รวบแล้ว!แก๊งโจ๋ทะลุถุงใช้ปืนจี้ปล้นทรัพย์เด็กนักเรียนกลางตลาด

20 ส.ค. 67

รวบแล้ว!แก๊งโจ๋ทะลุถุงใช้ปืนจี้ปล้นทรัพย์เด็กนักเรียนกลางตลาด พบหนึ่งในผู้ก่อเหตุอายุเพียง 11 ขวบ


จากกรณีเพจอีซ้อขยี้ข่าว 3 ได้โพสต์คลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่บริเวณตลาดก้ามปู ซอยพัฒนาการ 20 เขตสวนหลวง พร้อมระบุว่า “ช่วงเย็นมีวัยรุ่นสองคนชิงกระเป๋านักเรียนและขู่บังคับเอาเงิน ที่หน้าตลาดก้ามปูในซอยพัฒนาการ 20”

โดยในคลิปเป็นภาพเยาวชนชาย 2 คน ใส่หมวกกันน็อกเต็มใบ ถือปืนขู่ชิงทรัพย์เด็กนักเรียนมัธยม กางเกงสีดำ และพูดว่า “ถอดนาฬิกามาดิ” พร้อมใช้ปืนจ่อไปที่เด็กนักเรียน ขณะที่อีกคนกำลังรื้อค้นกระเป๋านักเรียน และพยายามข่มขู่ให้ส่งของมีค่า ซึ่งเด็กนักเรียนผู้เสียหายพยายามขอกระเป๋านักเรียนคืน แต่ก็ถูกวัยรุ่นคนที่ถือปืน เอาปืนจ่อและข่มขู่อยู่ตลอดเวลา

จากคลิปจะเห็นได้ว่า เยาวชน 2 คน ก่อเหตุช่วฃเวลาเย็นที่มีผู้คนพลุกพล่านและไม่เกรงกลัวอะไรอีกทั้งใกล้กันเป็นตลาด ก็ทำให้ชาวบ้านพ่อค้าแม่ค้าต่างตกใจเมื่อเห็นปืน

ทีมข่าวลงพื้นที่มายังจุดเกิดเหตุ มีโอกาสได้พูดคุยกับวินจักรยานยนต์รับจ้างที่อยู่บริเวณหน้าปากซอยพัฒนาการ 20 ให้ข้อมูลว่า ในช่วงเวลาที่เกิดเหตุตนไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ แต่เพิ่งจะมาทราบเรื่องในภายหลัง โดยตรงจุดนี้จะมีวัยรุ่นกลุ่มเดิมๆ ก่อเหตุในลักษณะแบบนี้อยู่บ่อยครั้ง ทั้งลักขโมย ปล้นทรัพย์ หรือแม้แต่กระทั่งก่อเหตุทะเลาะวิวาทกับวัยรุ่นกลุ่มอื่น โดยกลุ่มผู้ก่อเหตุไม่ได้เรียนหนังสือ แล้วตนก็รู้สึกสงสัยว่าเอาเงินที่ไหนไปใช้ซื้ออาวุธปืนและมีดมาใช้ในการก่อเหตุ อีกทั้งกลุ่มผู้ก่อเหตุจะเลือกลงมือเฉพาะเด็กนักเรียนเพียงเท่านั้น

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจ สน.คลองตันได้รวบตัววัยรุ่นเยาวชน 2 คน อายุ 14 ปี ที่ก่อเหตุได้แล้ว ซึ่งผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามถึงสาเหตุ แต่ผู้ก่อเหตุไม่ได้ตอบอะไร และเมื่อถามว่าตัวเองเป็นคนถือปืนถือมีดใช่มั้ย ตอบสั้นๆ ว่า “ไม่รู้” จากนั้นพนักงานสอบสวนจะนำเข้าไปห้องสอบปากคำ ส่วนผู้ก่อเหตุอีกหนึ่งคนที่เป็นเยาวชนอายุ 11 ขวบ เป็นคนขี่รถจักรยานยนต์ได้ถูกจับกุมไปแล้วเมื่อวานนี้

1724129263629

ขณะที่ สน.คลองตัน ทางพ่อน้องผู้เสียหาย อายุ 17 ปี พาลูกชายมาแจ้งความ เล่าว่า ลูกชายมามาบอกเมื่อวานตอนเย็นว่า ลูกชายกำลังเดินทางกลับบ้าน และมีชาย 3 คนแต่งกายมิดชิดสวมหมวกกันน็อค วิ่งเข้ามาจี้ใช้มีดและปืน มาเอากระเป๋านักเรียนและนาฬิกาลูกไป โชคดีที่ในกระเป๋าไม่มีทรัพย์สินมีค่าอะไร โดยมีชายอีก 1 คนนั่งรออยู่ที่รถเพื่อเตรียมหลบหนี ตอนนั้นลูกโทรหาพ่อกับแม่ แต่ส่วนตัวยุ่งจึงไม่ได้รับสาย แต่เมื่อลูกมาถึงบ้านและลูกเล่าให้ฟัง ทำให้ตกใจ จนไม่กล้าเข้าแจ้งความเพราะกลัว และกังวล แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจเดินทางมาแจ้งความ เพราะต้องการให้ตำรวจเร่งดำเนินการจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมารับโทษ1724129288897โดยปกติแล้วลูกจะเดินทางกลับบ้านเส้นนี้ทุกวัน และไม่เคยพบกับกลุ่มผู้ก่อเหตุมาก่อน พร้อมยืนยันว่าลูกชายไม่เคยมีปัญหากับใครมาก่อน

หลังเกิดเหตุลูกชายยังอยู่ในอาการตกใจกลัว ซึ่งหลังจากนี้จะให้ลูกชายเปลี่ยนเส้นทางกลับบ้านและให้ระวังตัวมากขึ้น ส่วนตัวคิดว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นอุกอาจมาก เพราะช่วงเวลาที่เกิดเหตุเป็นข่วง 16:00 น. หลังเลิกเรียน แต่ก็ยังก่อเหตุ ทำเป็นบ้านป่าเมืองเถื่อน

ด้านพันตำรวจเอก วชิรากรณ์ วงศ์บุญ ผู้กำกับการ สน.คลองตัน เปิดเผยว่า หลังจากช่วงเย็นวานนี้ ได้รับแจ้งเหตุว่ามีเยาวชนอายุ 17 ปี ซึ่งเป็นนักเรียนโรงเรียนเแห่งหนึ่ง ถูกกลุ่มวัยรุ่นอายุ 11 ปี 1 ราย และอายุ 14 ปี 2 ราย ใช้อาวุธมีดและปืนปลอม ร่วมกันปล้นทรัพย์สินไป ภายในซอย พัฒนาการ 20

หลังเกิดเหตุได้สั่งการสายสืบให้ออกติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุ จนกระทั่งเมื่อคืนที่ผ่านมาพบว่า 1 ในกลุ่มผู้ก่อเหตุอาศัยอยู่ใกล้กับบริเวณจุดเกิดเหตุ จึงได้เข้าไปนำตัวมาสอบปากคำที่ สน. และพบว่าเป็นเยาวชนอายุ 11 ปี และวันนี้ช่วงเช้าชุดสืบสวนยังสามารถติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุที่เป็นเยาวชนอายุ 14 ปี อีก 2 ราย ขณะนี้อยู่ระหว่างการนำตัวเข้ามาสักถามในเบื้องต้น และรอประสานสหวิชาชีพ เข้าสอบปากคำ ถึงแรงจูงใจและสาเหตุที่ก่อเหตุดังกล่าว

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันปล้นทรัพย์ หลังการสอบปากคำแล้วเสร็จ จะนำตัวผู้ก่อเหตุส่งศาลเยาวชน และครอบครัวกลาง ในวันนี้ ส่วนรถจักรยานยนต์ที่ก่อเหตุ ตรวจสอบพบว่าเป็นรถของญาติหนึ่งในกลุ่มผู้ก่อเหตุ (เด็กอายุ 11) แต่เป็นรถถูกต้องตามกฎหมายไม่ไดัมีการขโมยมาแต่อย่างใด.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส