อ่านเกม "ก้าวไกล" ไปต่ออย่างไรหลังโดนศาลฯ สั่งยุบพรรค-ตัดสิทธิ์ กก.บห.

7 ส.ค. 67

วันที่ 7 ส.ค. 67 นายพัชระ สารพิมพา ผู้ดำเนินรายการ "คลุกวงใน" ถามตรง ถามจริง ช่องอมรินทร์ทีวี กล่าวถึงกรณี ศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัยมีมติเป็นเอกฉันท์ สั่งยุบพรรคก้าวไกล และสั่งตัดสิทธิ์ทางการเมืองของกรรมการบริหารพรรค ทั้งชุดที่ 1 และ 2 ที่ดำรงตำแหน่งระหว่างวันที่ 25 มีนาคม 2564 จนถึง 31 มกราคม 2567 รวมทั้งสิ้น 11 คน เป็นเวลา 10 ปี ระบุว่า ประเด็นที่ 1 จากเดิมที่คาดว่า ศาลฯ จะใช้เวลาในการตัดสินในช่วงเดือนกันยายน-ตุลาคม เพราะศาลฯ ให้ส่งหลักฐานเยอะแต่ผลผิดคาด แม้ก้าวไกลจะงัดข้อกฎหมายเข้าสู้แต่ก็ไม่เป็นผล

500710

ในขณะเดียวกันซึ่งดูจากท่าทีของ นายพิธา หลังจากฟังคำวินิจฉัย ก็เป็นกังวลอย่างเห็นได้ชัด เพราะผลไม่เป็นอย่างที่หวัง ในขณะที่ 9 ข้อต่อสู้ของทางพรรค ศาลฯ สามารถโต้แย้งได้ทั้งหมด

973104

ทั้งนี้กรรมการบริหารพรรค ทั้งชุดที่ 1 และ 2 ที่ดำรงตำแหน่งระหว่างวันที่ 25 มีนาคม 2564 จนถึง 31 มกราคม 2567 ที่ถูกสั่งตัดสิทธิ์ทางการเมือง ได้แก่ 1.พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตหัวหน้าพรรค ส.ส.บัญชีรายชื่อ 2. ชัยธวัช ตุลาธน อดีตเลขาธิการพรรค ส.ส.บัญชีรายชื่อ 3. ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ เหรัญญิกพรรค 4. ณกรณ์พงศ์ ศุภนิมิตตระกูล นายทะเบียนสมาชิกพรรค 5.ปดิพัทธ์ สันติภาดา อดีตกรรมการบริหารพรรค สัดส่วนภาคเหนือ

6.สมชาย ฝั่งชลจิตร กรรมการบริหารพรรค สัดส่วนภาคใต้ 7.อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล กรรมการบริหารพรรค สัดส่วนภาคกลาง 8.อภิชาต ศิริสุนทร กรรมการบริหารพรรค สัดส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 9.เบญจา แสงจันทร์ กรรมการบริหารพรรค สัดส่วนภาคตะวันออก ส.ส.บัญชีรายชื่อ 10. สุเทพ อู่อ้น กรรมการบริหารพรรค สัดส่วนปีกแรงงาน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ 11. อภิสิทธิ์ พรมฤทธิ์ กรรมการบริหารพรรค สัดส่วนภาคเหนือ

นายพัชระ กล่าวต่อว่า ทิศทางของก้าวไกล หลังจากนี้ไปตนมองว่า กว่าจะสร้างพรรคใหม่ขึ้นมาได้ ผู้นำก็มีส่วนสำคัญและใช้เวลาพอสมควร ในระหว่างที่กำลังสร้างพรรคใหม่ก็อาจจะถูกดึงตัว สส. และส่วนตัวเชื่อว่าคงมี สส. หลายคนที่เปลี่ยนพรรค ส่วนกระแสข่าวลือเรื่องงูเห่า ฟังจากบทสัมภาษณ์ของ นายพิธา ก็มีมีอยู่บ้าง และได้เห็นล่องลอยว่า มีผู้ที่ต้องการตัว สส. ของพรรคเอาไปเสริมพรรคของตัวเอง 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม