ส.ป.ก. ประชุมตรวจผลการดำเนินงาน ปีงบประมาณ 67 รอบที่ 2

16 ส.ค. 67

ส.ป.ก. ประชุมตรวจติดตามความก้าวหน้าผลการดำเนินงานตามแผนการตรวจราชการของ ส.ป.ก. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 รอบที่ 2 เขตตรวจราชการที่ 8 จังหวัดระยอง พร้อมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมติดตามงานในเขตปฏิรูปที่ดินจังหวัดระยอง

นายคมกฤษ แป้นโพธิ์กลาง ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) เขตตรวจราชการที่ 1, 2, 8 ประชุมตรวจติดตามความก้าวหน้าผลการดำเนินงานตามแผนการตรวจราชการของ ส.ป.ก. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 รอบที่ 2 เขตตรวจราชการที่ 8 ของสำนักงานการปฏิรูปที่ดินจังหวัดระยอง โดยมี นางวิไลกัลยา สาริพันธ์ ปฏิรูปที่ดินจังหวัดระยอง พร้อมด้วยข้าราชการและเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับ และเข้าร่วมประชุมพร้อมทั้งรายงานผลการดำเนินงาน และปัญหาอุปสรรค ณ ห้องประชุม ส.ป.ก.ระยอง

ส.ป.ก. ประชุมตรวจผลการดำเนินงาน ปีงบประมาณ 67 รอบที่ 2

โอกาสนี้ ผู้ตรวจราชการกรม ได้ให้ข้อเสนอแนะ แนวทางการแก้ไขปัญหา แนวทางการดำเนินงานที่เป็นประโยชน์ พร้อมทั้งกำชับให้ทุกคนปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต มีความสามัคคี ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน และได้ให้ขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงานแก่เจ้าหน้าที่ เพื่อให้ผลการปฏิบัติงานสำเร็จตามแผนงาน อันเป็นประโยชน์แก่ทางราชการ และสร้างประโยชน์สุขให้แก่เกษตรกรได้อยู่ดีมีสุขอย่างยั่งยืนตลอดไป

ส.ป.ก. ประชุมตรวจผลการดำเนินงาน ปีงบประมาณ 67 รอบที่ 2

ผู้ตรวจราชการกรม พร้อมด้วย ปฏิรูปที่ดินจังหวัดระยอง และข้าราชการ ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมติดตามงานของเกษตรกรในเขตที่ปฏิรูปที่ดิน โดยมีนายบุญธรรม เครือวัลย์ เจ้าของแปลงให้การต้อนรับ ที่ตั้งที่ดินเลขที่ 4/2 หมู่ 7 ตำบลกระแสบน อำเภอแกลง จังหวัดระยอง เนื้อที่ 48-3-88 ไร่ ในแปลงเป็นการปลูกพืชสมุนไพร และพืชแบบผสมผสาน อาทิเช่น ยางพารา ทุเรียน กระท้อน ลองกอง มังคุด มะดัน สะเดา ข่า ตะไคร้หอม เป็นต้น โดยนายบุญธรรม ยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียง ทำแล้วมีความสุข อยู่กับธรรมชาติ นำองค์ความรู้จากบรรพบุรุษมาประยุกต์ใช้กับ องค์ความรู้ศาสตร์พระราชา ใช้พืชสมุนไพรมาทำน้ำหมักป้องกันแมลงและศัตรูพืชได้ด้วยตนเอง สามารถลดค่าใช้จ่าย และทำให้ปลอดภัยต่อผู้ใช้และผู้บริโภค และสามารถถ่ายทอดเรื่องน้ำหมักป้องกันแมลงและศัตรูพืชให้แก่เกษตรกรและผู้ที่สนใจได้

ส.ป.ก. ประชุมตรวจผลการดำเนินงาน ปีงบประมาณ 67 รอบที่ 2

ทั้งนี้ ผู้ตรวจราชการกรม ได้มอบขวัญและกำลังใจแก่เกษตรกร เพื่อให้เกษตรกรมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีได้อย่างยั่งยืนตลอดไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม