ไขคดีหญิง26 ล้มเจ็บดับปริศนา ชันสูตรพบไซยาไนด์ในร่างกาย

4 ส.ค. 67

ไขคดีหญิงสาว 26 ล้มเจ็บต่อมาเสียชีวิตปริศนา ชันสูตรพบไซยาไนด์ในร่างกายและพบทำประกันก่อนตาย

กรณีการเสียชีวิตของนางสาวชลดา หรือตอง อายุ 26 ปี หลังประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักล้ม เมื่อวันที่ 2 คาบเกี่ยววันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567 และจัดพิธีฌาปนกิจไป ซึ่งจากนั้นมีผลรายงานจากสถาบันนิติเวช เมื่อวันที่ 9 เมษายน 67 ว่า “พบสารไซยาไนด์ในร่างกาย”

1722748011316

ทีมข่าวมายังที่เกิดเหตุ เป็นถนนคอนกรีต ชาวบ้านเรียกแยกนิคม ในต.กกโก อ.เมืองลพบุรี จ.ลพบุรี เป็นลักษณะพุ่มไม้กระถิน ส่วนร่องรอยต่างๆนั้นได้หายไปตามกาลเวลา ซึ่งพบเพียงที่ครอบไฟเลี้ยวหลังขวาตกอยู่

1722747946188

ทีมข่าวพบนายรักเขต อายุ 63 ปี คนเห็นเหตุการณ์ เป็นเจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่ง ห่างจากจุดเกิดเหตุมา 1.4 กิโลเมตร เป็นคนเดียวที่ถ่ายคลิป และเห็นเหตุการณ์ในวันนั้นได้ เล่าว่าวันนั้นเหมือนอุบัติเหตุปกติทั่วไป ขณะที่ตนอยู่หน้าร้านเห็นแสงไฟที่อยู่ในบริเวณนั้นลักษณะติดกระพริบนานเกินไป จึงวิ่งไปดูก็ถ่ายคลิปเอาไว้ ก็เห็นรถน้องมีลักษณะรถล้มอยู่ สภาพรถไม่ได้ผิดปกติ

1722748252156

จากนั้น 15 นาที มีเพื่อนมาถึงก็พูดว่า “ เพื่อนหนูเองๆ ไปกินข้าวบ้านยายแล้วออกมา” พร้อมย้ำว่าเพื่อนคนนี้มีลักษณะเป็นสาวประเภทสอง และเขาดูตื่นเต้น กระตือรือร้น พยายามช่วยกันหารถรับน้องไปรพ. ซึ่งหลังรถรพ.มาเขาก็ตามไป ขณะที่ตนเองก็อวยพรว่า “ลูกหายนะลูก”

ทั้งนี้ช่วงพาขึ้นรถเธอตัวเย็น และเมื่อพลิกใบหน้าขึ้นมาน้องมีน้ำลายฟูมปาก ก็นึกว่ากระดูกอาจทิ่มปอด อีกทั้งใบหน้า รูจมูก ปากมีเลือดซึม นึกว่าฟันน้องหัก คาดว่าล้มหน้าคว่ำลมหายใจดูดฝุ่น แต่เราไม่ใช่แพทย์ก็ไม่รู้ว่าลักษณะที่พบนั้นคือสาเหตุจากอะไร

1722748032236_1

กระทั้งเช้าวันที่ 3 กุมภาพันธ์ เช้าเพื่อนตนโทรมาบอกว่า เพื่อนน้องโทรแจ้งว่าน้องเสียชีวิต ตนก็ยังนึกเสียใจอยู่เลยที่ช่วยอะไรเขาไม่ได้

นายรักเขต บอกว่า มาถึงวันนี้ไม่คิดว่าเธอจะโดนไซยาไนด์ เพราะจำได้ว่า วันนั้นไม่มีอะไรผิดปกติ ญาติๆมาเชิญวิญญาณ ก็ยังดีใจว่าน้องเคราะห์ดีมีญาติมาทำพิธีให้ จนลืมเรื่องราวไปแล้ว แต่สุดท้ายจะเป็นยังไงก็ขอให้ทุกอย่างราบรื่น เพราะก็รู้สึกสงสารน้อง

ต่อมาชุดสืบสวน สภ.เมืองลพบุรี ได้เข้ามาเชิญนายรักเขต ซึ่งถือว่าเป็นพยานปากสำคัญให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส