มิ้นท์ I Roam Alone น้ำตาซึม เลิกทำคลิปยูทูบ! ประกาศการเดินทางครั้งสุดท้าย

20 ส.ค. 67

 

แฟนคลับเศร้า มิ้นท์ I Roam Alone น้ำตาซึม เลิกทำคลิปยูทูบ! ประกาศการเดินทางครั้งสุดท้ายของ "I Roam Alone" อย่างเป็นทางการ 

กลายเป็นประเด็นที่ทำเอาแฟนคลับใจหาย เมื่อ มิ้นท์ มณฑล กสานติกุล เจ้าของช่องยูทูบ และเฟซบุ๊กเพจ "I Roam Alone" ซึ่งเป็นยูทูบเบอร์สายท่องเที่ยวยอดนิยมอันดับต้นๆ ของเมืองไทย ที่มีผู้ติดตามในเฟซบุ๊กมากกว่า 6.1 ล้านคน ออกมาประกาศเมื่อวันที่ 19 ส.ค. ที่ผ่านมา ด้วยการอัดคลิปวิดีโอ "การเดินทางครั้งสุดท้ายของ I Roam Alone | I Roam Alone's Last Journey" พร้อมแคปชั่นระบุว่า "ขอบอกลา I Roam Alone ด้วยการเดินทางครั้งสุดท้าย กับการเดินทางรอบโลกโดยไม่ใช้เครื่องบิน" 

ซึ่งคลิปมีความยาวกว่า 7 นาที โดยเริ่มต้นเปิดคลิปมา มิ้นท์ มณฑล ได้นั่งร้องไห้เช็ดน้ำตา พร้อมกล่าวว่า “เศร้ามากไม่ต้องปิด นี้เป็นการเดินทางครั้งสุดท้ายของ I Roam Alone แล้วค่ะ” 

จากนั้น มิ้นท์ มณฑล ก็พูดตามกระดาษที่ร่างข้อความไว้ว่า “ถ้าเทียบเป็นรถ รถคันนี้ก็ขับมา 12 ปีแล้ว เป็นรถที่แบบรักมากเลยแล้วก็ ไม่เคยมีความคิดที่จะเลิกขับมันเลย แต่ช่วงชีวิตมันก็เปลี่ยนไป พลังงานเราก็ไม่เหมือนเดิม วันนี้รถคันนี้ก็เลยไม่ใช่รถที่เหมาะที่สุดกับเราอีกต่อไปค่ะ” 

“คนขับเองก็ขับมา 12 ปีแล้ว ก็อยากไปยืดเส้นยืดสาย ไปขับอย่างอื่นไปลองนั่งอย่างอื่นบ้าง แต่การบอกลา I Roam Alone จะให้เรามานั่งบอกลาเฉยๆ มันก็คงไม่ได้นะ เพราะฉะนั้นครั้งนี้นะคะ มิ้นท์ก็เลยจะเดินทางส่งท้าย เพื่อเป็นการบอกลา I Roam Alone อย่างเป็นทางการ ด้วยการออกเดินทางรอบโลกแบบไม่ใช้เครื่องบินค่ะ ทุกอย่างที่อยากทำ และก็ไม่เคยได้ทำ ก็จะเอามาทำในทริปนี้ทั้งหมดเลยนะ ไม่ว่าจะเป็นการโบกเรือสินค้าข้ามมหาสมุทรแอตแลนติก การนั่งรถไฟชั้น 3 ในขบวนรถไฟของโซเวียต โบกรถข้ามประเทศ แล้วก็อื่นๆอีกเยอะแยะเลยค่ะ” 

“การเดินทางครั้งนี้มีเวลาวางแผนแค่ 1 สัปดาห์เอง เพราะว่าเรากลัวเปลี่ยนใจ เพราะว่าสิ่งที่เรารักมากแล้วเรารู้แล้วว่ามันถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยน แล้วเราต้องเดินต่อ แต่มันก็ไม่ได้แปลว่ามันง่ายที่เราจะปล่อยมันไปได้ ก็เลยตัดสินใจเลย 1 สัปดาห์แล้วก็ประกาศ แล้วก็เดี๋ยวจะออกเดินทางเลย” 

“โดยสิ่งที่ตั้งใจไว้สำหรับการเดินทางครั้งนี้คือ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ไม่ว่าจะเป็นไปตามแผนหรือเปล่าไม่ว่าจะได้ทำในสิ่งที่อยากทำหรือเปล่า แต่มิ้นท์จะเอนจอยกับทุกวินาทีของมันจริงๆ แล้วก็จะซึมซับทุกอย่างอยู่บนโลกใบนี้ให้มากที่สุด แล้วก็ให้ปัจจุบันมันสว่างไสวที่สุด จริงๆความรู้สึกของการเดินทางครั้งนี้เหมือนตอนทำ I Roam Alone ในครั้งแรกเลยค่ะ มันเหมือนไม่มีความกดดันเลยเพราะว่ามันเป็นการเดินทางเพื่อเราแล้ว” 

“จุดเริ่มต้นของการเดินทางครั้งนี้นะคะ มิ้นท์ไม่ได้เริ่มที่ไทยนะ มิ้นท์เอาแต่ใจนะ มิ้นท์จะบินไปที่คาซัคสถาน เพื่อเริ่มต้นการเดินทางรอบโลก เหตุผลง่ายๆ เลยก็เป็นเพราะว่ายังไม่เคยไปคาซัคสถาน แล้วก็เป็นประเทศที่อยากไปมากๆ ความท้าทายที่สุดของการเดินทางครั้งนี้ก็คือ การข้ามมหาสมุทรใหญ่ๆทั้ง 2 แห่ง อย่างแอตแลนติก แล้วก็แปซิฟิก โดยไม่ใช้เครื่องบิน และก็จะไม่นั่งเรือเดินสมุทรแบบเรือสำราญด้วยค่ะ เราจะพยายามโบกเรือไป หรือไม่ก็จะนั่งเรือสินค้าไปนะคะ” 

“เอาเป็นว่าทุกคนก็สามารถติดตามการเดินทางของมิ้นท์ได้นะคะ จะอัปเดตทาง IG Facebook แล้วก็ Tiktok ค่ะ แต่ว่าถ้าเป็นคลิปเต็มก็ต้องรอหลังจากมิ้นท์เดินทางกลับมาที่ไทยแล้วนะ เอาเป็นว่าเดี๋ยวเรามาเริ่มต้นการเดินทางสู่ตอนจบของ I Roam Alone กันค่ะ” 

จากนั้นเป็นประมวลภาพการเดินทางช่อง I Roam Alone ที่ผ่านมา ก่อนจบปิดท้ายด้วย มิ้นท์ มณฑล โบกมือบ๊ายบาย 

หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็มีชาวเน็ตและแฟนคลับเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก อาทิ ติดตามมาเกือบ 10 ปี เหมือนเราต่างโตมาด้วยกัน ขอบคุณที่เป็นส่วนหนึ่งของความทรงจำดีๆ , ขอให้เดินทางแบบ I Roam Alone ครั้งสุดท้ายปลอดภัย และมีความสุขตามที่ตั้งใจนะครับ , ขอให้มีความสุขในทุกเส้นทางที่เลือกเดินนะครับ, ใจหายเลยค่ะ เป็นกำลังใจ และจะคอย support ผลงานตลอดไปค่ะ เป็นต้น 

 

ขอบคุณภาพ/ข้อมูล : เพจ “I Roam Alone”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส