หาม 3 คนงานส่งรพ.หลังกินเห็ดปริศนา 1 ใน 3 อาการสาหัส

2 ส.ค. 67

คนงานเก็บเห็ดปริศนา แถวกำแพงแคมป์ก่อสร้างมาทำอาหารกิน ล่าสุดกู้ภัยหาม 3 คนงาน ส่งรพ. พบ 1 ใน 3 อาการสาหัส

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 2 สิงหาคม 67 ผู้สื่อข่าวรายงานศูนย์กู้ชีพปราการได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากสายด่วน 1669 ว่ามีผู้ป่วย เหงื่อออกตัว เย็น และหมดสติอยู่ในแคมป์พักคนงาน ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในตำบลศีรษะจรเข้ใหญ่ อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ จึงส่งรถกู้ชีพจากโรงพยาบาลบางเสาธงและกู้ภัยป่อเต็กตึ๊งไปตรวจสอบ และให้ความช่วยเหลือ พอเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงพบว่ามีคนงานทั้งหมด 3 ราย หนึ่งใน 3 นั้นอาการทรุดหนัก หายใจติดขัดและมีความดันขึ้นสูง เจ้าหน้าที่จึงต้องเร่งช่วยเหลือทั้งหมดส่งโรงพยาบาลบางเสาธงเป็นการด่วน พร้อมทั้งนำตัวอย่างเห็ดที่เพื่อนคนงานระบุว่าน่าจะเกิดจากการรับประทานเห็ดชนิดนี้เข้าไปจนเกิดอาการช็อกหายใจติดขัด

1722603578967

สอบถามเพื่อนคนงานด้วยกันระบุว่าทั้ง 3 คนประกอบด้วยคนไทยอายุ 67 ปี ชาวอำเภอชาติตระการ จังหวัดพิษณุโลก คนนี้อาการสาหัส ส่วนอีกสองราย เป็นคนงานชาวเมียนมา มีอาการมึนหัว ตาลอย อาเจียน หน้าซีด ส่วนเห็ดดังกล่าวทราบว่าพากันไปเก็บเห็ดข้างกำแพงแถวหมู่บ้าน จากนั้นพากันมาทำกับข้าวทานกันช่วงเที่ยงที่ผ่านมา กระทั่งบ่ายสามโมงเริ่มมีอาการจนทรุดหนักไม่ไหว จึงตัดสินใจโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ

1722603595040

ขณะที่นางสาวดวงประกอบ นามสง่า อาสาสมัครกู้ภัยป่อเต็กตึ๊งบางพลี ที่เข้าไปช่วยเหลือบอกว่าพบคนงานทั้ง 3 ราย เป็นชาวไทย 1 ราย ชาวเมียนมา 2 ราย ซึ่งพักอาศัยอยู่ด้วยกัน นั่งอยู่มีอาการเหงื่อออก ตัวเย็น เหมือนจะวูบและจะอาเจียนตลอดเวลา เบื้องต้นเท่าที่ทราบเขาไปเก็บเห็ดตามกำแพงมาทำอาหารทานกัน เป็นพวกเมนูซอยจุ ผัดผักบุ้งเห็ด ไม่ทราบว่าทานไปเยอะไหม แต่ที่อาการหนักเป็นคนงานชาวไทย.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส