ทุก "วันเข้าพรรษา" เต่าใหญ่มาจำศีลที่บ้าน "ออกพรรษา" แล้วถึงไป เจ้าของบ้านเผย เลขเด็ด

14 ส.ค. 67

ทุก "วันเข้าพรรษา" เต่าใหญ่มาจำศีลที่บ้าน "วันออกพรรษา" แล้วถึงไป เจ้าของบ้านเผย เป็นแบบนี้มา 4 ปี แล้ว พร้อมเผย เลขเด็ด ลุ้นโชค 16 สิงหาคม 2567

เลขเด็ด 16 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี รายงานว่าได้รับแจ้งจากเจ้าของบ้าน พบเต่าตัวใหญ่ขอจำศีลอยู่บ้าน วันเข้าพรรษามาทุกปีและเมื่อออกพรรษา เต่าตัวใหญ่ก็จะหายไป พอถึงช่วงเข้าพรรษาปีต่อไปก็จะมาอยู่ที่บ้านอีกและเต่าประหลาดตัวดังกล่าวตัวใหญ่มาก เจ้าของบ้านเชื่ออาจเป็นบรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้วมาขออยู่ด้วย

ผู้สื่อข่าวจึงรีบเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 137 ม.9 ต.นนทรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้พบกับเจ้าของบ้าน พบเป็นบ้านปูนยกพื้นสูง2 เมตร ปลูกอยู่ติดกับทุ่งนาติดกับบ้าน และด้านล่างใต้ถุนน้ำท่วมถึง

เลขเด็ด 16 สิงหาคม 2567

พบ คุณพิทยา มาขน เจ้าของบ้านเล่าว่า เมื่อก่อนเข้าพรรษา พ.ศ.2564 ขณะที่กำลังยืนอยู่ที่ระเบียงข้างบ้าน พบเต่าตัวใหญ่มาวนเวียน ตอนแรกคิดว่าคงมากับน้ำเพราะเวลาฝนตก น้ำจะหลากเข้าทุ่งนา แต่เต่ายังวนเวียนอยู่ใต้ถุนบ้าน และให้กินกล้วยน้ำว้า เต่าก็กินกล้วย กินเสร็จก็จะเข้าไปอาศัยอยู่ใต้ถุนบ้าน ซึ่งคนในบ้านก็ไม่ได้รบกวนเต่าตัวนี้แต่อย่างใด

และวันต่อมาได้จับเต่าตัวนี้ช่างกิโล น้ำหนักได้ 7.3 ขีด และที่น่าประหลาดใจ เต่าตัวนี้จะมาก่อนวันเข้าพรรษา 1 วัน และจะไปจากใต้ถุนบ้านวันออกพรรษาพอดี จะเป็นแบบนี้ทุกปี

ปีที่ 2 เต่าตัวนี้ก็จะมาที่บ้านหลังนี้ก่อนเข้าพรรษา 1 วัน และจับชั่งกิโล มีน้ำหนัก 7.8 ขีด

ปีที่ 3 จับช่างได้ 8.8 ขีด ปีนี้ยังไม่ให้จับตัวขึ้นมาชั่งน้ำหนัก ถ้าเต่าจะให้จับตัวหรือจะกินกล้วยจะเรียกบอกว่า "เต่า...มานี่เลยมากินกล้วย" เต่าก็จะลอยขึ้นมาเหนือน้ำคาบกล้วยลงไปกิน

การกินกล้วยแต่ละครั้งจะกิน 6-8 ลูก กินเสร็จก็จะไปอาศัยอยู่ใต้ถุนบ้าน ไม่มีใครเห็นตัว ถึงเวลาก็จะลอยออกมาให้เห็นตัว คนเฒ่าคนแก่บอกว่าอาจเป็นบรรพบุรุษที่เสียชีวิตไปแล้วมาขออาศัยอยู่ด้วย ซึ่งที่ผ่านมาอาจขึ้นอยู่กับดวงว่าจะมีโชคลาภหรือไม่ ทุกคนในบ้านใช้ชีวิตอยู่อย่างมีความสุข งวดนี้อาจจะเสี่ยงดวง ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล 137 และ 788

ชมรายงานสดผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 16 สิงหาคม 2567 โดยท่านสามารถติดตามรับชมถ่ายทอดสดทางทีวีดิจิทัล ช่องอมรินทร์ทีวี เอชดี 34 และ ตรวจผลลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 งวด 16/08/2567 ย้อนหลังทุกงวดได้ที่เว็บไซต์อมรินทร์ทีวี https://www.amarintv.com/lotto

เลขเด็ด 16 สิงหาคม 2567

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส