อ.อ๊อด แจ้งเอาผิด ทนายดัง-ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ California University

31 ก.ค. 67

อาจารย์อ๊อด นำหลักฐานแจ้งความเอาผิด พ.ร.บ.คอมฯ อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ของ California University และทนายดัง

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 31 ก.ค. ที่กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรืออาจารย์อ๊อด อาจารย์ภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ พร้อมทีมกฎหมาย เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษ กับบุคคล 3 คน ได้แก่ 1.ดร.ส. 2.อาจารย์ที่ปรึกษา มหาวิทยาลัย ก. และ 3.ทนายความชื่อดัง ในความผิดฐาน พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ โดยมี พ.ต.อ.รชตโชค ลีวาณิชคุณ ผกก.สอบสวน พ.ต.อ.กฤติน ตปสีโล ผกก.กองกำกับการวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ รับเรื่องร้องทุกข์กล่าวโทษ

1722412043759

อาจารย์อ๊อด เปิดเผยว่า เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้ง 3 คน มีการตั้งโต๊ะแถลงข่าวว่า รัฐสภามีการรับรองวุฒิจากมหาวิทยาลัย california university ซึ่งเป็นสถาบันที่ สว.คนดัง จบการศึกษา โดยข้อเท็จจริงกลับพบว่ามหาวิทยาลัยดังกล่าวเป็นเพียงแค่การศึกษาระดับชั้นอนุบาลเพียงเท่านั้น อีกทั้งยังมีการแอบอ้างว่ากระทรวงอุดมศึกษาของสหรัฐอเมริกาก็ได้รับรองวุฒิปริญญาเอกของบุคคลที่จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยแห่งนี้ ผ่านทางเว็บไซต์แห่งหนึ่ง

1722411942816

ซึ่งต่อมาพบว่าเว็บไซต์ดังกล่าวเป็นเว็บไซต์ที่ถูกปลอมแปลงขึ้นมา พร้อมกับมีการอ้างว่าหลายหน่วยงานในประเทศไทย มีการรับรองวุฒิการศึกษาจากมหาวิทยาลัยดังกล่าว ทั้งกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม หรือ อว.และสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน หรือ สำนักงาน ก.พ. ว่ามีการใช้วุฒิดังกล่าวในการกรอกใบสมัครสว.ได้ แต่ภายหลังหลายหน่วยงานจะทยอยออกมาปฏิเสธว่าวุฒิดังกล่าวไม่สามารถสมัคร สว.ได้จริง

อาจารย์อ๊อด เปิดเผยอีกว่า นอกจากนี้ ยังพบอีกว่า สว.คนดัง มีการใช้ตำแหน่งศาสตราจารย์ ที่ไม่ได้มาจากการโปรดเกล้าฯอีกด้วย โดยคนที่รับรองก็เป็นอาจารย์จากมหาวิทยาลัย ก. ซึ่งเป็นหนึ่งในสามคนที่ตนมาร้องเอาผิดในวันนี้ ส่วนกรณีที่ กกต.จะมีการถอดถอน สว.คนดังกล่าว อาจารย์อ๊อด เปิดเผยว่าตนเองคงไม่ไปร้องทุกข์กล่าวโทษกับ กกต. เพราะมีอีกหลายคนที่รอเอาผิด กกต. ชุดนี้อยู่แล้ว

ด้าน พ.ต.อ.รชตโชค กล่าวว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตํารวจรับเรื่องร้องทุกข์กล่าวโทษ ขอตรวจสอบข้อมูลเอกสารที่นำมายื่นก่อน และขอสอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อจะดำเนินตามกฎหมายต่อไป.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส