตร.วินิจฉัย ซึ่งเปรียบเสมือนศาลชั้นต้น ผลออกมายังไงตนก็พร้อมยอมรับ ไม่ไปไล่ฟ้องคณะกรรมการที่วินิจฉัย เพราะท่านก็ทำหน้าที่ของท่าน ตนก็ทำหน้าที่ของตน ถ้าคำวินิจฉัยเป็นบวกกับตน ตนก็จบแค่นี้ แต่ถ้ามีคำวินิจฉัยเป็นลบ ตนก็ใช้สิทธิ์ในศาลปกครองต่อไป 

วันนี้ตนเชื่อมั่นในกระบวนการ เชื่อมั่นว่าตนจะได้รับความเป็นธรรม ตนสบายใจอยู่แล้วทั้งก่อนชี้แจงและหลังชี้แจง เพราะเรามั่นใจอยู่แล้วว่าทำไปตามกระบวนการของกฎหมาย แล้วความเป็นธรรมมันจะมาเอง 

ตนไม่มีคำตอบ ต้องรอทางคณะกรรมการอย่างเดียวไปตอบแทนไม่ได้ เพราะน้ำหนักมากน้อยขึ้นอยู่กับที่คณะกรรมการ เราก็ทำหน้าที่ของเราให้สมบูรณ์ทำในส่วนของเราให้สมบูรณ์

1722335031377

ถามว่าเหนื่อยไหม เราก็ต้องเหนื่อยบ้าง แต่เราก็ต้องทำหน้าที่ของเราเพราะมันเป็นสิทธิ์ของเรา ถ้าเราไม่ทำใครจะทำให้ มันไม่ใช่เรื่องที่จะวิ่งเต้นได้ เราต้องใช้ข้อกฎหมายเข้าสู้

ส่วนการที่เปลี่ยนชื่อ เพิ่มตัวชอช้าง ขึ้นมานั้น จริงๆแล้วไม่มีอะไร แต่ทำเพื่อความเป็นสิริมงคล ชื่อยังอ่านเหมือนเดิม อ่านว่า สุรเชษฐ์เหมือนเดิม ความหมายก็เหมือนเดิม อย่าไปคิดเยอะไม่มีอะไร แต่เปลี่ยนเพื่อความเป็นสิริมงคลเท่านั้น.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส