สาวอ้างถูกลักพาตัว เรียกค่าไถ่ 3 หมื่น ที่แท้กุเรื่องหลอกพ่อ หาเงินใช้หนี้

7 ส.ค. 67

 

สาวอ้างถูกลักพาตัว เรียกค่าไถ่ 3 หมื่น ตำรวจเค้นหนักยอมรับความจริง ที่แท้กุเรื่องหลอกพ่อ หาเงินใช้หนี้ ก่อนถูกจังจับข้อหาผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 

ตามที่ได้มีนายกิตติมา (สงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี ชาวขอนแก่น แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่นว่า น.ส.กิตติภรณ์ หรือโม (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี ซึ่งเป็นบุตรสาวของตนได้หายตัวไป ต่อมานายกิตติมาทราบจากเพื่อนของบุตรสาวว่า มีผู้ส่งข้อความมาหาบอกว่าบุตรสาวของตนถูกลักพาตัวไปกักขังไว้ โดยให้โอนเงินไปให้ จำนวน 30,000 บาท จึงจะปล่อยตัว นายกิตติมาเกรงว่าบุตรสาวของตนจะได้รับอันตราย จึงมาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการสืบสวนเรื่อยมา 

ต่อมาเวลา 22.00 น. วันที่ 6 ส.ค. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนได้ทำการสืบทราบว่า น.ส.โม พักอาศัยอยู่ที่กระท่อมไม่มีเลขที่ ภายในหมู่บ้านใหม่บัวบาน หมู่ 14 ต.กู่ทอง อ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม จึงเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบ น.ส.โม อยู่ที่กระท่อมหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เข้าไปแสดงตัว และนำตัว น.ส.โม กลับมาที่ สภ.เมืองขอนแก่น 

หลังจากนั้นได้สอบถาม น.ส.โม เกี่ยวกับเหตุแห่งการหายตัวไป ซึ่งน.ส.โม รับว่าตนได้สร้างเรื่องขึ้นมา เพื่อที่จะนำเงินไปใช้หนี้ โดยได้ทำการโพสต์ข้อความในลักษณะหลอกลวงว่าตนถูกลักพาตัวไปแล้วเรียกค่าไถ่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจสอบโทรศัพท์มือถือ ซึ่งเป็นของ น.ส.โม พบว่ามีรูปถ่ายที่ น.ส.โม ใช้โพสต์ข้อความหลอกลวง เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดโทรศัพท์ดังกล่าว พร้อมทั้งแจ้งข้อหาเบื้องต้นให้แก่น.ส.โม ให้ทราบว่าจะต้องถูกจับในข้อหา “นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อประชาชน” นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส