น้ำป่าทะลัก เขาใหญ่-ทับลาน ตัดขาด700 ชีวิต หมู่บ้านใกล้อุโมงค์

31 ก.ค. 67

 

น้ำป่าทะลัก เขาใหญ่-ทับลาน ชาวบ้านกว่า 700 ชีวิต หมู่บ้านใกล้อุโมงค์ถูกตัดขาด นายอำเภอนาดี สั่งเกาะติดสถานการณ์อย่างใกล้ชิด  

จากกรณีที่มีฝนตกอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และ อุทยานแห่งชาติทับลาน นานกว่า 4 ชม.ในช่วงค่ำวันที่ 30 ก.ค. ที่ผ่านมา และมวลน้ำเริ่มไหลลงสู่คลองวังมืด ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี และไหลไปบรรจบกับคลองลำพญาธาร ทำให้น้ำป่าที่แดงขุ่นเริ่มเอ่อล้นคลองไหลเข้าท่วม ทำให้ถนนขุนศรีซอย 3  ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 50 ซม. รถไม่สามารถสัญจรได้

น้ำป่าทะลัก เขาใหญ่-ทับลาน ตัดขาด700 ชีวิต หมู่บ้านใกล้อุโมงค์

โดยเฉพาะถนนทางเข้าหมู่บ้านทับลานใน หมู่ที่ 10 ถูกน้ำท่วมสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง  จนทำให้รถเล็กไม่สามารถสัญจรเข้าออกได้ ทาง อบต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จึงได้จัดทำสะพานทางเดินชั่วคราว เพื่อให้ประชาชนสามารถเดินทางเข้าออกหมู่บ้านได้  หากไม่มีการสร้างสะพานชั่วคราวแห่งนี้ จะส่งผลให้ชาวบ้านในพื้นที่บ้านทับลานในกว่า 700 คน ถูกตัดขาดทันที และจากการที่มีน้ำป่าจำนวนมากไหลลงมา ทางโรงเรียนบ้านทับลานต้องสั่งปิดเรียนทันที เพื่อให้นักเรียนสามารถเดินทางกลับบ้านพักได้อย่างปลอดภัย

น้ำป่าทะลัก เขาใหญ่-ทับลาน ตัดขาด700 ชีวิต หมู่บ้านใกล้อุโมงค์จากสถานการณ์น้ำป่าในครั้งนี้ นายธรรมรัฏฐ์ งามแสง นายอำเภอนาดี และนายสุนันต์ พยัคฆ์ฤทธิ์ นายก อบต.บุพราหมณ์ ต้องคอยเฝ้าสถานการณ์อย่างใกล้ชิด  หากมวลน้ำป่าจากเขาใหญ่และทับลานมีจำนวนมาก  อาจส่งผลกระทบน้ำในคลองลำพญาธารมีจำนวนมากขึ้นด้วย  และเอ่อล้นไหลเข้าท่วมอุโมงค์เชื่อมพื้นที่ป่ามรดกโลกอย่างเช่นเมื่อปี 2566 ที่ผ่านมา

น้ำป่าทะลัก เขาใหญ่-ทับลาน ตัดขาด700 ชีวิต หมู่บ้านใกล้อุโมงค์

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส