ชาวตรังคาดหวัง นายกฯ-ครม.ใหม่ มุ่งแก้ปัญหาปากท้องเร่งด่วน

16 ส.ค. 67

 

ชาวตรังคาดหวัง นายกฯ-ครม.ใหม่ มุ่งแก้ปัญหาปากท้องเป็นเร่งด่วนสำคัญสุด อยากให้สานต่อนโยบาย ดิจิทัล วอลเล็ต โหยหาโครงการคนละครึ่ง 

วันที่ 16 ส.ค. 67 ที่จ.ตรัง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบถามความคิดเห็นของประชาชน ต่อกรณีว่าที่นายกรัฐมนตรีคนใหม่คนที่ 31 ว่ามีความคาดหวังอย่างไรบ้าง ประชาชนทุกคนที่สอบถาม เช่น 

น.ส.ชบาไพร ชุมศรี อายุ 40 ปี อยากให้นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ที่เข้ามาทำหน้าที่ต่อนั้นเร่งแก้ปัญหาด้านเศรษฐกิจปากท้องของประชาชนเป็นเรื่องเร่งด่วนอันดับ 1 ส่วนเรื่องอื่นๆ ค่อยติดตามการทำงานต่อไป เพราะขณะนี้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก จากค่าครองชีพที่สูงอันเนื่องจากสินค้าราคาแพง ขณะนี้รายได้ลดลง การค้าขายก็ขายได้ยากประชาชน ขาดกำลังซื้อจะต้องเร่งแก้สินค้าราคาแพง ค่าน้ำค่าไฟน้ำมัน หากแก้ปัญหาได้เชื่อว่าอย่างอื่นก็น่าจะส่งผลดีตามมา ส่วนนโยบายของรัฐบาลเศรษฐาไม่ต้องสานอะไรต่อ เพราะส่วนตัวมองว่าไม่เห็นมีผลงานอะไร แต่หากจะเอาผลงานรัฐบาลลุงตู่ เช่น โครงการคนละครึ่ง บัตรประชารัฐมาขับเคลื่อนต่อ เชื่อว่าเศรษฐกิจฐานรากจะดีขึ้นแน่นอน 

และอยากให้รัฐบาลใหม่ช่วยติดตามเงินประกันโควิด-19 ที่เจอโรคจ่ายจบ แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ ตนเองกับคนในครอบครัวทำประกันโควิด-19ไว้กับบริษัทแห่งหนึ่ง จำนวนเงินรวม 300,000 บาท จนถึงขณะนี้ผ่านมาแล้วหลายปียังไม่ได้เงินเลย เช่นเดียวกับประชาชนทั่วประเทศ อยากให้รัฐบาลใหม่ติดตามทวงถามให้ประชาชนด้วย เพราะตอนนี้ไม่รู้จะไปพึ่งพาใคร 

ด้านนายปริญญา อนันตบุรี อายุ 53 ปี กล่าวว่า คาดหวังอยากให้นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เร่งแก้เรื่องเศรษฐกิจให้ดีขึ้น เช่น สินค้าราคาแพง น้ำมัน ค่าไฟแพงเชื่อว่าหากแก้ปัญหาเรื่องนี้ได้อย่างอื่นก็จะดีขึ้นเช่นเดียวกัน ตอนนี้ทุกคนอยู่กันอย่างลำบากมาก เพราะเศรษฐกิจไม่ดีส่งผลให้การใช้ชีวิตครอบครัว ทุกอย่างไม่ดีตามไปด้วย และอยากให้สานต่อเรื่องนโยบายเงิน ดิจิทัล วอลเล็ต เพราะประชาชนมีความฝันอยากได้เงิน ดิจิทัล วอลเล็ตมาใช้จ่าย อยากให้ดำเนินการต่อให้เสร็จจะได้ไม่คาราคาซัง คนจนต้องการเงิน ดิจิทัล วอลเล็ต ส่วนเรื่องอื่นให้เข้ามาบริหารก่อนแล้วค่อยว่ากัน หรือถ้ายกเลิกนโยบายนี้ก็ควรจะให้รูปแบบอื่น เช่น คนละครึ่ง เพื่อประชาชนจะได้เงินมาใช้จ่ายในครอบครัวเคลียร์หนี้สิน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส