เจ้าของหมาร้อง เพื่อนบ้านกระหน่ำตีหมา อ้างถูกไล่กัด

2 ส.ค. 67

คนรักหมาร้องสื่อ! ลุงเพื่อนบ้านใช้ไม้ตีหมากระหน่ำ จนร้องเสียงหลง ขณะที่ชาวบ้าน เผยเคยถูกไล่กัดกลัวมากอยากให้เอาออกจากชุมชน

คลิปวงจรปิดของเจ้าของบ้านหลังหนึ่ง ภายในชุมชนหนองเตาเหล็ก ต.หมากแข้ง อ.เมืองอุดรธานี บันทึกภาพชายสูงอายุเดินมาในมือมีไม้ แล้วใช้ไม้ที่ถือตีสุนัขจนร้องเสียงหลง โดยคลิปลุงได้ตีสุนัขแบบไม่ยั้ง พร้อมก่นด่าสุนัขตัวนั้นว่า “มึงทำไมเห่ากูดีแท้มึงอยากตุยบ่” จากนั้นก็เดินหนีไป เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30กรกฎาคมที่ผ่านมา และหลังเกิดเหตุ เจ้าของคลิปได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีไว้ที่สภ.เมืองอุดรธานี

1722587603992

ล่าสุดบ่ายวันนี้ (2ส.ค.) ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านหลังดังกล่าวเพื่อสอบถามเรื่องราวกับทั้ง 2 ฝ่าย

คุณธิดาพร อายุ 32 ปี เจ้าของสุนัขบอกว่า ตอนเกิดเหตุนั้นอยู่หลังบ้านได้ยินเสียงหมาร้องโหยหวน ด้วยความเจ็บปวด จึงรีบวิ่งออกมาดู กลับพบสุนัขได้รับบาดเจ็บที่บริเวณขา ส่วนคนที่ตีก็ยืนอยู่หน้าบ้านและคนตีนั้นเป็นเพื่อนบ้านชื่อตารอด โดยเพื่อนบ้านคนนี้ตีสุนัขของตนมาหลายครั้งแล้ว ก่อนหน้านี้ก็ตีจนจนฟันหักตอนแรกก็คิดจะเอาเรื่อง แต่วันนั้นเขาทำเกินไปจึงเอาคลิปวงจรปิดเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจขอให้ดำเนินการตามกฎหมาย

1722587632008

สำหรับสุนัขตัวนี้ชื่อขนมปัง อายุราว 2 ปี เพศผู้นิสัยชอบเห่า รถที่ขับผ่านไปมา เวลาชอบเห็นคนที่ขนขยะ หรือคนที่ชอบขนของ ก็จะเห่า มีวิ่งไล่รถบ้าง แต่ไม่เคยกัดใคร อย่างไรก็ตามหากเพื่อนบ้านมาขอโทษ หรือเขาจะยอมชดใช้เยียวยา ส่วนตัวแล้วตนก็ขอให้อภัยและจะไม่เอาความ

นายคณิต หรือ อ๋อง อายุ 32 ปี เจ้าของสุนัขบอกว่า นิสัยหมาตัวนี้มันชอบเห่าเวลามันเจอคนผ่านไปผ่านมามันก็เห่าตามประสาหมา เมื่อดูภาพกล้องวงจรปิดแล้ว รู้สึกหดหู่ใจ

สำหรับหมาตัวนี้ตัวเลี้ยงแบบปล่อยไม่ได้ขังกรงไว้หรือล่ามโซ่โดยปล่อยเลี้ยงอยู่ตามถนนหน้าบ้า นส่วนตัวแล้วตนไม่อยากให้เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ เพราะว่าเราเป็นชาวบ้านชุมชนเดียวกัน ซึ่งหากเขาจะมาขอโทษตนก็พร้อมรับคำขอโทษ และอยากจะบอกเขาว่าอย่าไปทำกับสิ่งมีชีวิตแบบนี้

1722587698244

ยายเพ็ง อายุ 76 ปี ภรรยาผู้ก่อเหตุ บอกว่า สาเหตุที่สามีตนตีหมาตัวนี้ก็เพราะว่ามันเคยมากัดสามีตนแล้ว 3 ครั้ง เวลาสามีตนเดินออกกำลังกาย หมาตัวนี้ก็จะวิ่งมากัดขาสามี เคยบอกบอกกับเจ้าของหมาว่า ให้ดูแลหมาดีๆ เวลาเลี้ยง ให้เลี้ยงในบ้านอย่าปล่อยออกมาเพ่นพ่านหน้าบ้านตามถนนหมากัดคนมันไม่ดี

ด้านยายอ้วน อายุ 75 ปี ชาวบ้านเล่าว่า ตนกับลูกชายเคยเกือบถูกสุนัขของบ้านหลังนี้วิ่งไล่ และเคยจะกัด 2 ครั้ง รู้สึกกลัวมาก เพราะว่าแต่ก่อนเคยถูกกัดมาแล้ว ตอนนั้นทรมานมาก กว่าจะฉีดยาครบโดสจะใช้เวลานาน ตอนนี้ตนอยากให้เอาหมาตัวนี้ออกจากชุมชนไปเลย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส