หมอพรทิพย์ ยัน น้องตองดับ เพราะถูกวางยา ไซยาไนด์

8 ส.ค. 67

 

หมอพรทิพย์ ยัน น้องตองดับ เพราะถูกวางยา ไซยาไนด์ ไม่ใช่อุบัติเหตุ ขณะที่ผู้การตำรวจบอกผู้ต้องสงสัย ถูกตั้งข้อหาติดสินบนเจ้าพนักงาน 

จากกรณีการเสียชีวิตของ น.ส.ชลดา คงดำ หรือ ตอง อายุ 25 ปี เมื่อวันที่ 3 ก.พ. 67 ที่ถูกพบว่าประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้มจนเสียชีวิต แต่ไม่ได้มีอาการบาดเจ็บสาหัส ทางญาติจึงส่งร่างผ่าชันสูตร และผลลัพธ์พบว่า เลือดและกระเพาะอาหารพบยาในกลุ่มยาพิษนั้น 

ต่อมาวันที่ 8 ส.ค. 67 ที่สภ.เมืองลพบุรี แพทย์หญิงคุณหญิง พรทิพย์ โรจน์สุนันท์ อดีตสมาชิกวุฒิสภา และอดีต ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ พร้อมทีมแพทย์ ได้เดินทางมาติดตามกรณีการเสียชีวิตของน้องตองที่ในครั้งแรก พบว่าประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต แต่จากการตรวจพิสูจน์จากทีมแพทย์สถาบันนิติเวช พบว่าการเสียชีวิตของน้องตอง เกิดจากถูกวางยาไซยาไนด์ โดยการลงมาในครั้งนี้ เพื่อพูดกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงสาเหตุการเสียชีวิต พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลพบุรี 

โดยแพทย์หญิงคุณหญิง พรทิพย์ ยืนยันว่า ปริมาณไซยาไนด์ในตัวของน้องตองมีมากถึง 1.5 มิลลิกรัม ถือว่ามีปริมาณที่มาก จนทำให้เสียชีวิตได้เลย พร้อมยืนยันว่าการเสียชีวิตไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุ แต่เกิดจากการถูกวางยามา เพราะถ้าเทียบกับคดีอื่น ถือว่ามากกว่าคดี 6 ศพที่ในกรุงเทพฯอีกด้วย 

ด้านพล.ต.ต.อภิรักษ์ เวชกาญจนา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี เปิดเผยว่า สำหรับสำนวนคดีในขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุม นายปฎิพัธน์ คำผง หรือ เบียร์ในข้อหาติดสินบนเจ้าพนักงาน หลังเข้าไปพูดคุยกับทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลพบุรี ให้ทำคดีของน้องตองเป็นอุบัติเหตุ โดยเสนอเงินให้จำนวน 1 ล้านบาท ซึ่งทางพนักงานสอบสวนได้นำเรื่องดังกล่าวมารายงานให้กับทางผู้บังคับบัญชาทราบ จึงได้มีการออกหมายจับในครั้งนี้ ซึ่งเกิดเหตุหลังจากที่ผลชันสูจน์ของน้องตองออกมาว่าถูกวางยา

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส