สลด!รถกระบะสองแถวโดยสารพุ่งชนท้ายบรรทุก 6 ล้อ เสียชีวิต 4ราย เจ็บ 6

18 ส.ค. 67

สลด! รถสองแถวหลุดโค้ง พุ่งชนท้ายรถบรรทุก 6 ล้อ ผู้โดยสารกระเด็นตกเกลื่อนถนน ดับ 4 ศพ บาดเจ็บ 6

วันที่18สิงหาคม2567เวลา12.00น. พ.ต.ต.อัศวเทพจันทนารีสว.สส.สภ.หนองแค(สาขาย่อยหินกอง)ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ191ว่าเกิดอุบัติเหตุรถกระบะโดยสารชนท้ายรถบรรทุก 6 ล้อ มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย และเสียชีวิตคาที่ 1 ราย บริเวณทางคู่ขนานใต้สะพานต่างระดับพระพุทธฉาย ถ.พหลโยธิน(ขาเข้าเมืองสระบุรี)กม.100ม.ที่ 4 ต.หนองนาก อ.หนองแค จ.สระบุรี จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯในที่เกิดเหตุรถกระบะโดยสารเล็กยี่ห้อโตโยต้าสีขาวหมายเลขทะเบียน10-1767สระบุรีข้างรถมีโลโก้ของบริษัทวิหารแดงขนส่ง วิ่งสายวิหารแดง-สระบุรีหมายเลขข้างรถ1029-1 มีนายยุทธศาสตร์ เนินแดง อายุ 53 ปี เป็นผู้ขับขี่จอดอยู่ข้างทางในสภาพตัวโครงโดยสารพังเสียหาย(ฉีกขาด)ภายในกระบะโดยสารพบผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย (กะโหลกศีรษะเปิด) เลือดไหลนองพื้นกระบะ

1723977511362

บนพื้นถนนพบผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บนอนร้องขอความช่วยเหลือกระจายเกลื่อนถนน เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯเร่งปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้วรีบนำส่งรพ.สระบุรี ต่อมาผู้ได้รับบาดเจ็บได้เสียชีวิตที่รพ.สระบุรี เป็นหญิงอีก 3 ราย รวมมีผู้เสียชีวิต 4 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 6 คน

ในที่เกิดเหตุยังพบรถยนต์บรรทุก 6 ล้อสีน้ำเงินยี่ห้ออีซูซุหมายเลขทะเบียน85-0310นครราชสีมา มีนายบุญฤทธิ์ รวบยอด อายุ 32 ปีเป็นคนขับ จอดอยู่ริมถนนทางด้านขวามือสภาพรถด้านท้ายถูกชนจนเศษโครงรถกระบะโดยสารติดอยู่ที่มุมซ้ายท้ายรถบรรทุก

1723977583888

สอบถามนางสาวสุกัญญา เขียวงาม ผู้โดยสารมากับรถโดยสารเล่าว่าทั้งน้ำตาว่า นั่งรถโดยสารมา ลูกน้อยอายุ 2 ขวบซึ่ งมีผู้โดยสารมาด้วยกันทั้งหมด 11 คนรวมทั้งคนขับ ขณะถึงที่เกิดเหตุรถ โดยสารได้พุ่งเข้าชนท้ายรถบรรทุกที่จอดอยู่บนไหลทางทางด้านขวามือจากนั้นคนขับได้พยายามที่จะขับต่อไป ตนเองจึงได้ใช้มือทุบกระจกให้คนขับจอดรถ เพื่อที่จะทำการช่วยเหลือผู้โดยสารที่ตกลงอยู่กระจายเกลื่อนถนน และมีผู้เสียชีวิตอยู่ภายในรถ จากนั้นตนเองจึงได้โทรไปหาแฟนของตนที่เป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯให้ช่วยประสานเจ้าหน้าที่ให้มาทำการช่วยเหลือด่วน และเมื่อถามคนขับรถว่าทำไมไม่หยุดรถคนขับบอกว่ามีรถสิบล้อเบียดอยู่ซึ่ งตนก็ไม่รู้ว่ามีรถสิบล้อเบียดอยู่หรือเปล่า แต่บนไหล่ทางนั้นมีรถ 6 ล้อจอดอยู่

1723977595807

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บที่ตกลงมาที่พื้นมีด้วยกัน4คน ส่วนผู้เสียชีวิตคาที่นั้นอยู่บนรถมีลักษณะศีรษะเปิด จากนั้นมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บไปเสียชีวิที่รพ.3รายโดยส่วนตัวแล้วตนเองรู้สึกช็อกทำอะไรไม่ถูกโทรหาแต่แฟนอย่างเดียวและเป็นห่วงลูกน้อยด้วยรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโยตนเองได้เอาลูกน้อยไปให้คนอื่นอุ้มไว้ให้ส่วนตัวได้เข้าไปช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ

1723977463815

ทางด้านนายบุญฤทธิ์รวบยอดคนขับรถบรรทุก6ล้อเล่าว่าก่อนเกิดเหตุตนเองได้จอดรถอยู่ริมถนนทางคู่ขนานบริเวณขวามือได้ประมาณ15นาทีเพื่อคุยโทรศัพท์กับแฟนเนื่องจากวันนี้ตนเองไม่มีงานวิ่งขณะที่คุยโทรศัพท์อยู่ได้มีรถพุ่งเข้ามาชนท้ายรถของตนเองซึ่งตนเองก็ได้ลงไปดูพบว่ารถโดยสารยังขับต่อไปอีกตนเองได้ลงไปดูพบว่ามีผู้โดยสารตกกระจายเต็มพื้นถนนตนเองยังเข้าไปช่วยเหลือซึ่งตนเองก็ยังไม่สามารถให้การช่วยเหลือได้

1723977491640

ทางด้านนายยุทธศาสตร์ เนินแดง คนขับกระบะโดยสาร เล่าว่าตนเองขับรถโดยสารโดยรับผู้โดยสารจากอำเภอวิหารแดงปลายทางเมืองสระบุรี เมื่อถึงที่เกิดเหตุขณะที่ตนกำลังจะเลี้ยวโค้งตามถนนเพื่อเข้าตัวเมืองสระบุรี ได้มีรถกระบะตู้ทึบขับไล่หลังมา และเป็นจังหวะที่ทางรถกระบะจะแซงทางซ้ายมือตนเองไม่สามารถหลบได้ซึ่งถ้าตนเองปาดไปด้านซ้ายก็จะเกิดชนกันประกอบกับมีรถบรรทุก6ล้อจอดอยู่ริมถนนทางด้านขวามื อและจอดล้ำเส้นมามากซึ่งทางด้านขวากฎหมายห้ามจอดรถอยู่แล้วทำให้ตนเองพุ่งเข้าชนท้ายรถบรรทุกเนื่องจากเหตุสุดวิสัยแล้ว แต่ที่ตนเองเมื่อชนแล้วที่ต้องขับต่อไปเนื่องจากว่าตนเองพยายามหยุดแล้วแต่หยุดไม่ได้เนื่องจากว่าถ้าหยุดกะทันหันก็จะทำให้ผู้โดยสารกระเด็นกระดอนกันไปหมดเนื่องจากว่าเป็นรถสองแถว ตนเองจึงได้นำรถไปจอดอยู่ชิดด้านซ้ายมือ

1723977188127

ทางด้านพ.ต.ต.อัศวเทพจันทนารีสว.สส.สส.สภ.หนองแค(สาขาย่อยหินกอง)ได้เชิญตัวผู้ขับขี่รถทั้ง2ไปสอบสวนยังสภ.หนองแค(สาขาย่อยหินกอง)เพื่อหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงพร้อมเชิญตัวผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ(แต่ไม่สาหัสมาสอบปากคำ)และจะต้องตรวจสอบกล้องวงจรปิดให้ที่เกิดเหตุเพื่อที่จะดำเนินคดีทางด้านกฎหมายต่อไปส่วนผู้ที่เสียชีวิตได้นำร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตรเพื่อหาสาเหตุและติดต่อญาติมาให้นำศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส