คาร์บอมปัตตานี โดนชาวบ้านเจ็บ 1 ชิ้นส่วนปลิวเฉียวหัวผู้กำกับ สภ.เมืองปัตตานี

9 ส.ค. 67

 

คาร์บอมปัตตานี โดนชาวบ้านเจ็บ 1 ชิ้นส่วนปลิวเฉียวหัวผู้กำกับ สภ.เมืองปัตตานี โชคดีหลบทัน อ่านเกมโจรใต้ออก 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.20 น. วันที่ 9 ส.ค. 67 พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก.สภ.เมืองปัตตานี ได้รับแจ้ง มีเหตุระเบิดบริเวณทางเข้าสะพานปลา ม.8 ต.บานา อ.เมือง จ.ปัตตานี หลังได้รับแจ้งจึงรีบนำกำลังไปที่เกิดเหตุ พร้อมประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบ เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นเส้นทางดังกล่าว เพื่อความปลอดภัย 

และพบว่าจุดที่ระเบิดอยู่ริมถนน บริเวณใกล้เพลิงร้านค้า แต่โชคดีวันนี้เป็นวันหยุดจึงไม่มีใครได้รับอันตราย มีเพียงเศษหิน ดินกระจายและชิ้นส่วนระเบิดกระจายตกบนถนน จากนั้นประมาณ 20 นาที ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังกันพื้นที่โดยรอบอยู่นั้น ได้เกิดระเบิดขึ้นอีก 1 ลูก บริเวณถังขยะใกล้กับป้อมยาม ห่างจากลูกแรกประมาณ 200 เมตร แรงระเบิดทำให้สะเก็ดระเบิดกระจายไปถูกเสาไฟฟ้าและตัวอาคารป้อมยาม โชคดีที่ไม่มีใครได้รับอันตราย  

คาร์บอมปัตตานี โดนชาวบ้านเจ็บ 1 ชิ้นส่วนปลิวเฉียวหัวผู้กำกับ สภ.เมืองปัตตานี

และในขณะที่ พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ พร้อมเจ้าหน้าที่ซึ่งอยู่ห่างจากระเบิดลูกที่สองประมาณ 250 เมตร สังเกตเห็นรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ด้านหลังกระบะมีกล่องโฟมวางอยู่คล้ายรถพ่อค้าจอดอยู่ผิดสังเกตอยู่ริมถนนติดกำแพงแฟลตของตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี จึงบอกให้เจ้าหน้าที่ออกห่าง และเป็นช่วงจังหวะที่ ดต.โสภน รักนิ่ม ผบ.หมู่ ป.สภ.เมืองปัตตานี พร้อมด้วย รตอ.ภูมิวิรัตน์ มณีรัตน์ รอง สว.สืบสวน สภ.เมืองปัตตานี ใช้รถหุ้มเกราะกำลังเข้าตรวจสอบจุดที่สองอยู่นั้น 

ปรากฏว่าคนร้ายได้กดชนวนระเบิดคาร์บอมรถกระบะคันดังกล่าว ทำให้เกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว สะเก็ดระเบิดกระเด็นเจาะกระจกหุ้มเกราะหน้ารถและประตูด้านซ้ายเกือบทะลุ โชคดีทั้งสองนายปลอดภัย อีกทั้งสะเก็ตระเบิดยังถูกรถของผู้กำบ สภ.เมืองปัตตานี บริเวณกระจกหน้ารถ โดยแรงระเบิดทำให้ไฟลุกไหม้รถกระบะจนเหลือซาก นอกจากนี้แรงระเบิดยังทำให้กระจกของแฟลตแตกกระจาย ข้าวของเครื่องใช้ภายในแฟลตพังเสียหาย แต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต 

คาร์บอมปัตตานี โดนชาวบ้านเจ็บ 1 ชิ้นส่วนปลิวเฉียวหัวผู้กำกับ สภ.เมืองปัตตานี

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สะเก็ตชิ้นส่วนของรถขนาดใหญ่ที่เกิดระเบิดได้กระเด็น และเฉียดหัวของผู้กำกับ โชคดีผู้กำกับหลบได้ทัน นอกจากนี้ยังพบชาวบ้านถูกชิ้นส่วนบริเวณขาขวา ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย โดยชาวบ้านเปิดเผยว่า กำลังจะไปหาที่กำบัง ปรากฏว่าเกิดคาร์บอมขึ้น เสียงดังสนั่น ชิ้นส่วนรถจึงมาถูกที่ขา โชคดีไม่เจ็บมาก 

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว โดยลูกแรก และลูกที่สองที่เกิดระเบิดขึ้นนั้น และเวลาไล่เลี่ยกันก็ เกิดคาร์บอมซึ่งเป็นระเบิดลูกที่ 3  คาดว่าคนร้ายต้องการล่วงเจ้าหน้าที่ที่กำลังเข้าตรวจสอบ โชคดีเจ้าหน้าที่อ่านเกมของคนร้ายไว้ได้ จึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บร้ายแรง หรือเสียชีวิตแต่อย่างใด 

คาร์บอมปัตตานี โดนชาวบ้านเจ็บ 1 ชิ้นส่วนปลิวเฉียวหัวผู้กำกับ สภ.เมืองปัตตานี

หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก.สภ.เมืองปัตตานี ได้กำชับเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุอย่างระมัดระวัง ทั้ง 3 จุด โดยเฉพาะเก็บรวบรวมวัตถุพยาน ชิ้นส่วนระเบิด และอื่นๆ เพื่อรวบรวมนำไปตรวจสอบหาหลักฐานความเชื่อมโยงว่าจะเกี่ยวข้องกับกลุ่มใด โดยเฉพาะภาพจากกล้องวงจรปิดให้ตรวจสอบทุกจุด ทั้งเส้นทางเข้าและออก 

เบื้องต้นพบว่า คนร้ายมีการวางแผนมาก่อนล่วงหน้า ก่อนเกิดเหตุคนร้ายน่าจะไม่ต่ำกว่า 6-8 คนใช้รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะนำระเบิดมาวางไว้บริเวณจุดที่ 1 และ 2 ก่อนจะขี่รถออกไป จากนั้นคนร้ายได้ขับรถคาร์บอมมาจอดก่อนที่คนร้ายอีกคนขับขี่รถจักรยานยนต์มารับหลบหนีไป ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวของคนร้ายคล้ายกับการก่อเหตุในลักษณะเดิมๆ ที่เกิดขึ้น ก่อนที่คนร้ายจะกดระเบิดลูกที่ 1 หวังเรียกเจ้าหน้าที่มาที่เกิดเหตุ จากนั้นคนร้ายได้กดระเบิดลูกที่ 2และลูกที่ 3 ซึ่งเป็นระเบิดคาร์บอม  แต่โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส