หน.อุทยานฯเขาใหญ่พูดแล้ว! สาเหตุช้างป่าลงมาจากป่า ก่อนคว่ำรถนักท่องเที่ยว

14 ส.ค. 67

หน.อุทยานฯเขาใหญ่พูดแล้ว! สาเหตุช้างป่าลงมาจากป่า ก่อนคว่ำรถนักท่องเที่ยว มีคนฝืนกฎ แอบประกอบอาหารในที่พักด้านบน ช้างป่าได้กลิ่นเลยออกมา 

จากกรณีที่ในโลกออนไลน์แห่แชร์คลิปวิดีโอของ ผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า “pinunkoi” โพสต์คลิปวิดีโอภาพ ช้างป่ากำลังใช้งวงพลิกคว่ำรถเก๋งสีดำของนักท่องเที่ยว ที่จอดอยู่ภายในโซน 4 โซนที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ (โซนธนะรัตน์) จนพลิกคว่ำ 

พร้อมข้อความระบุว่า “จากนักท่องเที่ยวกลายเป็นผู้ประสบภัย ที่อุทยานเขาใหญ่ ช้างใช้งางัดรถยนต์ของนักท่องเที่ยวพังเสียหาย” ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

ต่อมาวันที่ 14 ส.ค. 67 เจ้าของโพสต์ดังกล่าวระบุเพิ่มเติมว่า “จากนักท่องเที่ยวสู่ผู้ประสบภัย เป็นการเที่ยวเขาใหญ่ที่ลุ้นระทึกสุดๆ ตั้งแต่เคยมา น้องช้างมาให้เห็นตัวเป็นๆ แต่มาให้เห็นความน่ารักก็พอแล้วนะ สงสารรถที่โดนมากๆ ใจสลาย” 

“ขอแจงเรื่องนี้เพิ่มเติมคะ ก่อนจะเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่มาดูแลความปลอดภัยแล้ว และตรงนั้นก็ไม่ได้มีป้ายบอกว่าเป็นที่ที่ห้ามจอด เพราะเป็นหน้าบ้านพัก 

เจ้าหน้าที่มาเตือนบอกเพียงว่า อาจจะมีน้องช้างลงมาหากิน เพราะเมื่อวานน้องก็ลงมา  และเจ้าของรถคันนี้ก็ไม่ได้อยู่ตอนที่เจ้าหน้าที่บอก ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็จอดรถดูแลความปลอดภัยนานมากเกือบๆ 2 ชม. จนแน่ใจว่าน้องช้างคงไม่น่าลงมาแล้วก็เลยขับออกไป 

แต่หลังจากนั้นไม่นานน้องลงมาจากป่าจริงๆ ด้วย ประมาณ 5 ตัว น่าจะลงมาหาอะไรกินตามปกติ ทุกคนที่อยู่ตรงนั้นตกใจมาก เพราะจะมีแค่คนที่มาพักบ้านเท่านั้น ต่างคนก็หยิบมือถือถ่ายปกติ คิดแค่ว่าน้องแค่เดินลงมาแล้วก็จะเดินผ่านเข้าป่าไปเอง แต่มันไม่ใช่แบบนั้น น้องช้างก็เดินตรงมาดมๆ ที่รถเพราะรถคันนี้อยู่ใกล้น้องที่สุดแล้วก็เหตุการณ์ก็เกิดขึ้นตามคลิปเลย 

ซึ่งเจ้าของรถน่าจะพักผ่อนอยู่ในห้องพัก ไม่รู้เรื่องเลยด้วยซ้ำ รู้อีกทีตอนรถหงายไปแล้ว ซึ่งเหตุการณ์นี้ไม่มีใครผิดใครถูก เป็นเหตุสุดวิสัยที่ทุกคนไม่คาดคิดมาก่อน และก็ไม่อยากให้เกิดด้วย ถ้าจะคิดว่าเป็นภัยธรรมชาติก็ว่าได้ เพราะน้องไม่ได้ดุร้ายทำร้ายใคร ทุกคนตรงนั้นปลอดภัยไม่มีใครได้รับอันตรายใดๆ น้องอาจจะแค่หิวแล้วจังหวะเดินผ่านใกล้รถพอดี 

ปล.อย่าดราม่าว่าใครเป็นคนผิดเลย เราไปเที่ยวในที่ที่เป็นธรรมชาติสร้างมา ต่อไปเราก็แค่ระวังตัวให้มากขึ้นเท่านั้นเองคะ” 

ขณะที่นาย ชัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าอุทยานฯเขาใหญ่ ชี้แจงว่า สาเหตุคือมีกลุ่มนักท่องเที่ยวบางกลุ่ม ซึ่งไม่ใช่นักท่องเที่ยวเจ้าของรถ แอบประกอบอาหารในที่พักด้านบน ทั้งที่มีกฎระเบียบห้ามประกอบอาหาร ทำให้กลิ่นลอยตามอากาศ ช้างป่าได้กลิ่นเลยออกมา 

ขอย้ำว่าพื้นที่ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เป็นบ้านของสัตว์ป่า เราเข้ามาในบ้านของเขา ขอให้นักท่องเที่ยวและผู้ที่เข้ามาในพื้นที่อุทยานปฏิบัติตัวตามกฎข้อบังคับของอุทยาน รวมถึงเชื่อฟังคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด

 

ขอบคุณภาพ /ข้อมูล ผู้ใช้ติ๊กต็อกที่ใช้ชื่อว่า pinunkoi

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส