สุพิศาล รับ ณัฐพงศ์ นั่งหัวหน้าพรรค ส่วน ติ่ง สราวุธ เลขาธิการพรรค จับตา จุลพงษ์ อยู่เกษ ย้ายตามหรือไม่

9 ส.ค. 67

สุพิศาล รับ ณัฐพงศ์ ถูกเสนอนั่งหัวหน้าพรรค ส่วน ติ่ง สราวุธ เลขาธิการพรรค จับตา จุลพงษ์ อยู่เกษ ย้ายตามหรือไม่ไม่หวั่นต่อสู้คดี 44 สส. เข้าชื่อแก้ มาตรา112 ลั่นทำเพื่อประชาชน 

วันที่ 9 ส.ค. 67 ที่อาคารไทยซัมมิท ทาวเวอร์ พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ อดีต สส.บัญชีรายชื่อ อดีตพรรคก้าวไกล เปิดเผยถึงการประชุม สส.อดีตพรรคก้าวไกล เมื่อคืนนี้ว่า 

มีการอำลาของกรรมการบริหารชุดเก่า ได้กล่าวขอบคุณพร้อมให้กำลังใจซึ่งกันและกัน โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกครื้นสนุกสนาน จากนั้นแบ่งกลุ่มไปรับประทานอาหารกันต่อ ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง 

พล.ต.ต.สุพิศาล กล่าวต่อว่า ในขณะที่ สส.ส่วนหนึ่งก็ยังประชุมต่อจนดึก ซึ่งในที่ประชุมมีการโหวตตามที่มีแคนดิเดต 2 ชื่อ คือ น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล และนาย ณัฐพงศ์ เรืองปัญญาวุฒิ ตามกระแสข่าว ซึ่งผลโหวตของ สส.ให้นายณัฐพงษ์ เป็นหัวหน้าพรรค ส่วนเลขาธิการพรรค คือ นาย สราวุธ ใจหลัก ซึ่งจะนำรายชื่อเสนอเข้าที่ประชุมเช้าวันนี้ต่อไป 

ส่วน สส.อดีตพรรคก้าวไกล ยืนยันว่า มาครบ ยกเว้นเฉพาะนาย จุลพงษ์ อยู่เกษ สส.บัญชีรายชื่อ อดีตพรรคก้าวไกล ซึ่งจะต้องติดตามดูอีกครั้งหนึ่งในวันนี้ 

พล.ต.ต.สุพิศาล กล่าวอีกว่า โดยวาระวันนี้จะเป็นการประชุมเพื่อเลือกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ตามขั้นตอนหัวหน้าพรรคคนเก่าต้องลาออก แล้วพิจารณาเลือกหัวหน้าพรรรคนใหม่ หากหัวหน้าพรรคคนใหม่ได้รับการโหวตเห็นชอบจากที่ประชุมแล้ว ขั้นตอนต่อไปจะเป็นการเสนอผู้ดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค ตั้งแต่เลขาธิการ เหรัญญิก โฆษก รวมถึงการตั้งชื่อพรรค ข้อบังคับพรรค พร้อมยอมรับว่า จะเป็นไปตามรายงานที่ระบุว่า พรรคประชาชน 

พล.ต.ต.สุพิศาล กล่าวว่า ส่วนเรื่องคำร้อง ป.ป.ช.ต่อ 44 สส. ที่เข้าชื่อแก้มาตรา 112 เข้าข่ายผิดจริยธรรมหรือไม่ ชี้ว่าเป็นไปตามที่ ป.ป.ช.ได้กล่าว ตามครรลองของกฎหมาย ทางพรรคพร้อมที่จะต่อสู้ และเมื่อถึงเวลาพรรคจะใช้กฎหมายดำเนินการตามครรลองเช่นกัน 

พล.ต.ต.สุพิศาล ยังทิ้งท้ายว่า เราก็ยักไหล่ แล้วไปต่อ ซึ่งหลังจากนี้จะมีการต่อสู้หลังถูกยุบพรรคหรือไม่ มองว่าเป็นเรื่องปกติทางการเมือง แต่ยืนยันที่จะทำหน้าที่เพื่อประชาชน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม