"พระพยอม"ติงพระสงฆ์เดินขอเงินเติมน้ำมันอ้างปฎิบัติธรรมเรียก "ดาวไถ" ไม่ควรอยู่ในศาสนา

3 ส.ค. 67

"พระพยอม"ติงพระสงฆ์เดินขอเงินเติมน้ำมันอ้างปฎิบัติธรรมเรียก "ดาวไถ" ไม่ควรอยู่ในศาสนา

จากกรณีเพจเฟซบุ๊กอยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทริน์ part6 ได้โพสต์คลิปชายแต่งกายคล้ายพระภิกษุสงฆ์เดินอยู่ภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งมีพฤติกรรมจะเดินไปบริเวณกระจกข้างรถของประชาชนที่ขับรถมาเติมน้ำมันแล้วขอเงินเติมน้ำมันรถอ้างไปปฏิบัติธรรมที่จังหวัดกาญจนบุรี หลังจากผู้โพสต์ได้ให้เงินจำนวน 20 บาท ปรากฏว่าชายแต่งกายคล้ายพระภิกษุสงฆ์ทำท่าทางไม่พอใจแล้วเดินหนีหายไปโดยโพสต์ระบุข้อความว่า “ใส่สบงแล้วส่งเดินทางไปปฏิบัติธรรม โยมถวาย 20 เดินหนีทำไมหลวงพ่อ

4_17

ล่าสุดวันนี้ 3 ส.ค.67 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังวัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี สอบถามความเหมาะสมพฤติกรรมของชายแต่งกายคล้ายพระภิกษุสงฆ์รายนี้กับพระพยอม กลฺยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว กล่าวว่า ในกรณีที่มีคลิปปรากฏออกไปในสื่อ พฤติกรรมของพระสงฆ์รายนี้เรียกได้ว่า “ดาวไถ” ไม่ได้เรียกว่าพระนักปฎิบัติธรรม ถ้าปฎิบัติธรรมจริงคงไม่ไปรบกวนชาวบ้านถึงขนาดนั้น ซึ่งกรณีนี้ทางชาวบ้านก็ได้ให้เงินไปจำนวนหนึ่งแล้ว แต่ก็ยังแสดงอาการไม่พอใจ ซึ่งก็คาดเดาได้ว่าคงไม่พอใจไม่หนำใจเคยขอแล้วได้เยอะกว่านี้ พอได้น้อยแล้วก็จะเกิดอารมณ์หงุดหงิด

3_26

โดยปกติแล้วผู้ขอย่อมเป็นที่เกลียดชังของคนที่ถูกขออยู่แล้ว อันนี้กลับกลายเป็นว่าผู้ขอมาเกลียดชังคนที่ขอเองเสียอีก อย่างไรก็ตามก็วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ตรวจสอบ “ดาวไถ” รายนี้ ไม่สมควรอยู่ในศาสนา ทั้งนี้อยากฝากถึงญาติโยมจะให้ทานใครให้ตรวจสอบให้ดีก่อนว่าควรให้หรือเปล่า แต่ถ้าเป็นแบบลักษณะในคลิปไม่สมควรให้อย่างยิ่ง อ้างปฏิบัติธรรมไม่มีเงินเติมน้ำมันรถยนต์มันย้อนแยงกัน ในกรณีถือว่าการกระทำของพระสงฆ์รูปนี้ไม่เหมาะสมเรียกว่า โลกวัชชะ ชาวโลกติเตียนแต่ยังไม่ถึงขั้นขาดจากความเป็นพระ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส