นายกฯ ปลื้ม วิว กุลวุฒิ นักแบดมินตันไทย คว้าเหรียญเงินเหรียญแรกให้คนไทย

6 ส.ค. 67

 

นายกฯ ปลื้ม วิว กุลวุฒิ นักแบดมินตันไทย คว้าเหรียญเงิน เหรียญแรกให้คนไทย ในการแข่งขัน โอลิมปิกเกมส์2024 สร้างประวัติศาสตร์ วงการแบดมินตันไทย 

วันที่ 6 ส.ค. 67 นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แสดงความยินดีกับ วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตันชาวไทย มือวางอันดับ 8 ของโลก ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ในการแข่งขันแบดมินตัน ประเภทชายเดี่ยว ใน โอลิมปิกเกมส์2024 ครั้งที่ 33 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส 

สามารถคว้าเหรียญเงิน โอลิมปิกเกมส์2024 มาได้สำเร็จ โดยเป็นรองเพียงวิคเตอร์ แอ็กเซลเซ่น มือวางอันดับ 2 ของโลก นักแบดมินตันจากเดนมาร์ก สร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการแบดมินตันไทย ถือเป็นแรงใจให้นักกีฬาประเภทอื่น ๆ ในการแข่งขันรอบต่อไป 

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การแข่งขันแบดมินตัน ประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตันไทย มือวางอันดับ 8 ของโลก พบกับ วิคเตอร์ แอ็กเซลเซ่น มือวางอันดับ 2 ของโลก นักแบดมินตัน จากประเทศเดนมาร์ก ปรากฎว่า วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ทำการแข่งขันอย่างเต็มที่ถึงแม้จะแพ้ในการแข่งขันครั้งสุดท้าย 

“นายกรัฐมนตรีชื่นชม และแสดงความยินดีกับความสำเร็จครั้งนี้ของ วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ที่เป็นตัวแทนคนไทยไปสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยม สามารถคว้าเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์2024 ที่เป็นเหรียญเเห่งประวัติศาสตร์ของวงการแบดมินตันไทยได้สำเร็จ ซึ่งต้องใช้ทั้งวินัย ความมุ่งมั่น แรงกาย แรงใจ และการฝึกซ้อมอย่างหนัก จึงประสบความสำเร็จได้อย่างที่ตั้งใจ ซึ่ง วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ถือว่ายังมีเส้นทางอีกยาวไกลในวงการแบดมินตัน ขอให้ชาวไทยเป็นกำลังใจให้ของ วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีขอบคุณไปถึงทีมงานผู้ฝึกสอนทุกท่าน ถือเป็นส่วนสำคัญที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของนักกีฬาด้วย” นายชัย กล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส