เทนนิส พาณิภัค เคลียร์ใจ เผยไม่ติดใจเรื่องเลื่อนชั้นยศแล้ว รอผู้ใหญ่พิจารณา

20 ส.ค. 67

 

เทนนิส พาณิภัค เคลียร์ใจ เผยไม่ติดใจเรื่องเลื่อนชั้นยศแล้ว รอผู้ใหญ่พิจารณา เนื่องจากเป็นกรณีพิเศษ สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศหลายครั้ง 

วันที่ 20 ส.ค. 67 ที่ลานด้านหน้ากองบัญชาการกองทัพอากาศ (บก.ทอ.) เรืออากาศโทหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ หรือ เทนนิส พาณิภัค ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2024 ให้สัมภาษณ์หลังเข้าร่วมกิจกรรม “เชิดชูนักกีฬาทัพฟ้า คว้าชัย OLYMPIC GAMES 2024” ซึ่งมีประชาชน ข้าราชการกองทัพอากาศ และนักเรียนจากโรงเรียนในบริเวณใกล้กับกองทัพอากาศ เข้าร่วมกิจกรรมว่า 

รู้สึกอบอุ่นและดีใจ เพราะได้กลับมาที่กองทัพอากาศ ซึ่งเป็นเหมือนบ้านของตนเอง และต้องขอขอบคุณกองทัพอากาศที่ให้การสนับสนุนอย่างดีมาโดยตลอด ตั้งแต่ตนเองยังเป็นลูกจ้าง และเมื่อมีผลงานก็ได้รับการสนับสนุนเรื่องชั้นยศมาเป็นลำดับ 

ทั้งนี้ จากกรณีที่ตนเองได้โพสต์ไว้ในโซเชียลมีเดีย ประเด็นความกังวลเรื่องการเลื่อนชั้นยศนั้น ล่าสุดตนเองเข้าใจแล้วว่า กรณีอย่างตนเองที่ได้รับเหรียญทองโอลิมปิก 2 สมัยติดต่อกัน ไม่เคยมีมาก่อน ดังนั้นจึงต้องมีระเบียบและกระบวนการดำเนินการในเรื่องนี้ พร้อมยืนยันขัดเจนว่าไม่ได้ติดใจแล้ว 

สำหรับการส่งไม้ต่อให้กับรุ่นน้อง ในกองทัพอากาศ หรือเยาวชนผู้สนใจในกีฬาเทควันโด ตนเองพร้อม สนับสนุนทุกรูปแบบ โดยเฉพาะกับน้องๆ ในกองทัพอากาศ ที่หากมีโอกาสได้ซ้อมร่วมกัน ก็จะปล่อยพลังเต็มที่ เพื่อให้ทุกได้รู้ถึงสภาพและน้ำหนักที่ต้องไปเผชิญกับสถานการณ์บนสนามการแข่งขันจริง 

พร้อมกันนี้ สำหรับเยาวชนทั่วไป อยากฝากถึงทุกคนว่า อย่าทิ้งการเรียน เพราะความรู้จะเป็นสิ่งที่ติดตัวเราไปตลอด และทุกคนสามารถทำหลาย ๆ อย่างพร้อมกันได้ เช่น ขณะนี้ตนเองก็อยู่ระหว่างการตัดสินใจว่า นอกจากประสบความสำเร็จด้านกีฬาเทควันโดแล้ว ในอนาคตจะเลือกทางเดินใดต่อ เช่นจะเป็นนักร้อง นักแสดง หรือจะเป็นผู้ฝึกสอน จึงอยากย้ำกับทุกคนว่า ขอให้อย่าทิ้งโอกาสในการค้นหาตัวเอง และการเดินตามความฝัน 

พร้อมกันนี้ น้องเทนนิส เปิดเผยว่า สิ่งที่จะต้องทำต่อจากนี้ คือการเดินสายแก้บน เนื่องจากบนบานไว้ทั้งหมด 3 ที่ คือ ไอ้ไข่วัดเจดีย์ จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้บนประทัดไว้จำนวน 100,000 นัด ขณะที่ วัดหลวงพ่อโสธร ได้บนไข่ต้มไว้ 100,000 ฟอง ส่วนที่วัดพระศรีรัตนศาสดาราม ได้บนไข่ต้มไว้อีก 10,000 ฟอง พร้อมกันนี้ได้พูดติดตลกว่า จะต้องตามหาแม่ไก่ที่สามารถไข่ให้ได้ 1 แสนกว่าฟอง และต้องขอโทษด้วย หากเป็นตัวการที่ทำให้ช่วงนี้ไข่ไก่ขาดตลาด 

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ล่าสุดกองทัพอากาศได้ทำเรื่องเสนอเลื่อนขั้นชั้นยศให้เรืออากาศโทหญิง พาณิภัค และส่งไปยังกระทรวงกลาโหมแล้ว ซึ่งกำลังรอการพิจารณาตามขั้นตอนของทางกระทรวงกลาโหม

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส