ยุบ-ไม่ยุบก้าวไกล! "วันวิชิต" ลั่นทุกอย่างถูกจัดสรรไว้แล้ว ผุดพรรคใหม่ต้องใช้เวลา

7 ส.ค. 67

วันที่ 7 ส.ค. 67 ผศ.ดร.วันวิชิต บุญโปร่ง อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต เผยถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ นัดฟังคำวินิฉัย กรณียุบ-ไม่ยุคพรรคก้าวไกล ในรายการพิเศษ "เกาะติดศาลรัฐธรรมนูญ ชี้ชะตา 'ก้าวไกล' ไปต่อหรือพอแค่นี้?" ทางช่องอมรินทร์ทีวี ระบุว่า ในเดือนสิงหาคมที่หลายคนมองว่า การเมืองเดือดตนมองว่าทุกอย่างถูกจัดสรรไว้เรียบร้อย ส่วนตัวมองว่าทางพรรคก้าวไกลเองมีการเตรียมการไว้เรียบร้อยแล้ว ไม่ว่าผลของคำวินิฉัยจะออกมาแบบไหน

404108

อย่างที่เห็นได้ชัดในตอนนี้ก็มีการวางผู้นำในยุค 3 คือ ไหม-ศิริกัญญา ตันสกุล แต่ในขณะเดียวกันถ้าไม่ปรับลดการยืดหยุ่น หลายคนที่เขาเหนื่อยกับการเมืองในยุคเก่าก็จะมองว่า ถ้าหากเกิดพรรคการเมืองใหม่ขึ้นมาอีกจะถูกยุบอีกหรือไม่

ส่วนวาทะกรรมที่บอกว่า ยิ่งทุบยิ่งโต ส่วนตัวตนมองว่า ต้องดูที่ตัวของผู้นำด้วยเพราะกว่า พิธา ที่มารับไม้ต่อจาก ธนาธร ก็ใช้เวลากว่า 3 ปี ทีจะเป็นที่นิยมขนาดนี้ 

288608

ขณะที่นาย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อม ก่อนเดินทางไปรับฟังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ คดียุบพรรคก้าวไกลว่า ยังมีกำลังใจดี 

ส่วนที่ขณะนี้บริเวณศาลรัฐธรรมนูญ มีกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) ไปร่วมรอฟังคำวินิจฉัยคดี จะทำให้เกิดการปะทะกับกลุ่มมวลชนที่สนับสนุนพรรคก้าวไกลหรือไม่ นายพิธา ระบุว่า หวังว่าไม่ เพราะเราไม่สนับสนุนการใช้ความรุนแรง แต่ถึงอย่างไรตนยังไม่ได้ยินข่าว และเชื่อว่าสถานการณ์จะเรียบร้อยดี 

เมื่อถามว่า หากผลออกมาทางลบจะทำให้สถานการณ์บานปลายหรือไม่ นายพิธา กล่าวว่า ตนไม่ขอคาดเดาไปในทางอนาคต ซึ่งยังมั่นใจในข้อเท็จจริงของเราเหมือนเดิม พร้อมยืนยันว่าขณะนี้ตนมีกำลังใจดี ไม่ต้องเป็นห่วง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม